Vụ bé trai có hành động nhạy cảm trong giờ nghỉ trưa: Thế nào mới là "chuyện lớn"?

Những ngày qua, mạng xã hội vẫn đang xôn xao sự việc một bé trai học mầm non đã có hành động “xâm phạm” cơ thể bé gái giờ nghỉ trưa. Dù nhà trường đã lên tiếng, nhưng một phụ huynh như tôi vẫn còn rất nhiều trăn trở, âu lo.

Sự việc xảy ra ở trường mầm non L.X (ở Hải Phòng). Theo người đăng tải (phụ huynh của một học sinh khác) chị vô tình nhìn thấy khi xem camera lớp giờ nghỉ trưa, còn các cô thì “vắng bóng”.

Khi cả xã hội nổ ra cuộc tranh luận, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích các phụ huynh như “chúng tôi” đã sơ suất, chưa dạy con nghiêm. Thú thật, tôi cũng chột dạ, tôi nghĩ, mình cũng phải xem lại cách dạy con đã đúng chuẩn mực chưa. Tôi cũng hoang mang, đau đầu phải làm sao để hướng con phát triển toàn diện, trong sáng nhất.

Thế mà khi tôi đang vật lộn với hàng ngàn suy nghĩ thì tôi đọc được phát biểu của thầy hiệu trưởng trường mầm non kia rằng “"sự việc không có gì lớn" tôi bỗng giật mình. Tôi bảo chồng: “Ơ hay, sao thầy lại nói thế? Chẳng nhẽ, sự việc khiến cả xã hội giật mình lại có thể “nhẹ bẫng” như thầy nói hay sao?”.

Đành rằng phụ huynh chúng tôi phải “nhìn lại” nhưng nhà trường cũng không thể nói như vậy được. Chúng tôi tin tưởng, giao các con cho thầy cô, mong được quan tâm, chỉ dạy. Lẽ ra, giờ nghỉ trưa, các cô ít ra cũng phải thay nhau trực để còn nắm tình hình ngủ nghỉ của các con… Chưa kể, việc sắp xếp chỗ ngủ, tôi thấy vẫn còn rất “bất hợp lý” khi nam-nữ lại ngủ chung một chỗ.

Tôi không gay gắt nhưng có chút hụt hẫng, vì tôi rất tin tưởng vào các thầy cô. Bản thân tôi cũng có con đang độ tuổi mầm non, tôi vẫn luôn mong những góp ý chân thành từ thầy cô. Chúng tôi muốn có sự phối hợp ăn ý giữa nhà trường- gia đình.

Giả dụ như sự việc trên nếu cô giáo có nhìn thấy, cô cũng có thể chia sẻ để chúng tôi lưu tâm hơn trong việc quan sát, dạy con ở nhà. Vì thế, tôi mong rằng những lời thầy hiệu trưởng nói chỉ là “nhanh mồm, nhanh miệng”. Mong rằng, sẽ không còn một sự việc tương tự như này xảy ra nữa.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật.

Bé trai “xâm phạm” cơ thể bé gái giờ nghỉ trưa: Xin các phụ huynh hãy nhìn lại mình

Thứ 7, 06/06/2020 | 15:19
Từ những hình ảnh camera ghi lại có thể thấy rằng nhiều phụ huynh vẫn còn bất cẩn trong đời sống riêng tư, thậm chí có người còn “thả phanh” cho con trẻ xem điện thoại mà không kiểm soát.

Lớp học tình thương, xoá mù chữ buộc phải đăng ký kinh doanh?

Thứ 6, 05/06/2020 | 07:00
Khi nhìn nhận dạy thêm là một ngành nghề kinh doanh dịch vụ thì cần xây dựng tiêu chí, điều kiện cụ thể, rõ ràng, cấp phép minh bạch, công khai.

Trường học chặt bỏ hàng loạt cây phượng: Nỗi buồn phượng vỹ

Thứ 3, 02/06/2020 | 06:28
Sau vụ tai nạn thương tâm do cây phượng bật gốc đổ giữa sân trường khiến nhiều học sinh bị thương và một học sinh tử vong ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP. Hồ Chí Minh), nhiều trường học đã “hạ lệnh” chặt bỏ hàng loạt cây phượng. Dòng họ nhà phượng ca bài… phượng buồn.

Quan điểm “cái lưng gù” của nam sinh cuối cấp

Thứ 3, 26/05/2020 | 06:28
Một bài luận giới thiệu bởi Tiến sĩ văn học Trịnh Thu Tuyết đã nhận được lời khen về cái nhìn sắc sảo. Tác giả của bài viết thể hiện quan điểm về “cái lưng gù” đang “gây sốt” sau phiên tòa xét xử gian lận thi cử kia, hiện đang là nam sinh cuối cấp tại Hà Nội với ước mơ trở thành một thầy giáo.