"Nựng" - Đỉnh điểm đồi bại của yêu râu xanh cổ cồn”

Đoạn video ghi lại rõ ràng cảnh ông cựu Viện phó Viện KSND TP.Đà Nẵng ôm, ghì chặt để hôn bằng được bé gái trong thang máy. Hình ảnh bàn tay dơ bẩn của nhân vật này trên thân thể bé gái cũng khiến người có lương tri kinh tởm… Ấy thế mà yêu râu xanh cổ cồn này thản nhiên lý giải cho đỉnh điểm đồi bại ấy là “nựng” bé gái.

Không phải ngẫu nhiên cái từ “nựng” của ông cựu Viện phó Viện KSND TP.Đà Nẵng lại gây bức bối cho dư luận và làm nóng các diễn đàn trên mạng xã hội mấy ngày qua đến vậy. Cái “nựng” của người đáng tuổi ông đứa trẻ ấy thực lạ kỳ đến khôi hài.

Nựng gì mà thấy đứa bé là nhào vào hôn rồi ghì chặt vào người như thế? Nựng gì mà khiến đứa bé thấy cửa thang máy mở như chết đuối vớ cọc hốt hoảng “bay” ra ngoài? Nựng gì khi mà em bé chẳng phải con, cháu hay quen biết gì?

Một lý giải không thể phi lý và trơ trẽn hơn cho hành động dâm ô trẻ em của một người đáng tuổi ông.

Trong các loại tội phạm, dâm ô trẻ em là thể loại gây căm phẫn nhất bởi nó vừa hèn, vừa đồi bại lại đê tiện mà thậm chí đến những kẻ tù tội cũng còn khinh rẻ. Là người từng làm trong ngành công lý, hơn ai hết cựu Viện phó Viện KSND phải hiểu thấu điều này lắm chứ. Biết thế mà sao ông vẫn làm, vẫn nhởn nhơ đánh tráo khái niệm và lấp liếm cho hành vi ghê tởm của mình? Chỉ có thể là trơ tráo, là đỉnh cao của sự đồi bại.

Ai cũng biết hậu quả khủng khiếp của hành vi dâm ô trẻ em, đó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nhân phẩm mà còn tác động lâu dài đến tâm lý của các em nhỏ. Những vết thương về tinh thần của các em phải mất rất nhiều thời gian mới được hồi phục, thậm chí nhiều khi không thể chữa lành.

Là một luật sư, một người am tường về luật pháp và từng nắm công lý trong tay, hẳn cựu Viện phó Viện KSND TP.Đà Nẵng phải thấu hiểu điều này lắm chứ. Nhưng mặc kệ tất cả, mặc kệ hậu quả gây ra với một đứa trẻ bằng tuổi cháu mình, người này vẫn hành động theo bản năng. Một sự tàn nhẫn không thể dung tha.

Dâm ô trẻ em là điều không thể chấp nhận với bất cứ ai nhưng với những “cổ cồn”, những người có học, có rèn giũa, có kỷ cương của các cơ quan, công sở nơi làm việc mà vẫn trở thành yêu râu xanh thì thực là điều đáng sợ.

Đáng sợ hơn nữa, số vụ dâm ô trẻ em của yêu râu xanh cổ cồn không chỉ dừng ở con số ít.

Năm 2018, dư luận giật mình khi hàng loạt học sinh nam (đang học và đã ra trường) tố cáo ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn ( Phú Thọ) có hành vi dâm ô các em ngay tại phòng làm việc.

Ngày 8/6/2018, Nguyễn Đình Lê, giáo viên trường Tiểu học An Thượng A (Hoài Đức, Hà Nội) bị tòa tuyên phạt 6 năm tù về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Tháng 11/2018, TAND Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Chung (SN 1969, nguyên giáo viên trường tiểu học Zơ Nông, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang) 24 năm tù giam về tội dâm ô, hiếp dâm trẻ em.

Hầu hết các quốc gia đều rất mạnh tay áp dụng các biện pháp cực kỳ cứng rắn, xác đáng với loại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Ở một số nơi đã đề xuất nâng mức phạt cho tội phạm tấn công tình dục trẻ em lên mức tử hình.

Có nhiều nước áp dụng hình thức “thiến hóa học” hay gắn chíp điện tử, vòng đeo vào các tội phạm tấn công tình dục trẻ em để người dân nhận diện.

Tôi cho rằng biện pháp này là cần thiết và nên nhân rộng để những yêu râu xanh, đặc biệt những yêu râu xanh cổ cồn này trở nên biệt lập giữa đời.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

An ninh hình sự 24h: Xác định danh tính “yêu râu xanh” hôn hít bé gái trong thang máy; Bắt quả tang diễn viên “Cu Thóc” sử dụng ma tuý

Thứ 4, 03/04/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h: Xác định danh tính “yêu râu xanh” hôn hít bé gái trong thang máy; Bắt quả tang diễn viên “Cu Thóc” sử dụng ma tuý; Nghi vấn nam sinh viên đâm bạn gái tử vong rồi treo cổ tự tử…

Vụ bé gái bị hôn tới tấp trong thang máy chung cư: Đã mời “yêu râu xanh” lên làm việc

Thứ 3, 02/04/2019 | 21:10
Công an quận 4 (TP.HCM) đã mời người đàn ông được cho có hành vi sàm sỡ, hôn tới tấp bé gái trong thang máy ở một chung cư trên đường Nguyễn Khoái lên làm việc.