Xúc động nữ bác sĩ hai lần hoãn cưới vì Covid – 19 xung phong lên đường vào tâm dịch Đà Nẵng

Hà Hằng

Mặc dù hai bên gia đình đã chuẩn bị chu đáo cho lễ cưới, nhưng nữ bác sĩ quyết định gác niềm hạnh phúc riêng, xung phong cùng các đồng nghiệp vào tâm dịch Đà Nẵng. Đây là lần thứ 2, nữ bác sĩ này phải hoãn cưới vì dịch Covid – 19. Điều may mắn chồng tương lai và bố mẹ hai bên gia đình đều ủng hộ quyết định này của cô.

Xung phong vào tâm dịch Đà Nẵng

Người chúng tôi muốn nhắc đến là bác sĩ Cao Thị Kim Băng, hiện đang công tác tại bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Sáng 19/8, phía bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tổ chức lễ ra quân cho bác sĩ Cao Thị Kim Băng cùng kỹ thuật viên Nguyễn Viết Minh chi viện vào TP.Đà Nẵng phòng chống dịch COVID-19. Ngày mai, hai bác sĩ này cùng 14 y bác sĩ khác sẽ lên đường vào tâm dịch của TP.Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, TS.BSCKII Tăng Xuân Hải, Giám đốc bệnh viện Sản nhi Nghệ An chia sẻ: “Khi Đà Nẵng gặp khó khăn, toàn thể cán bộ nhân viên bệnh viện Sản Nhi Nghệ An luôn trong tư thế sẵn sàng lên đường chi viện, tiếp sức cho các bệnh viện. Trong đoàn công tác lần này, tuy mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau (bác sĩ Cao Thị Kim Băng hoãn cưới lần 2 và kỹ thuật viên Nguyễn Viết Minh đang chăm sóc bố bị bệnh), nhưng cả đều sẵn sàng lên đường chi viện cho Đà Nẵng. Điều này thể hiện sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm của sức trẻ bệnh viện nói riêng và của ngành y tế Nghệ An nói chung đối với công tác phòng chống dịch của cả nước”.

Bác sĩ Cao Thị Kim Băng đại diện đoàn xúc động bày tỏ lòng cám ơn đến lãnh đạo sở Y tế và bệnh viện đã tin tưởng, giao trọng trách đầy vinh quang này, đồng thời khẳng định cả 2 sẽ cùng với 14 bác sĩ, kỹ thuật viên của các bệnh viện trong chuyến công tác sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp hết sức mình vào công cuộc chống dịch chung của cả nước hiện nay.

Bác sĩ Băng (đeo kính) cùng kỹ thuật viên Minh xung phong vào tâm dịch ở TP.Đà Nẵng

Theo chia sẻ, bác sĩ Băng và anh Đào Công Dũng (32 tuổi) yêu nhau được 1 năm thì quyết định tổ chức đám cưới vào tháng 4/2020. Tuy nhiên, thời điểm đó Chính phủ thực hiện lệnh giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid – 19 nên đám cưới của bác sĩ Băng đành hoãn lại. Vào tháng 8 khi hết lệnh cách ly xã hội, chị Băng và anh Dũng ấn định lịch đám cưới vào ngày 21/8.

Hết dịch sẽ tổ chức đám cưới

Tuy nhiên, theo tiếng gọi của nghề nghiệp, nữ bác sĩ quyết định hoãn đám cưới xung phong vào tâm dịch của Đà Nẵng. Khi sở Y tế TP.Đà Nẵng có công văn đề nghị sở Y tế Nghệ An hỗ trợ 16 cán bộ y tế tham gia hỗ trợ bệnh viện dã chiến ở thành phố này, thì hàng trăm bác sĩ ở tuyến tỉnh Nghệ An xung phong vào tâm dịch. Cũng giống như các đồng nghiệp khác, nữ bác sĩ Băng cũng xung phong lên đường. May mắn, bác sĩ Băng cùng kỹ thuật viên Minh ở bệnh viện đã được chọn góp mặt cùng đoàn tăng viện vào Đà Nẵng.

Bác sĩ Băng cho biết, lúc đầu cũng đắn đo suy nghĩ khi đám cưới đã được hai bên gia đình chuẩn bị chu đáo. Tuy nhiên, nữ bác sĩ này vẫn quyết định xung phong vào tâm dịch. Khi bác sĩ Băng thông báo hoãn cưới để vào tâm dịch Đà Nẵng hai bên gia đình hết lòng ủng hộ.

Bác sỹ Băng và chồng sắp cưới của mình.

“May mắn cho nữ bác sĩ, bố mẹ hai bên đều hiểu và ủng hộ, động viên tôi lên đường vào tâm dịch. Chồng tương lai cũng hơi buồn vì đám cưới bị hoãn lại. Tuy nhiên, anh bảo, tính mạng con người là quan trọng. Việc nào quan trọng hơn thì ưu tiên trước. Anh còn dặn tôi vào đó giữ gìn sức khỏe, ăn uống đều đặn và yên tâm làm việc. Bao giờ hết dịch chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới”, bác sĩ Băng chia sẻ.

Trước khi đi, chị Băng đã làm bài thơ để gửi đến chồng tương lai của mình:

Anh Thân Yêu!

Đã hai lần chúng mình hoãn cưới

Bối cảnh đang lan tràn đất nước

Em không thể nghĩ tình riêng mình được

Khi các bạn em, đồng nghiệp của em

Đang ngày đêm căng mình chống dịch

Em ở nhà để lấy hạnh phúc riêng

Tình thương lớn, ở nhà anh hãy đợi

Hết dịch rồi – Chúng mình cưới nghe anh!

Cũng giống như nữ bác sĩ Băng, kỹ thuật viên Minh đang phải chăm bố ở bệnh viện vì gãy xương. Tuy nhiên, vì việc chung nên anh Minh cũng đã xung phong lên đường vào tâm dịch. “Bố mẹ, vợ cũng đã động viên và khích lệ tôi lên đường. Tôi và đồng nghiệp sẽ cố gắng hết sức mình cùng chiến đấu đẩy lùi dịch Covid – 19”, anh Minh chia sẻ.

H.H