Con rể ghen bóng gió ra tay sát hại bố vợ nuôi

Nghi ngờ vợ và cha nuôi có mối quan hệ tình cảm trai gái, Tuyến ra tay sát hại người đàn ông gần 60 tuổi rồi bỏ trốn. Mới đây, Tuyến bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra, làm rõ vụ việc.

Án mạng từ sự nghi ngờ vô cớ

Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Ngọc Tuyến (SN 1981, ngụ tại số 21A, tổ 45, khu phố 4, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM) để điều tra vụ án mạng xảy ra trên địa bàn trước đó. Tuyến được xác định là nghi can sát hại ông Nguyễn Phú S. (SN 1961, ngụ tổ 7, ấp 3, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM) vào sáng 29/5.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Tuyến.

Tại cơ quan điều tra, Tuyến khai nhận, ông S. vốn là cha nuôi của vợ mình. Tuy nhiên thời gian gần đây, Tuyến nghi ngờ mối quan hệ này không trong sáng nên vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn. Sau nhiều lần nói chuyện với vợ về việc này, đến 7h30 ngày 29/5, Tuyến chở vợ tới căn biệt thự 3 tầng của ông S. để “ba mặt một lời” nhằm làm rõ nghi ngờ của bản thân.

Khi tới nơi, người nhà gọi ông S. từ trên lầu xuống phòng khách nói chuyện với vợ chồng Tuyến. Giữa lúc câu chuyện đang căng thẳng, những nghi ngờ của Tuyến chưa được làm rõ, mâu thuẫn bùng nổ gay gắt thì ông S. bỏ xuống dưới phòng bếp pha cà phê, Tuyến liền theo sau, lấy con dao (dài khoảng 20cm) mang theo đâm ông S..

Ông S. bị đâm tử vong tại phòng bếp.

Sự việc diễn ra quá nhanh, nhiều người trong gia đình chạy lại can ngăn nhưng không kịp. Những nhát dao chí mạng khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Tuyến lấy xe máy rời khỏi hiện trường.

Đồn đoán về mối quan hệ cha nuôi- con gái

Sau khi án mạng xảy ra, phía trước căn biệt thự 3 tầng của ông S. nằm trên đường Xuân Thới 31 (đường ra chợ Củ Cải) người dân hiếu kỳ tập trung khá đông theo dõi vụ việc. Bà Mai, hàng xóm của nạn nhân cho hay: “Nghe bảo con rể đâm chết ba nuôi của vợ. Đúng là bi kịch, nhận con nuôi chưa được báo hiếu đã bị chồng nó đâm chết”.

“Nghe đâu mối quan hệ này mập mờ lắm, ông này nhận con nuôi nhưng quan hệ không trong sáng. Chồng bắt gặp vợ nhiều lần thể hiện tình cảm với cha nuôi rồi nên ghen tuông mới ra tay đó”, 1 người dân gần đó tiết lộ.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật về vụ việc, chị C., con gái ông S cho biết: “Vào 7h sáng, tôi đang ở nhà thì con nuôi của ba chở vợ đến nhà chơi. Hai người này vào nhà được ít phút, ba mời họ ngồi lại để ba xuống bếp pha cà phê. Lúc này người con nuôi tên Tuyến cũng đi xuống theo rồi xảy ra mâu thuẫn với ba. Người này lấy 1 con dao bọc trong tờ giấy đâm ba tôi tử vong. Sau đó Tuyến lấy xe bỏ trốn, còn mẹ tôi chạy xuống thấy ba bị đâm thì té ngất xỉu, được đưa đến bệnh viện Hóc Môn cấp cứu”.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, khám nghiệm, điều tra.

Taị cơ quan điều tra, chị N.T.M.T., vợ đối tượng Tuyến khai, vào 7h ngày 29/5, T. cùng chồng đi từ nhà đến biệt thự của ba nuôi. Sau khi đến nơi, 2 người gặp con gái của ông S., nên Tuyến nhờ chị này lên gọi ba xuống nói chuyện. Khi chị T. đang ngồi trong nhà thì Tuyến đi theo ông S. xuống dưới bếp nói chuyện. Một lúc sau, T. nghe tiếng ông S. la. Chị này chạy xuống, thấy chồng đang dùng dao tấn công ông S.. Sau đó Tuyến bỏ đi.

Bà H.P.H., sống gần hiện trường nhớ lại: “Lúc đó hơn 7h sáng, nghe tiếng la tại nhà ông S., tôi liền chạy qua. Đến nơi thấy nam thanh niên (không rõ lai lịch) đi từ trong nhà ông S. ra, trên tay có nhiều vết máu rồi lấy xe máy Vespa màu vàng (không rõ biển số) bỏ đi. Tôi chạy vào nhà bếp, thấy ông S. nằm dưới nền gạch, người chảy nhiều máu liền gọi xe cấp cứu đồng thời báo công an xã”. Cơ quan công an huyện Hóc Môn sau đó có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác định nghi can sát hại ông S. là Nguyễn Ngọc Tuyến nên tiến hành truy bắt.

Trong lúc cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc và truy bắt nghi can thì trên mạng xã hội và nhiều người sống gần nhà ông S. xuất hiện nhưng thông tin không hay về vụ việc. Một cán bộ điều tra Công an huyện Hóc Môn cho hay, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. Khi chưa có nguyên nhân chính thức về vụ án, mọi người không nên đồn đoán, loan truyền thông tin thiếu căn cứ.