Văn hóa bấm còi: Đến thầy chùa… cũng phải đập vỡ kính ô tô

Ai rồi cũng phải đi, cớ sao cứ phải bấm còi inh ỏi? Sự việc đáng tiếc khiến cho thầy chùa phải lên phường làm việc, bản thân tài xế cũng chẳng được lưu thông nhanh chóng mà dính phải một vụ lùm xùm mất thời gian.

Gần trưa ngày 9/9, thầy Lê Văn Thành (pháp danh Minh Truyền, đang tu tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan ở TP.Buôn Ma Thuột) mặc áo thun quần short, đeo dây chuyền và kính đen đi xe máy trên đường về chùa.

Đến ngã 3 đường, thầy khẽ bật xi nhan xin vào làn đường ô tô để vượt chiếc xe phía trước. Đúng lúc đó, tài xế Nguyễn Quang Nhật (37 tuổi, ngụ TP.Buôn Ma Thuột) điều khiển ô tô đi phía sau, bấm còi và không cho vượt. Bực tức, thầy Thành chạy vượt lên chặn đầu, cầm gậy đập vào ô tô và chửi bới.

Ấy, thế là thầy bị lực lượng chức năng mời lên làm việc. Còn cộng đồng mạng thì lao vào chửi mắng, giằng xé tung trời.

Rõ là thầy Thành sai rồi! Dù theo như cơ quan chức năng, thầy bị thâm thần phân liệt. Nhưng rõ ràng, như thầy nói “do ý thức của tài xế (bấm còi inh ỏi) nên tôi bức xúc”.

Và thực tế đã ghi nhận rất nhiều trường hợp thiếu văn hóa khi tham gia giao thông liên quan đến cái còi xe như: Vượt cũng bấm còi, đèn xanh chưa kịp đi cũng bấm còi…

Khổ! Sống, ai cũng cố gắng tuân thủ hiến pháp, pháp luật, cố gắng kiếm chế... Nhưng cứ gặp những hoạt cảnh như trên thì cả sư cũng khó mà… kiềm chế.

Còn bạn, bạn có bực tức khi lưu thông trên đường gặp những tài xế “ngứa tay” bóp còi vô tội vạ?

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Clip: Xin vượt không được, thầy tu chặn đầu ô tô rồi cầm gậy đập vỡ kính

Thứ 4, 11/09/2019 | 06:00
Xin vượt lên trên chiếc xe ô tô chạy cùng chiều không được, người đàn ông này đã dừng xe ngay giữa đường rồi cầm gậy tiến tới đập vỡ kính ô tô và bắt tài xế phải xin lỗi.

Lãnh đạo đeo mặt nạ chống độc xuống hiện trường vụ cháy nhà máy Rạng Đông: Bình thường hay phản cảm?

Thứ 7, 07/09/2019 | 08:00
Khi kết luận của cơ quan chức năng về ô nhiễm môi trường khu vực cháy nhà máy Rạng Đông còn chưa rõ ràng, thống nhất, người có chuyên môn cao như Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường “cẩn tắc vô áy náy” khi tiếp cận hiện trường chẳng có gì là sai.

Đàn ông biến thái bắt nguồn từ bản chất, đừng đổ tại rượu bia

Thứ 5, 05/09/2019 | 14:02
Chỉ trong một thời gian ngắn, xã hội xảy ra không biết bao nhiêu vụ sàm sỡ, từ ông cựu Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Đà Nẵng, đến đại gia Đất Lành hay cả ông nông dân bình thường. Thế nhưng, không ít người đều đổ tại… rượu.

Từ vụ “Con anh đó anh Hưng”: Người phụ bạc đáng trách một, mẹ bỏ rơi con đáng trách mười

Thứ 3, 03/09/2019 | 14:20
Ai cũng có những lý do để biện minh cho hành động của mình là đúng, nhưng một người mẹ bỏ rơi đứa con mình dứt ruột đẻ ra muôn phần là sai.

Nhà đông con, có một mảnh đất cha mẹ cũng nên lập di chúc

Thứ 2, 02/09/2019 | 11:07
Rất nhiều bậc cha mẹ tin tưởng các con mình sẽ chung sống thuận hòa, hạnh phúc trên mảnh đất tổ tiên để lại sau khi mình quy tiên mà không cần di chúc. Nhưng trên thực tế, đây là một quan niệm rất sai lầm.

Lương 8 triệu/tháng, chi tiêu thế nào để 30 tuổi có 5 tỷ đồng?

Thứ 7, 31/08/2019 | 16:50
Lương chưa được chục triệu nhưng đã có đủ “combo” nhà+xe+tiền tiết kiệm 5 tỷ đồng. Xin mời các nhà Toán học và chuyên gia Sinh tồn học vào tính giúp xem làm sao để tồn tại trước khi trở thành tỷ phú tự thân.