Hành trình giải cứu thiếu nữ bị dụ dỗ đi làm

Hành trình giải cứu thiếu nữ bị dụ dỗ đi làm "việc nhẹ, lương cao" sau Tết

Trần Sơn Tùng
Thứ 6, 23/02/2024 | 09:47
0
Các đối tượng dùng chiêu "việc nhẹ lương cao", quảng bá trên facebook, zalo... để dụ dỗ nhiều thiếu nữ nơi miền núi Quảng Ngãi vào làm nhân viên karaoke, massage...

Ngày 22/02, Công an xã Ba Giang (Ba Tơ, Quảng Ngãi) cho biết, vừa giải cứu nhiều thiếu nữ trên địa bàn khỏi chiêu lừa đảo của các đối tượng lợi dụng mạng zalo, facebooke với chiêu "việc nhẹ lương cao".

Những ngày qua em Phạm Thị Việt, 18 tuổi, ở xã Ba Giang, huyện miền núi Ba Tơ vui mừng khi được Công an xã Ba Giang giải cứu em thoát khỏi "động" tiếp viên quán karaoke ở tỉnh Quảng Nam. Anh Đinh Văn Hồng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ba Giang, huyện Ba Tơ, người trực tiếp tham gia cùng Công an xã Ba Giang ra tận Quảng Nam giải cứu em Việt, kể lại: "Lúc đó tôi cùng phối hợp Công an xã Ba Giang ra tới Quảng Nam đón em Việt về. Em Việt hoảng loạn lo sợ và vui mừng khi thấy chúng tôi. Tại khu vực nhà trọ này còn nhiều em gái quê miền núi Trà Bồng cũng như em Việt muốn về nhưng không được".

An ninh - Hình sự - Hành trình giải cứu thiếu nữ bị dụ dỗ đi làm 'việc nhẹ, lương cao' sau Tết

Em Phạm Thị Việt nấu nước dưới bếp

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, bị tai nạn giao thông khi đang học lớp 11, em Phạm Thị Việt tạm nghỉ học để ở nhà chữa trị vết thương. Em Việt cho biết, vì muốn kiếm tiền dịp Tết nên đã lên mạng xã hội facebook tìm việc làm và được một người phụ nữ tuyển làm phụ bếp quán ăn ở Tp. Quảng Ngãi. Đồng ý và bí mật không cho ông bà ngoại biết, Việt mang túi xách lên xe ô tô đón đầu ngõ chở đi. Xe không dừng lại Tp Quảng Ngãi mà tiếp tục chở Việt ra thẳng tỉnh Quảng Nam và đưa vào khu nhà trọ bắt làm nhân viên phục vụ quán Karaoke. Lúc này, Việt phản ứng đòi về nhưng bị số đối tượng ở đây khống chế, thu điện thoại di động. Tại đây, chủ nhà trọ nói đã hợp đồng thuê Việt với giá 15 triệu đồng và yêu cầu phải làm việc để trả nợ.

"Em bị khống chế không cho ra ngoài. Nếu muốn liên lạc với ai có người giám sát", em Phạm Thị Việt vẫn còn sợ hãi khi kể lại. Lợi dụng chủ nhà trọ sơ hở Việt đã lén lấy điện thoại, đăng nhập vào tài khoản facebook cá nhân và Fanpage Công an xã Ba Giang để nhắn tin xin giúp đỡ.

Đại úy Đinh Quang Đại - Trưởng Công an xã Ba Giang cho biết, sau khi nhận thông tin và đã xác minh xác định Việt là công dân trên địa bàn. "Chúng tôi bí mật liên hệ, động viên em Việt bình tĩnh. Hướng dẫn cách gửi định vị, đánh dấu và những địa chỉ, địa điểm dễ nhận biết xung quanh khu trọ để cho cơ quan chức năng xác định vị trí, tìm cách giải cứu", Đại úy Đinh Quang Đại kể lại.

Nhờ sự giúp đỡ của các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Nam, Công an xã Ba Giang đã ra tận nơi giải cứu Việt an toàn về đến nhà.

An ninh - Hình sự - Hành trình giải cứu thiếu nữ bị dụ dỗ đi làm 'việc nhẹ, lương cao' sau Tết (Hình 2).

Em Phạm Thị Việt bên ông bà ngoại

Theo Đại úy Đinh Quang Đại, thời gian qua, lợi dụng hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhu cầu tìm kiếm việc làm sau Tết, cùng với đó là trình độ nhận thức còn hạn chế của các em gái ở một số huyện miền núi. Với chiêu trò tuyển việc làm, lương cao, các đối tượng đã dụ dỗ các em xuống phố nhưng sau đó ép bắt làm làm nhân viên phục vụ, tiếp khách tại các quán karaoke, massage, thậm chí là tham gia vào các đường dây mại dâm. Theo ông Phạm Văn Chóe, Trưởng thôn Nước Lô, xã Ba Giang thông tin, nhiều trẻ ở địa phương thường xuyên truy cập vào các nhóm đăng tuyển dụng việc làm trên mạng xã hội Facebook, Zalo. Trên các kênh việc làm trực tuyến, diễn đàn rao vặt, nhóm tuyển dụng... Đây cũng chính là mảnh đất màu mỡ để các đối tượng lừa đảo giăng bẫy "lùa gà" nhắm đến.

Qua vụ việc này, các gia đình cần tăng cường quản lý, giáo dục con em, nhất là các cháu ở độ tuổi mới lớn. Khi các cháu sử dụng mạng xã hội, kết bạn với những đối tượng khả nghi cần đề phòng cảnh giác. Gia đình cùng nhà trường nắm chắc diễn biến tâm lý, thời gian của các cháu, không để các đối tượng xấu dụ dỗ.

Quảng Ngãi: Bắt Tổng Giám đốc trốn truy nã trên xe khách

Thứ 4, 21/02/2024 | 12:08
Tổng Giám đốc công ty bất động sản đi trên xe khách để trốn nã vừa bị CSGT Quảng Ngãi bắt giữ.

Bắt giữ quản lý quán karaoke mua bán thiếu nữ làm tiếp viên

Thứ 6, 12/01/2024 | 09:43
Thương và Dũng đã lừa được 3 thiếu nữ, chở đến quán karaoke giao cho Công và được trả từ 5 triệu đến 8 triệu đồng/người.
Cùng tác giả

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Bình Định: Mở nhiều điểm đến thăm quan, du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Chủ nhật, 14/04/2024 | 12:03
Ngành chức năng Bình Định nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường hoạt động dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và xử nghiêm các trường hợp vi phạm.

Truy tìm xe ben gây tai nạn rồi bỏ trốn

Thứ 7, 13/04/2024 | 18:21
Các lực lượng công an địa phương vào cuộc truy tìm xe ben tông biến dạng 2 bàn chân cụ ông ở giáp ranh TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.