Xử lý như thế nào nếu bị chồng dọa giết?

Từ vụ chồng giết vợ, đốt nhà rồi cắt cổ tự tử ở Ninh Bình nhiều người đặt ra câu hỏi, nếu lỡ bị chồng dọa giết thì phải xử lý như thế nào?

Anh trai và chị dâu tôi rất hay mâu thuẫn, cãi vã. Ở trong một gia đình mà suốt ngày có xung đột thực sự khiến tôi mệt mỏi chứ chưa nói gì tới người trong cuộc.

Ông anh tôi có thói ham vui với bạn, cứ đi làm về là đi nhậu, nhiều hôm tối khuya mới về, con cái, nhà cửa một tay chị dâu tôi lo hết. Công việc chị cũng bận, con cái lại thường xuyên ốm đau khiến chị mệt mỏi, sinh ra cáu gắt, chì chiết anh. Đã nhiều lần tôi khuyên cả hai nên vì con, vì hạnh phúc gia đình mà nhịn nhường nhau một chút, nhưng được vài hôm đâu lại vào đấy.

Đỉnh điểm gần đây nhất anh có tuyên bố, lần sau còn lải nhải nữa tao giết. Lúc đó may tôi kịp ôm chị lại chứ không chỉ cần chị nhảy bổ vào anh thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi sợ anh chị cứ kéo dài mâu thuẫn như thế này thì hôn nhân dễ mà rơi vào bi kịch!

Rất cần lời khuyên của mọi người để gỡ rối giúp anh chị tôi.

Từ vụ cô gái bị chồng sắp cưới tạt axit: Cách dứt tình khéo léo tránh bị vạ thân?

Thứ 4, 29/05/2019 | 09:00
Những ngày qua, thông tin cô gái bị chồng sắp cưới là cán bộ chiến sĩ công an tạt axit gây rúng động dư luận. Nhiều người chột dạ tự đặt câu hỏi, nếu lỡ trót yêu rồi nhưng không muốn đi tiếp thì phải dứt tình làm sao để vẹn cả đôi đường?

Bản cam kết giữa hai vợ chồng có hiệu lực khi ra Tòa án không?

Thứ 5, 30/05/2019 | 09:14
Lời hứa được thay bằng bản cam kết khi vợ hoặc chồng làm gì sai. Vậy những bản cam kết như vậy có thực sự có hiệu lực khi hai vợ chồng đối diện trước tòa?

Mâu thuẫn vợ chồng, làm thế nào để gia đình “cơm sôi bớt lửa”?

Thứ 3, 28/05/2019 | 09:10
Gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ án mạng vì mâu thuẫn trong gia đình cho thấy chuẩn mực, đạo đức từ những tế bào của xã hội đang ngày càng đi xuống. Tuy nhiên, nếu đặt địa vị ở từng người thì có bao nhiêu người tự đặt ra câu hỏi, mình phải làm gì để bảo vệ hạnh phúc gia đình mà mình đang có?