Vì sao người Việt Nam ai cũng vui mừng khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Hà Nội?

Từ khi biết tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tổ chức tại Hà Nội, tôi luôn cảm thấy rạo rực, phấn khởi, vui mừng, hạnh phúc…

Vào hồi tháng 6/2018, cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo đương nhiệm của Mỹ và Triều Tiên diễn ra tại Singapore được coi là cuộc gặp lịch sử với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ như cái bắt tay đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo, 2 nhà lãnh đạo cùng đi dạo trong vườn...

Sau Singapore thì Hà Nội (Việt Nam) là cái tên được chọn lựa để tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 từ ngày 27-28/2. Tại hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội lần này, các nhà quan sát kỳ vọng sẽ có nhiều hơn thế.

Chưa vội bàn về những thứ đó, điều tôi thấy là người dân Việt Nam, đặc biệt người dân Thủ đô đang vô cùng háo hức chờ đón sự kiện này. Họ từng giây, từng phút mong ngóng sự xuất hiện của 2 nhà lãnh đạo là ông Donald Trump và ông Kim Jong-Un.

Nhiều ngày nay cờ hoa đã rợp phố, người dân háo hức mua và mặc những chiếc áo in hình 2 vị lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên, 3.000 cốc cafe trứng Giảng đã sẵn sàng phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều… Chỉ bấy nhiêu thôi cũng khiến người ta phải bồi hồi.

Ai có thể lý giải giúp tôi điều này không?

Những tuyến phố nào, loại xe nào bị cấm để phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều?

Thứ 3, 26/02/2019 | 06:00
Từ  ngày 26/2 đến 2/3, trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, và các hoạt động ngoại giao song phương giữa Việt Nam với Mỹ và Triều Tiên, nhằm bảo đảm giao thông thông suốt, Công an TP.Hà Nội thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trên địa bàn Thủ đô.

Chứng kiến sự kiện lịch sử hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, người dân Hà Nội nghĩ gì?

Thứ 3, 26/02/2019 | 08:00
Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai sẽ diễn ra tại Hà Nội trong những ngày tới, người dân Thủ đô cũng bày tỏ cảm xúc vinh dự xen lẫn niềm vui.