Mỗi lần ĐT Việt Nam quyết đấu, gia đình tôi thu lời chục triệu đồng

Làm giàu từ những trận bóng, nghĩ khó thì nó khó, mà dễ thì nó dễ. Quan trọng là nắm bắt được xu hướng và có chiến lược phù hợp. Trước trận Việt Nam – Malaysia vào ngày mai 10/10, gia đình tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa "bội thu".

Nhà tôi ở Hà Nội, ngay sau khu sân vận động Mỹ Đình. Gọi là có tí đất chứ thực tế nhà cũng chẳng có gì, đó là lý do có 5 anh em, nhưng chẳng đứa nào được học hành tử tế. Họ hàng nhìn vào nói “nhà mày chẳng thể nào ngóc đầu lên được”. Nhưng nhà tôi bây giờ đã khác.

Bước ngoặt cho kinh tế gia đình tôi, đó chính là những trận bóng đá! Gia đình tôi đã tạo thành một “hệ sinh thái” khép kín với đầy đủ các dịch vụ có thể kiếm ra tiền sau mỗi trận cầu của môn thể thao vua này.

Bố tôi xuất thân là một “cò vé”. Nhận thấy đây là công việc tiềm năng, bố còn huy động 2 đứa út hỗ trợ. Trước đây thì việc bán vé tại quầy nên làm ăn dễ hơn, từ khi VFF bán vé qua mạng, chúng tôi lại càng đỡ phải nghĩ cách cạnh tranh. Thay vào đó là sử dụng các "chiêu" để săn vé online hoặc thuê sinh viên canh vé sau đó mua lại ăn chênh lệch. Giá chênh mỗi cặp vé dao động từ vài trăm cho đến vài triệu đồng. Mỗi vụ nếu thành công được tầm 10-15 cặp vé, chúng tôi cũng thu từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Sau mỗi trận đấu sẽ rất mệt mỏi để thoát khỏi ma trận cổ động viên. Vì thế, việc gửi xe ngoài khá được ưa chuộng. Bố tôi xin cho anh cả một chân trông xe thuê. Sau vài vụ có tí vốn, bố nhận thầu luôn cả bãi xe. Khách vào sân đông như kiến, mỗi xe lấy 10-20 nghìn đồng (cổ động viên không ai kêu đắt), trừ tiền phấn, vé… mỗi trận đấu nhẹ nhẹ cũng làm vài triệu đồng.

Trong khi anh cả trông xe thì mẹ tôi tranh thủ bán trà đá. Vốn ít, được cái lấy công làm lãi nên mỗi trận, mẹ tôi cũng có vài trăm ngàn đút túi.

Để mở rộng thêm mô hình kinh doanh này, anh hai được phân công bán băng rôn, khẩu hiệu, cờ, hình dán… Tinh thần cổ động viên Việt Nam lúc nào cũng hừng hực, nhất là thời điểm bóng đá có phần thăng hoa mấy năm gần đây nên chẳng bao giờ lo bán ế. Chưa kể do làm nhiều, anh tôi quen với mối buôn, không chỉ được lấy giá rẻ mà khi bán không hết còn có thể gửi lại. Mỗi cái cờ 50-100 nghìn; băng rôn đeo trán, dán tay 10-20 nghìn; miếng dán vào tay, mặt 2- 5 nghìn đồng/miếng… tính sơ sơ chỉ cần bán được 50-100 cái thì cũng phải được 3-5 triệu đồng/trận.

Hiện, các thành viên trong gia đình đã chuẩn bị khá đầy đủ để tiếp tục hoạt động kinh doanh kiếm lời trận Việt Nam – Malaysia diễn ra vào ngày mai 10/10.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Bằng Ái Sa, da Ngọc Thảo

Thứ 3, 08/10/2019 | 09:52
Vụ việc người phụ nữ xuất thân từ nghề cắt tóc gội đầu nhưng nhờ mượn bằng cấp 3 của chị gái mà tiến thân lên đến chức Trưởng phòng Quản Trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk là một vở kịch “Hồn Trương Ba da hàng thịt” phiên bản lỗi.

Đề xuất xóa sổ phố cà phê đường tàu: Nhìn từ nước ngoài để phát triển

Thứ 3, 08/10/2019 | 07:35
Tại sao lại cấm, sao không phát triển? Bởi khu đường tàu từ lâu là một trong những lý do quan trọng để thu hút khách du lịch đến với Hà Nội. Đó là nét đẹp cổ điển của Hà Nội.

Bỏ ghi xếp loại bằng đại học: Chẳng có lẽ vàng thau lại lẫn lộn?

Thứ 2, 07/10/2019 | 14:36
Cày ngày cày đêm, điểm chuyên cần toàn 10 vậy mà lại chẳng được công nhận trên tấm bằng ngày mặc áo cử nhân.

Joker: Phiên bản Chí Phèo vươn tầm điện ảnh thế giới

Chủ nhật, 06/10/2019 | 12:06
Câu chuyện Joker không mới, tôi có thể đoán được trước 90% chuyện gì sẽ xảy ra. Và tôi cảm thấy Joker mang chút phảng phất của anh Chí trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nam Cao: “Tao muốn lương thiện! Không được. Ai cho tao lương thiện?”.

Tiểu bậy loạn đàm (!!)

Chủ nhật, 06/10/2019 | 07:25
Những tưởng cái việc “giải quyết nỗi buồn” là việc tế nhị cá nhân, ai cũng biết nhưng không cần thiết phải đề cập tới. Thế mà gần đây nó lại được bình luận xôn xao dưới góc độ đạo đức xã hội. Thật buồn lắm thay!

Vốn 2 triệu đồng, bán bánh bột lọc Huế thu lời 40 triệu/tháng

Chủ nhật, 06/10/2019 | 08:20
Đừng thờ ơ với việc kinh doanh online, nếu bạn biết lựa chọn sản phẩm, biết đi đúng hướng, chắc chắn số tiền bạn thu về không nhỏ.

Bi hài đề xuất đổi kẹo bánh, rượu bia lấy máy bay ở Nội Bài

Thứ 3, 01/10/2019 | 16:23
Chiếc máy bay Boeing bị bỏ quên 12 năm thỉnh thoảng lại được nhắc đến trong những đề xuất hài hước của các đơn vị. Nhưng 12 năm qua, câu trả lời của cơ quan chức năng vẫn là cái lắc đầu tuyệt tình.

Sinh viên có nên vay tiền mua xe máy chạy Grab?

Thứ 2, 30/09/2019 | 11:24
Trong lúc môi trường làm việc của các tài xế công nghệ trở nên rối ren bởi những vụ giết hại tài xế cướp tài sản, thiết nghĩ sinh viên nên tìm công việc ít rủi ro hơn với mức thu nhập thấp hơn để đảm bảo an toàn cho mình.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đừng chê những người bỏ 30 triệu đồng ra xếp hàng mua iPhone

Thứ 4, 25/09/2019 | 09:06
Tại sao nhiều người mơ ước mua một chiếc Ferrari trong khi những chiếc ô tô giá rẻ khác vẫn tuyệt vời? Trả lời câu hỏi này, chúng ta cũng sẽ giải quyết được thắc mắc khó hiểu về việc tại sao nhiều người vẫn đổ xô đi mua iPhone mỗi khi sản phẩm mới ra mắt.

Lý do tôi không bao giờ dùng iPhone

Thứ 2, 23/09/2019 | 08:00
iPhone 11, iPhone Pro Max mới ra làm chao đảo cộng đồng mạng cũng như ông chồng tôi. Với tôi, những "siêu phẩm" có 3 camera trông có chẳng nào than tổ ong, kém thẩm mỹ và tốn tiền.