Yêu thương gieo mầm sự sống

Người ta thường đánh đồng sự cống hiến với những điều lớn lao. Đó là sai lầm. Bởi, không có thước đo cho sự cống hiến...

Sette Buenaventura phải cưa chân sau khi phát hiện khối u ác tính.

Đó có thể là anh xe ôm công nghệ mở đường cho xe cứu thương, đó có thể là chàng trai 24 tuổi bất ngờ lên chức ông ngoại và cũng có thể là bác bảo vệ già quyết không tha cho tội phạm.

Đừng tự đóng khung cho cống hiến rồi nhìn nó như một thứ xa xôi. Ta có thể cống hiến ngay lúc này, ngay từ việc rất nhỏ, ngay từ người bên cạnh,…

Ta sẽ thành công nhất và hạnh phúc nhất khi nghĩ, hành động không nhằm thoả mãn vị kỷ cá nhân.

Đoạn video dài hơn 3 phút, ghi lại cảnh một xe ôm công nghệ đi trước mở đường, giúp xe cấp cứu đến bệnh viện đang "gây bão" trên các diễn đàn.

Chàng xe ôm công nghệ ấy là Đàm Đại Trà, quê ở Gò Dầu, Tây Ninh hiện đang sống tại quận 12.

Đây không phải là lần đầu Trà mở đường cho xe cấp cứu và cũng không nhớ mình đã làm việc này bao nhiêu lần. Anh chẳng bận tâm vì nghĩ, nó chẳng phải là điều gì lớn lao. Việc mình có thể giúp hãy giúp, việc mình có thể làm hãy làm, với Trà mọi thứ chỉ đơn giản như vậy.

Hành động của Trà ai cũng làm được nhưng rồi nhiều người đã bỏ qua cái điều hiển nhiên ấy. Người ta có thể mê đắm sự bỏng bẩy, hào nhoáng nhưng chỉ rơi nước mắt trước những điều đẹp đẽ giản dị. Thế nên, cũng dễ hiểu khi Trà trở thành hiện tượng của mạng xã hội những người qua.

Tại Australia, một chàng trai 24 tuổi trở thành ông ngoại cũng là tâm điểm. Cái việc bất thường kia được khởi nguồn từ 2 chữ nghĩa tình.

Sau 10 năm không liên lạc, Tommy bất ngờ nhận được tin nhắn của em họ Kiarna. Khi biết cô bé 16 tuổi bị nghiện hút, sống lang bạt, từng gặp một số vấn đề về pháp luật và đang mang thai, Tommy quyết định giúp đỡ.

9X đã đưa cô đến ở với mình và cố gắng hết sức để trở thành người giám hộ hợp pháp của Kiarna trước khi đứa trẻ chào đời.

Anh dồn tiền để chuyển tới một căn hộ rộng hơn, phù hợp để nuôi trẻ. Anh dạy em gái viết chữ, lái xe, dẫn cô đi gặp bác sĩ, mua sắm mọi thứ cần thiết cho trẻ con như nôi, tã, sữa...

Hai tháng trước khi Kiarna sinh con, Tommy nhận được quyền giám hộ cho cô. Như vậy, trên giấy tờ, anh không chỉ là cha nuôi của Kiarna mà còn lên chức ông ngoại của đứa trẻ mới chào đời.

Nước không có hương vị khích thích nhưng lại là thứ chẳng thể thiếu trong cuộc sống của ta. Những con người đẹp, những hành động đẹp sẽ luôn giống như mắt trời mang đến ánh sáng cho trái đất. Yêu thương gieo mầm sự sống, ươm lên chồi non và rồi bung nở sự tươi đẹp. Muốn nhận lại nụ cười, hãy dùng yêu thương để trao đi..

Vòng xoay cầu vượt Bình Phước được nhiều người gọi là "Vòng xoay ông Lũy". Cái tên kỳ lạ này bắt nguồn từ việc ông Nguyễn Đình Lũy suốt 10 năm qua.

Gắn mình với việc “bao đồng nguy hiểm”,ông Lũy nhiều lần bị doạ vợ con đến sinh sống ở khu vực khác để giữ an toàn.

Chẳng ai bắt ông làm việc này, ông tự nguyện lăn xả. Ông trời cho ông “con mắt thấy tội phạm” nên “không ra tay thì không chịu" được. Với suy nghĩ giản đơn ấy, ông Luỹ sẽ tiếp tục công việc của mình.

Cuộc sống là hữu hạn, ta không có quá nhiều thời gian để sống. Dù ngắn hay dài, dù đói nghèo hay sung túc, dù lành lạnh hay khiếm khuyết thì cuộc sống cũng có một thước đo theo cách riêng của nó. Chẳng quan trọng ta sống bao lâu mà cốt yếu bản thân đã sống sâu thế nào.

Lăn xả với công việc tại khu cách ly của bệnh viện để hỗ trợ chống Covid-19, Sette Buenaventura, y tá của bệnh viện Salford Royal ở Greater Manchester (Anh), bỏ quên nỗi đau của chính mình.

Suốt nhiều tháng chân bị đau buốt nhưng Sette vẫn nén lại vì công việc chung. Và rồi, khi những cơn đau quá sức chịu đựng, Sette được phát hiện có một khối u. Để giữ mạng sống, Sette phải bỏ chân phải.

Thiếu một bên chân, nữ y tá không dám nhìn mình trong gương vì chưa thể quen với hình ảnh mới. Thế nhưng, cô không hối hận khi quyết định lên tuyến đầu hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Đời là một cuộc mặc cả lạ lùng, đôi khi nó khắc nghiệt đến tàn nhẫn. Dù cuộc sống trao cho ta điều gì thì ở đâu đó trong thực tế phũ phãng kia vẫn ánh lên niềm hạnh phúc. Dám nghĩ, dàm làm, dám hy sinh hào quang hạnh phúc sẽ hiện ra.

Lê Anh

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Dậy sóng mạng: Tài xế xe ôm chăm sóc người đàn ông đói lả bên đường gây xúc động

Thứ 7, 09/05/2020 | 19:00
Ngay khi thấy người đàn ông nằm bên đường, bác tài xế xe ôm đã mang nước và bánh mỳ lại “tặng” khiến nhiều người cảm kích.