Ăn món quen thuộc, 6 người bị ngộ độc nhập viện cấp cứu

Ăn món quen thuộc, 6 người bị ngộ độc nhập viện cấp cứu

Nguyễn Ngọc Hoài Thanh

Nguyễn Ngọc Hoài Thanh

Thứ 3, 28/05/2024 14:41

Sau khi ăn bánh mì tại một quán ở Tp.Quảng Ngãi, 6 người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, sáng ngày 28/5 bệnh viện đang điều trị cho 6 bệnh nhân có các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì.

Thông tin ban đầu trên Tiền Phong tối ngày 24/5, những người này đều ăn bánh mì tại quán của bà T.T.D.A ở khu vực chợ đầu mối nông sản tỉnh Quảng Ngãi (phường Nghĩa Chánh, Tp.Quảng Ngãi). Đến 6h sáng ngày 25/5 thì cả 6 người cùng xuất hiện các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt cao, đau đầu.

Lập tức những người này được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm.

Hiện tại, 5 bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại khoa Nhiệt đới, sức khỏe tạm ổn định, không có dấu hiệu biến chứng nặng, 1 bệnh nhân nhẹ đã được xuất viện.

Đời sống - Ăn món quen thuộc, 6 người bị ngộ độc nhập viện cấp cứu

6 người dân mua bánh mì tại chợ đầu mối nông sản Tp.Quảng Ngãi sử dụng và ngộ độc sau đó. Ảnh: Giao Thông.

Ngay sau sự việc xảy ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã lấy mẫu bánh mì, các nguyên liệu để xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Cơ quan chức năng cũng tổ chức đoàn kiểm tra tại cơ sở của bà T.T.D.A và đề nghị tạm ngừng kinh doanh, chờ kết luận cụ thể.

Theo Giao Thông trước đó, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi cũng xuất hiện nhiều đợt người dân, học sinh bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu. Mới nhất là 5 người dân trong một gia đình ở huyện Lý Sơn sử dụng cá nóc để nấu ăn dẫn đến ngộ độc.

Đáng chú ý ngày 12/3, Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi) báo cáo có 23 bệnh nhân nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị. Tất cả những bệnh nhân đều sử dụng sản phẩm bánh mì que tại tiệm của bà L.T.T.M (tổ dân phố Hàng Gòn, thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà) làm chủ.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ngãi lấy 3 mẫu tại cơ sở này và gửi đi kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm các mẫu vật đều bị nhiễm vi sinh vật (Salmonella).

Sau đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định xử phạt hành chính 90 triệu đồng; đình chỉ một phần hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm của bà M. trong thời gian 4 tháng.

Trước những vụ ngộ độc thực phẩm thường xuyên xảy ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn gửi các cơ quan liên quan tiến hành truy vết, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm không đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm... nhất là khu vực quanh các cổng trường học.

Trúc Chi (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.