Yêu vợ đến bất chấp cả Covid-19

Người ta thường nói, tình yêu đích thực không có giới hạn và vượt qua mọi rào cản, kể cả rào cản của sự sống và cái chết. Và, câu chuyện của một doanh nhân Ấn Độ yêu vợ tha thiết dưới đây là chứng minh rõ nét cho câu nói này.

Mỗi người có cách bày tỏ tình yêu với vợ theo những cách khác nhau. Nhưng đối với doanh nhân Srinivas Gupta, ông có một cách đặc biệt đến nỗi khiến hàng triệu phụ nữ trên thế giới này phải ghen tỵ.

Trong bữa tiệc tân gia hôm 7/8, Srinivas Gupta, doanh nhân ở bang Karnataka đã giới thiệu bức tượng silicon mang hình hài người vợ quá cố đặt trịnh trọng trong ngôi nhà mới. Vợ của Gupta qua đời vì tai nạn giao thông cách đây 3 năm. Khi còn sống, bà rất ao ước được dọn về một căn nhà gỗ nhưng số phận đã không cho bà thỏa ước nguyện.

Để tưởng nhớ người bạn đời cũng như muốn hình ảnh vợ mình luôn hiện diện trong ngôi nhà, Gupta đã cho đặt làm bức tượng silicon có kích thước và vẻ ngoài giống hệt người vợ quá cố.

Những hình ảnh ông Gupta bên người vợ đã lan truyền trên mạng xã hội trong hai tuần qua như một biểu tượng của tình yêu bất diệt. Công chúng ca ngợi cử chỉ nghĩa tình của doanh nhân với vợ quá cố, thứ tình cảm hiếm hoi còn tồn tại giữa thời buổi kim tiền.

Các bức ảnh từ bữa tiệc tân gia được Gupta chia sẻ với CNN cho thấy bức tượng người vợ ngồi trên chiếc ghế dài mặc bộ sari hồng truyền thống và mang trang sức vàng. Bức tượng sống động đến nỗi từng sợi tóc quanh thái dương và những đường nét trên làn da giống y như người thật.

Nếu chỉ nhìn qua ảnh, hầu hết mọi người đều tưởng lầm rằng vợ của doanh nhân Gupta vẫn còn sống và đang hạnh phúc bên ông. “Cảm giác thật tuyệt vời khi lại có vợ tôi ở trong căn nhà này - căn nhà mơ ước của cô ấy”, doanh nhân Gupta bày tỏ cảm xúc.

Câu chuyện của doanh nhân Ấn Độ ngay lập tức lấy đi nước mắt của nhiều người. “Cảm ơn Srinivas Gupta khi chỉ cho chúng ta thấy giá trị thực sự của một mối quan hệ bền vững, khi nâng niu mối tình với người vợ đã khuất. Ông ấy giúp chúng ta nhận ra phải biết trân trọng những người thân bên cạnh mình – điều đang rất thiếu trong các gia đình hiện đại ngày nay", một người dùng Twitter bình luận.

Đó là một câu chuyện cảm động về tình cảm vợ chồng vượt qua giới hạn sinh tử ở Ấn Độ. Trong một câu chuyện khác xảy ra tại Trung tâm Y tế TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, người ta cũng được chứng kiến một tình yêu không màng đến hiểm nguy của một cặp vợ chồng khác.

Ông H.V.C, Phó Chủ tịch UBND phường 5, thành phố Đông Hà vào khu cách ly của Trung tâm Y tế TP. Đông Hà từ ngày 6/8. Mặc dù trong tình trạng cô lập để ngăn ngừa dịch bệnh nhưng ông C. không bỏ quên những thói quen thường ngày và đặc biệt ngày sinh nhật thì không thể nào chỉ có một mình gặm nhấm nỗi cô đơn.

Vào ngày 15/8, có người quen biết sinh nhật ông C. nên mua bánh kem gửi vào khu cách ly. Thổi nến một mình có vẻ buồn chán, ông C. gọi vợ là bệnh nhân Covid-19 số 904 đang được cách ly đặc biệt tại trung tâm y tế sang dự sinh nhật và chụp ảnh, ghi hình làm kỷ niệm.

Con gái ông cũng không quên đăng hình ảnh “bữa tiệc” sinh nhật nho nhỏ, ấm cúng ở nơi đặc biệt lên Facebook để chung vui cùng mọi người ở bên ngoài. Sau khi biết được sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã ngay lập tức yêu cầu ông C. thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định và gỡ bài đăng trên mạng xã hội.

Nhưng bất chấp lời nhắc nhở, ông C tiếp tục thể hiện tình cảm với người bạn đời vào tối ngày hôm sau, khi tiếp tục mang đồ ăn từ khu cách ly thường qua khu cách ly đặc biệt cho bệnh nhân 904, dường như muốn động viên bà hãy cố gắng, yên tâm vì “luôn có anh ở đây”.

Có lẽ vì quá ngán ngẩm sự coi thường các quy định cách ly của ông C. mà lãnh đạo Trung tâm Y tế TP. Đông Hà đã gửi báo cáo vụ việc cho UBND TP. Đông Hà và Sở Y tế tỉnh Quảng Trị xem xét, có hướng xử lý.

Tình yêu không có lỗi, đặc biệt hơn là tình cảm vợ chồng sắt son hàng chục năm lại càng đáng trân quý, ngưỡng mộ. Nhưng giữa bối cảnh dịch bệnh khó lường hiện nay, có lẽ tình thương cũng nên tạm gác qua một bên.

Có nhiều cách để một người chồng thể hiện tình cảm với người vợ, có thể thiêng liêng và đặc biệt như doanh nhân Gupta, nhưng chứng minh bằng những cách rắc rối, gây ảnh hưởng đến công tác chống dịch bệnh chung thì lại không đáng ngưỡng mộ nữa rồi.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả!

Doanh nhân dựng tượng vợ giống y như thật đặt trong nhà và lý do khiến nhiều người cảm động

Thứ 7, 15/08/2020 | 21:00
Câu chuyện về một doanh nhân Ấn Độ làm tượng để tưởng nhớ người vợ quá cố đã khiến cư dân mạng nghẹn ngào xúc động.