Bản tin Radio Công nghệ ngày 18/6

Bản tin Radio Công nghệ ngày 18/6

Thứ 3, 18/06/2013 | 19:21
0
Tóm tắt những thông tin công nghệ nổi bật trong ngày 18/6.

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

Bản tin công nghệ ngày 18/6

 (Quý độc giả vui lòng chờ 5s để trình duyệt load!)

Công nghệ - Bản tin Radio Công nghệ ngày 18/6

 1.   Chưa có cơ sở về việc Facebook bị cấm tại Việt Nam

Vài ngày trở lại đây, cư dân mạng trên các diễn đàn tập trung nhiều "dân" công nghệ như Voz, Tinhte.vn... xôn xao về thông tin lệnh cấm Facebook, Youtube, Google sắp được ban bố. Tuy nhiên, chưa có nguồn tin chính xác nào xác thực thông tin trên là có thật. Vì vậy, không ngoài khả năng những tin đồn thất thiệt được tung ra làm giảm uy tín của các cơ quan chức năng Việt Nam.

2.   Dự tính doanh số bán hàng của  Samsung Galaxy S4 sụt giảm 30%

Theo hãng tin Reuters, hàng loạt tên tuổi trong lĩnh vực tài chính bao gồm JPMorgan, Morgan Stanley và Goldman Sachs lần lượt hạ thấp tầm nhìn của họ về hiệu quả kinh doanh Galaxy S4. Mặc dù CEO của Samsung đã lên tiếng nói rằng Galaxy S4 vẫn bán rất tốt nhưng ước tính lợi nhuận của Samsung giảm 1 tỉ USD. Các nhà phân tích gợi ý Samsung cần tập trung hơn vào các thiết bị tầm trung và thấp bởi hiện các hãng điện thoại Trung Quốc đang có những bước tiến mạnh mẽ.

3.   Sony hé lộ smartphone Full HD 'khủng', mạnh hơn Galaxy S4

Theo một vài nguồn tin, chiếc Xperia được Sony cho ra mắt ngày 4/7 tới sẽ mang tên Honami, là bản nâng cấp của Xperia Z với màn hình 5 inch Full HD nhưng dùng chip Snapdragon 800 thế hệ mới đi kèm camera 20 megapixel. Bên cạnh đó, không ít ý kiến khác lại tin rằng sản phẩm mà Sony sắp công bố là model mang tên Togari, sở hữu màn hình rộng 6,5 inch, có bút cảm ứng giống như Galaxy Note của Samsung. Thậm chí, sản phẩm còn được cho sẽ mang tên chính thức Xperia Z Ultra hay ZU. Hiện chưa có xác nhận chính thức từ phía Sony.

4.   Facebook tích hợp Instagram để theo kịp Twitter

Cảm thấy bị đe doạ bởi những thành công của bộ đôi Twitter – Vine với khoảng 13 triệu người dùng ứng dụng chia sẻ video Vine, Facebook cũng sẽ update Instagram để hỗ trợ chia sẻ các video trong tuần này. Động thái này được xem là bước khởi đầu cho Facebook để kiếm hơn 100 triệu người dùng hàng tháng cho Instagram. Facebook sẽ công bố tính năng hỗ trợ video cho Instagram tại một buổi họp báo vào ngày 20 tháng này.

5.   Bản nâng cấp của Find 5 ra mắt tháng 9 với pin 4.000 mAh

Smartphone 5 inch mới mang tên Find 7 của Oppp được trang bị chip Snapdragon 800, dung lượng pin cao gấp rưỡi đến gấp đôi các điện thoại Full HD đang có trên thị trường. Ngoài ra, Oppo Find 7 sẽ có những cải tiến về cấu hình, như sử dụng chip lõi tứ đời mới của Qualcomm, thay vì S4 Pro trên Find 5 hay Snapdragon 600 trên Galaxy S4 và HTC One. Thiết kế giữ nguyên camera 13 megapixel ở mặt sau nhưng camera phụ phía trước có thể được nâng lên 8 "chấm". Các chi tiết còn lại như kết nối NFC, RAM 2 GB hay độ mỏng 9,9 mm, dung lượng pin lên tới 4.000 mAh, gần như cao nhất trong số các smartphone đang có trên thị trường.

6.   Rò rỉ dịch vụ SMS miễn phí trên Facebook dành riêng cho thuê bao Mobifone

Cộng đồng mạng xã hội Facebook lại đang rộ lên thông tin về dịch vụ liên kết nhắn tin SMS trên di động, dành riêng cho thuê bao Mobifone trong 6 tháng chỉ với cú pháp đơn giản, nhắn tin đến tổng đài 32665. Chỉ mới được giới thiệu ít ngày, nhưng số lượng người Like, quan tâm về sự kiện này trên Facebook đã lên đến hàng nghìn người. Tuy nhiên, trên trang chủ của Mobifone, dịch vụ liên kết này hoàn toàn không được nhắc đến. Vì vậy, một dấu hỏi lớn được đặt ra cho tính bảo mật thông tin người dùng.

> Tin công nghệ hấp dẫn tại TechZ

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Thu Hằng

Facebook tích hợp Instagram để theo kịp Twitter

Thứ 3, 18/06/2013 | 09:27
Facebook sẽ công bố tính năng hỗ trợ video cho Instagram tại một buổi họp báo vào ngày 20 tháng này.

Rộ tin đồn cấm Facebook, Youtube và Google?

Thứ 3, 18/06/2013 | 09:00
Phải chăng Internet đang dần trở nên "bao cấp hoá"?

Chưa có cơ sở về việc Facebook bị cấm tại Việt Nam

Thứ 3, 18/06/2013 | 09:19
Vài ngày trở lại đây, cư dân mạng xôn xao về thông tin lệnh cấm Facebook sắp được ban bố. Tuy nhiên, chưa có nguồn tin chính xác nào xác thực thông tin trên là có thật.

Samsung sắp cho ra mắt phiên bản LTE của Galaxy S4

Thứ 3, 18/06/2013 | 09:33
Một nhân vật mới trong đại gia đình Galaxy S sắp "chào đời".