Xuyến xao ấy, tháng 3 nào chúng mình từng thương nhớ

Tháng 3 nào cũng đẹp như thanh xuân vậy. Tháng 3 của thật nhiều, thật nhiều hoa đúng vào độ mùa nở. Tháng 3 của thật nhiều, thật nhiều tình chín chạm trái tim nhau. Của ngày 8/3- Ngày Quốc tế Phụ nữ, của 20/3- Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Phải vì thế mà tháng 3 có đến 31 ngày để thấy thanh xuân là miên man, thanh xuân là dài rộng, thanh xuân được khắc cốt ghi tâm nhiều đến thế trong ký ức mỗi chúng ta.

Với riêng tôi, tháng 3 còn là ngày sinh nhật cô nàng út ít, 17/3, cô nàng bắt đầu đếm ngược từ… tháng 11 năm trước. Tháng 3 còn ý nghĩa với chính vợ chồng tôi vì ngày tháng trên tờ giấy đăng ký kết hôn nên cứ độ tháng 3 về là vợ tôi lại sồn sồn tổ chức kỷ niệm tháng 3 bằng những dự án mới. Như món quà cho những cột mốc của chính hôn nhân mình.

Tháng 3, tháng của ký ức luôn được ắp đầy khi nhìn lại là bởi thế! Để mỗi khi bắt đầu tháng 3 là tâm trạng lại xuyến xao, trái tim lại thương nhớ, và lòng mình lại thôi thúc mình để lại cho tháng 3 mình đang trải qua thêm thật nhiều thứ cho mai này nhớ lại. Tháng 3 ấy chính là thanh xuân trở về!

Tháng 3 có thêm nhưng tháng 3 cũng có những mất mát. Tháng 3 có những hân hoan nhưng tháng 3 cũng có những thắt lòng. Như trưa nọ, tin nhắn rung lên trong máy điện thoại: Anh Trần Lập mất rồi Tú ơi! Mà bàng hoàng. Mà thảng thốt.

Tháng 3 cho chúng ta mất đi thêm tháng thứ 3 trong quỹ năm đời mình, để biết rằng mình đã đi hết ¼ của một năm. Để giục giã nhau yêu nhiều hơn chút nữa, thương sâu hơn chút nữa, ôm chặt hơn chút nữa, hôn lâu hơn chút nữa…

Này bạn tôi ơi, tháng 3 của bạn đã bắt đầu chưa? Gieo thật nhiều mầm xanh cho mỗi tháng 3 đời mình nhé! Và hãy sử dụng 31 ngày của tháng 3 không sót một giây nào nhé!

Những lễ chào cờ mãi trong ký ức

Thứ 5, 07/02/2019 | 11:00
“Vút cao lên giữa mây mù/ Và gió/ Có bông hoa nở đỏ tim mình/ Hồn Tổ quốc khắc nên hình Đất nước”.

Lịch sử và ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thứ 3, 06/03/2018 | 08:38
Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày phụ nữ trên thế giới được cả nhân loại tôn vinh. Hãy cùng ôn lại lịch sử của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 để hiểu thêm về ngày lễ đặc biệt này.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc: Hạnh phúc thì ai trong chúng ta cũng đều cần

Thứ 2, 20/03/2017 | 22:06
Một chút quan tâm, một vài cử chỉ yêu thương nho nhỏ, có thể những điều đó đã mang lại cho người thân yêu một ngày hạnh phúc vẹn tròn và ý nghĩa.