Đắk Lắk: 30 trẻ bại não được khám, chữa bệnh về răng miễn phí

Đắk Lắk: 30 trẻ bại não được khám, chữa bệnh về răng miễn phí

Thứ 4, 23/08/2023 | 09:27
0
Để hỗ trợ phần nào cho các gia đình có trẻ em bị bại não, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đã phối hợp khám, chữa bệnh miễn phí về răng cho khoảng 30 trẻ.

Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) vừa phối hợp với Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam (CPFAV) tổ chức chương trình chương trình nhân đạo “Khám, chữa bệnh và tư vấn chăm sóc răng miệng cho trẻ bại não”.

Với thông điệp “Nụ cười của con - Niềm vui cho cộng đồng”, hoạt động nhân đạo này không chỉ có ý nghĩa về mặt chăm sóc y tế mà còn tiếp thêm động lực để ba mẹ mạnh mẽ đưa các em ra ánh sáng, hòa nhập và kết nối với cộng đồng. Hình ảnh những người cha, người mẹ hoàn cảnh khó khăn từ các huyện xã xa xôi đưa con thơ vượt nắng gió đến khám, chữa bệnh về răng, với niềm lạc quan luôn ở trên môi khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xúc động.

Sức khỏe - Đắk Lắk: 30 trẻ bại não được khám, chữa bệnh về răng miễn phí

Nhiều bậc cha mẹ vượt nắng gió đưa con bị bại não đi khám, chữa bệnh về răng, với niềm lạc quan luôn ở trên môi.

Trong thời gian diễn ra chương trình, khoảng 30 trẻ em đã được các bác sĩ thăm khám, điều trị và tư vấn chăm sóc sức khỏe răng miệng. Các cháu được cạo vôi răng, trám răng, nhổ răng, cấp thuốc… miễn phí.

Ông Võ Minh Thành, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột cho biết, ngoài việc phát triển chuyên môn và cập nhật các phương pháp điều trị mới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, bệnh viện luôn dành nhiều sự quan tâm đến việc tổ chức các chương trình hỗ trợ cộng đồng trong khu vực. Sau thời gian khảo sát tình hình thực tế, bệnh viện quyết định phối hợp cùng Hội Gia Đình trẻ bại não Việt Nam tổ chức chương trình nhân đạo “Khám, chữa bệnh và tư vấn chăm sóc răng miệng cho trẻ bại não”.

Sức khỏe - Đắk Lắk: 30 trẻ bại não được khám, chữa bệnh về răng miễn phí (Hình 2).

Các bác sĩ thăm khám, điều trị và tư vấn chăm sóc sức khỏe răng miệng cho khoảng 30 trẻ em. 

"Trẻ em bại não phải đối mặt với rất nhiều khó khăn về sức khỏe, trong đó có các vấn đề sức khỏe răng miệng. Với chương trình này, bệnh viện muốn chung tay lan tỏa để giúp đỡ, hỗ trợ phần nào đó cho các gia đình có trẻ em bị bại não, cùng đồng hành để các bé có được chất lượng sống tốt hơn, hòa nhập cộng đồng và vươn lên trong cuộc sống. Qua đây, bệnh viện cũng bày tỏ sự chia sẻ và lòng cảm thông sâu sắc đối với các bậc phụ huynh vì sự bền bỉ và tình yêu vô bờ bến mà họ dành cho con em của mình. Bệnh viện cam kết sẽ đồng hành tổ chức định kỳ chương trình này để các em có cơ hội được thăm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất" - ông Thành nhấn mạnh.

Sức khỏe - Đắk Lắk: 30 trẻ bại não được khám, chữa bệnh về răng miễn phí (Hình 3).

Ông Võ Minh Thành, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột bày tỏ sự chia sẻ và lòng cảm thông sâu sắc đối với các bậc phụ huynh vì sự bền bỉ và tình yêu vô bờ bến mà họ dành cho con em của mình.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, Chủ tịch Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam tại Đắk Lắk, chương trình có ý nghĩa nhân văn, giúp các cháu được sống khỏe mạnh, hạnh phúc. Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam tại Đắk Lắk xin cảm ơn và hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng bệnh viện tổ chức chăm sóc sức khỏe răng miệng cho các cháu.

Khánh Ngọc

Đà Nẵng: Chữa bệnh tim miễn phí cho người dưới 18 tuổi

Thứ 7, 21/10/2017 | 10:29
Trẻ dưới 18 tuổi, có dấu hiệu bị bệnh tim, phụ huynh nên liên hệ trực tiếp để được xếp lịch khám và chữa bệnh miễn phí.

Khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà gia đình chính sách ở Bến Tre

Thứ 3, 27/06/2017 | 12:36
Ngày 24/6, bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM đã tổ chức đoàn thầy thuốc cùng các doanh nghiệp về Bến Tre trao quà và khám bệnh miễn phí cho bà con.

Lão"thần y gàn dở" 25 năm chữa bệnh miễn phí

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Hai mươi mấy năm rong ruổi trên chiếc xe đạp cũ kỹ, lão "thần y gàn dở" vẫn không quản ngại nắng mưa trên những con đường và miệt mài với hành trình của mình: Chữa bệnh miễn phí. Sự hy sinh thầm lặng đó khiến bao con người phải cảm phục.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.