Vụ truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên: Có 3 tỷ dưỡng già, đem tiền đưa cháu có đòi được không?

Cả một đời lao động vất vả, ai cũng mong muốn có chút tiền để dưỡng già. Nhưng bỗng một ngày, số tiền ấy tan như bọt biển bởi cho anh em, người thân trong gia đình vay mà chỉ giao kèo bằng giấy viết tay.

Người xưa vẫn nói “tiền bạc” (đồng tiền thường bạc) quả không sai. Xuất phát từ tình thân, ai cũng muốn “chị ngã em nâng” nên thường có thói quen cho mượn tiền, tài sản nhưng chỉ viết giấy tờ bằng tay rồi kí tá. Đó là lý do khi xảy ra tranh chấp, người cho vay gặp khó khăn trong việc nhờ pháp luật đòi lại quyền lợi cho mình.

Câu chuyện anh trai truy sát gia đình em gái vì món nợ hơn 3 tỷ, làm 3 người thương vong ở Thái Nguyên khiến dư luận vô cùng bàng hoàng là một ví dụ điển hình.

Nghi phạm Bùi Xuân Hồng khai, năm 2016 và 2017, vợ chồng anh V., chị Th. (cháu rể và cháu gái nghi phạm - con rể và con dâu bà H.) vay của mình 3 tỷ đồng, trong nhiều lần, mỗi lần đều viết giấy vay tiền. Ngoài ra, bà H. cũng vay Hồng số tiền 600 triệu đồng.

Dù nhiều lần hỏi bà H., anh V., chị Th. đề nghị trả số tiền trên nhưng tất cả đều khất lần và không trả. Sau thời gian dài đòi nợ không được, Hồng ấm ức, nghĩ đang bị em gái và các cháu lừa nên đã nảy sinh hành động truy sát dã man.

Rõ ràng, suốt thời gian đằng đẵng 10 năm đòi nợ như… đi ăn xin, nghi phạm Hồng đã rơi vào sự bế tắc, phải giải quyết câu chuyện nợ nần với máu mủ ruột già bằng sự bất lực, dẫn đến sự việc vô cùng đau lòng trên.

Thiết nghĩ, tình thân hay không thân, đã dính đến tiền bạc đều cần phân minh. Đừng ngại chuyện này, chuyện kia để rồi tự đẩy mình vào ngõ cụt, không thể giải quyết.

Bạn nghĩ sao về việc cho người thân vay tiền chỉ bằng giấy viết tay hoặc thỏa thuận miệng?

Lý giải động cơ gây án vụ anh trai truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên

Thứ 2, 16/09/2019 | 10:00
Vụ anh trai truy sát khiến 3 người thân trong gia đình em gái thương vong ở Thái Nguyên cho thấy người phạm tội trong vụ án là người có địa vị, học thức và từng trải. Vậy điều gì khiến họ trở nên tàn bạo như vậy?

Tiết lộ gây sốc của hàng xóm về anh trai truy sát cả nhà em gái, 3 người thương vong

Chủ nhật, 15/09/2019 | 15:40
Hàng xóm không khỏi bàng hoàng khi biết tin Bùi Xuân Hồng là đối tượng truy sát cả nhà em gái khiến 3 người thương vong vừa xảy ra vào tối qua tại TP. Thái Nguyên. Vì đối tượng Hồng từng được đánh giá là người thân thiện với bà con láng giềng.

Chiến sỹ thi đua "rởm" của bà hiệu trưởng: “Tôi thương ông giáo quá ông giáo ơi!”

Chủ nhật, 15/09/2019 | 07:00
Dàn xếp qua mặt quan khách, học sinh, phụ huynh và giáo viên, miệng nở nụ cười tay ôm tấm bằng Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở "rởm" để phô trương, bà hiệu trưởng của trường tiểu học Vĩnh Phong 4 đang nghĩ gì?

Tổn thương vì người yêu mua bánh trung thu sắp hết hạn về biếu bố mẹ

Thứ 7, 14/09/2019 | 13:51
Anh nhìn vào hàng bánh Trung thu trầm ngâm bảo tôi chờ hết Trung thu, bánh rẻ thì mua chứ mua đắt làm gì cho phí!

Đốt pháo sáng, ẩu đả trên sân Hàng Đẫy: Thế nào là yêu bóng đá văn minh?

Thứ 6, 13/09/2019 | 07:44
Chỉ sau 90 phút trên sân Hàng Đẫy, mọi cố gắng nỗ lực xây dựng hình ảnh một đội CĐV Nam Định nhiệt huyết, chuyên nghiệp, có bản sắc, văn minh đã bị “đốt cháy” bằng một quả pháo sáng nã thẳng như rocket trên sân.

Pháo sáng bắn như rocket trên sân Hàng Đẫy: Hãy hâm mộ, đừng cuồng nộ

Thứ 6, 13/09/2019 | 07:00
Có 2 loại người đến sân xem bóng đá. Một mang tim và não; Một mang pháo sáng.

Thảm sát cả nhà em trai ở Đan Phượng: Không bần cùng, vì sao sinh đạo tặc?

Thứ 4, 04/09/2019 | 14:24
Có câu “Bần cùng sinh đạo tặc” để chỉ những con người vì đói nghèo quá mà sinh ra trộm cắp, giết chóc. Nhưng vụ anh trai giết cả nhà em ruột ở huyện Đan Phượng (Hà Nội) hôm 1/9 thì không phải, thậm chí hung thủ còn là người khá giả, và diện tích đất tranh chấp với em trai cũng không có giá trị lớn.