Vì sao mọi người đổ xô ăn vải và mận chua ngày giết sâu bọ 5/5?

Từ bao giờ lại có tục ăn vải, mận lúc vừa ngủ dậy vào ngày giết sâu bọ nhỉ? Ăn như vậy chưa biết có “giết” được con “sâu bọ” nào không, trước tiên là thấy đau dạ dày gần chết.

Năm nào cũng thế, cứ ngày giết sâu bọ 5/5 là người người nhà nhà lại thi nhau đi mua vải với mận. Mẹ mình giải thích là theo quan niệm của người xưa, ăn mận, vải, dưa hấu, bánh gio, rượu nếp... trong ngày này, đặc biệt là lúc mới ngủ dậy sẽ khiến sâu bọ, giun sán trong người chết hết.

Thế là cứ sáng ra, chưa cả mở mắt mẹ đã bắt anh em mình ăn mấy quả vải với mận chua loét.

Chẳng biết có con “sâu bọ” nào chết không chứ hai anh em mình dau dạ dày gần chết.

Sáng ra chưa ăn gì đã phải ăn đồ chua mình nghĩ ai cũng sẽ thấy xót ruột. Nhưng sao mọi người vẫn ăn nhỉ?

Xem Bà Tân Vlog, các bạn trẻ có rút được kinh nghiệm gì không?

Thứ 7, 25/05/2019 | 13:00
Chê Bà Tân Vlog “già, lùn, xấu” nhưng những nam thanh nữ tú có soi lại mình không? Trong khi luôn tỏ ra ta đây có học, kiến thức đầy mình thì thật ra các bạn lại chẳng bằng “bà nhà quê” biết kiếm tiền trên YouTube.

Từ việc phát hiện vụ giết người đổ bê tông: Có nên xem phong thủy khi mua nhà mới?

Thứ 6, 17/05/2019 | 13:45
Vợ chồng em vừa đi xem và định mua một căn nhà mới, vị trí đẹp, giá lại rẻ nhưng đăng bán rất lâu không có người mua. Hai hôm nay đọc vụ phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông mà em hoang mang quá. Em có nên nhờ thầy phòng thủy xem nhà trước không ạ?

Bằng giỏi nhưng nhà không có “cơ” có nên chạy Grab?

Thứ 4, 08/05/2019 | 13:00
Em học ngành Xã hội và Nhân văn, bằng giỏi hẳn hoi nhưng nhà chẳng có ai làm trong ngành, nggành của em lại rất khó xin việc. Nhiều anh chị đi trước bảo cất bằng đi chạy Grab cho “lành” mà em đang băn khoăn quá.