Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp

Nguyễn Hữu Thắng

Nguyễn Hữu Thắng

Thứ 2, 04/12/2023 18:28

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất thí điểm mở làn riêng cho xe đạp trị giá gần 10 tỷ đồng.

Sự kiện - Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành cho xe đạp ở dọc sông Tô Lịch và quanh công viên Hòa Bình - đường Hoàng Minh Thảo.

Sự kiện - Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp (Hình 2).

Theo đó, tuyến đường cho xe đạp thứ nhất sẽ chạy dọc sông Tô Lịch có chiều dài 2,3km, rộng 4m; được đầu tư trên cơ sở tuyến đường dành cho người đi bộ. Sau khi hình thành, làn đường riêng cho xe đạp cho xe đạp đi 2 chiều sẽ rộng 3m, nằm sát bờ sông; phần đường cho người đi bộ rộng 1m.

Sự kiện - Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp (Hình 3).

Trước đó, tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đầu tư xây dựng vào tháng 1/2019, có chiều dài khoảng 4km, mặt đường rộng 4m, tổng số vốn 64 tỷ đồng.

Sự kiện - Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp (Hình 4).

Khung cảnh hiện tại ở khu vực đề xuất làm làn đường riêng cho xe đạp.

Sự kiện - Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp (Hình 5).

Một đoạn dải phân cách bị cắt xe làm lối vào để xe ôtô.

Sự kiện - Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp (Hình 6).

Chiếc xe ô tô đỗ trong tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch chiều ngày 4/11.

Sự kiện - Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp (Hình 7).
Sự kiện - Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp (Hình 8).

Hiện trạng hiện tại ở khu vực đề xuất làm làn đường riêng cho xe đạp.

Sự kiện - Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp (Hình 9).

Tuyến đường thí điểm thứ hai là vỉa hè quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo, quận Bắc Từ Liêm.

Sự kiện - Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp (Hình 10).

Tổng tuyến đường dành cho xe đạp khoảng 5,7 km, trong đó khu vực đi trên hè quanh công viên Hòa Bình 1,8 km, đi trên đường Hoàng Minh Thảo gần 4 km.

Sự kiện - Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp (Hình 11).

Một phần vỉa hè phía đường Phạm Văn Đồng, giao phố Đỗ Nhuận, được đề xuất làm làn đường riêng cho xe đạp.

Sự kiện - Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp (Hình 12).

Hiện trạng vỉa hè phía đường Phạm Văn Đồng, giao phố Đỗ Nhuận.

Sự kiện - Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp (Hình 13).

Nhiều vị trí trên vỉa hè đường Phạm Văn Đồng được lát bằng đá đã xuống cấp.

Sự kiện - Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp (Hình 14).

Vỉa hè phố Đỗ Nhuận cạnh công viên Hòa Bình được làm nơi trông giữ xe máy và ô tô.

Sự kiện - Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp (Hình 15).

Theo đề xuất, để xây dựng làn đường riêng cho xe đạp tại khu vực công viên Hòa Bình, cần sửa chữa vỉa hè, tạo đường ưu tiên cho xe đi 2 chiều trên hè, rộng 3 m. Đồng thời, đường Hoàng Minh Thảo sẽ tổ chức làn đường riêng cho xe đạp trên cơ sở làn xe hỗn hợp hiện có. Làn dành cho xe đạp mỗi chiều rộng 2 m, phần cho xe máy và xe thô sơ là 4,5 m.

Sự kiện - Hà Nội: Cận cảnh 2 tuyến đường được đề xuất mở làn riêng cho xe đạp (Hình 16).

Khái toán kinh phí cho thí điểm hai tuyến đường trên gần 10 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Trong đó tuyến dọc sông Tô Lịch là 970 triệu đồng, tuyến xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo 8,8 tỷ đồng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.