Kiên Giang: Phú Quốc ban hành Quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Kiên Giang: Phú Quốc ban hành Quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Nguyễn Thanh Xuân
Thứ 2, 26/02/2024 | 22:19
0
Ngày 26/2, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc vừa ra Quyết định ban hành Quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn.

Đây là những quy định nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch tại thành phố Phú Quốc.

Theo đó, UBND thành phố Phú Quốc đề nghị du khách, các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch, cộng đồng dân cư trên địa bàn thành phố tuân thủ pháp luật Việt Nam. Tuân thủ các quy định, nội quy, biển báo, chỉ dẫn tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở phục vụ du lịch. Tôn trọng văn hóa, phong tục, tập quán, tôn giáo, tín ngưỡng địa phương.

Đồng thời, bảo vệ cảnh quan, môi trường và giá trị văn hóa, lịch sử tại các khu, điểm du lịch và giữ gìn vệ sinh chung, an ninh, trật tự tại nơi công cộng. Ủng hộ các tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch có trách nhiệm, thân thiện với môi trường, xã hội.

Dân sinh - Kiên Giang: Phú Quốc ban hành Quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Phú Quốc ban hành Quy tắc ứng xử văn minh du lịch.

Bên cạnh đó, giúp đỡ, ưu tiên những người yếu thế trong xã hội khi tham gia hoạt động du lịch, như: người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em và phụ nữ mang thai. Đặc biệt, không mua bán, sử dụng sản phẩm từ các loài động, thực vật hoang dã, các loài cần được bảo vệ và không mua, bán hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng cấm.

Đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn, UBND thành phố Phú Quốc yêu cầu ứng xử đúng mực, ân cần, niềm nở, thân thiện, trách nhiệm, tôn trọng khách du lịch. Không phân biệt đối xử với khách du lịch; cầu thị, lắng nghe đóng góp, góp ý của khách du lịch.

Cung cấp sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa uy tín, chất lượng, an toàn. Thông tin đầy đủ và trung thực về sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa. Niêm yết, công khai giá cả, dịch vụ, hàng hóa và bán đúng theo giá niêm yết.

Đối với khách du lịch, UBND thành phố Phú Quốc đề nghị xếp hàng theo thứ tự khi sử dụng các dịch vụ hoặc tham gia các hoạt động tại nơi công cộng. Không phát quà, tiền cho trẻ em và người ăn xin ở tại các khu, điểm du lịch, trên đường giao thông... khuyến khích đóng góp từ thiện thông qua các cơ sở có uy tín.

Dân sinh - Kiên Giang: Phú Quốc ban hành Quy tắc ứng xử văn minh du lịch (Hình 2).

Khách du lịch mặc trang phục nghiêm túc khi tham quan tại những nơi thờ tự tín ngưỡng tôn nghiêm, nghĩa trang liệt sĩ, lễ hội truyền thống.

Ngoài ra, khách du lịch mặc trang phục nghiêm túc khi tham quan tại những nơi thờ tự tín ngưỡng tôn nghiêm, nghĩa trang liệt sĩ, lễ hội truyền thống. Không cố tình quay phim, chụp ảnh tại những nơi không được phép; không tạo dáng phản cảm khi chụp ảnh tại những nơi tôn nghiêm.

9 thông điệp trong Quy tắc ứng xử văn minh du lịch của Tp.Phú Quốc

- Khách du lịch phải “Văn minh – Tự trọng – Trách nhiệm”.

- Doanh nghiệp lữ hành phải “Chuyên nghiệp – Uy tín – Chất lượng”.

- Hướng dẫn viên phải “An toàn – Chuyên nghiệp – Thân thiện”.

- Cơ sở lưu trú phải “Sạch sẽ - Chuyên nghiệp – Đồng bộ - Thân thiện”.

- Đơn vị vận chuyển khách du lịch phải “An toàn – Chuyên nghiệp – Thân thiện”.

- Nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống phải “Vệ sinh – An toàn – Văn minh – Chuyên nghiệp”.

- Các khu, điểm tham quan, mua sắm, du lịch; các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao, vui chơi, giải trí; chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ liên quan khác phục vụ khách du lịch phải “Uy tín – Sạch sẽ - Chất lượng – Thân thiện – Hấp dẫn”.

- Cộng đồng dân cư phải “Hiếu khách – Thân thiện – Văn minh”.

- Cơ quan quản lý nhà nước phải “Thân thiện – Tận tình – Chuyên nghiệp”.

Kiên Giang: Hơn 4 giờ nỗ lực chữa cháy 1ha rừng ở Phú Quốc

Chủ nhật, 25/02/2024 | 22:37
Sau hơn 4 giờ đồng hồ nỗ lực cùng với các lực lượng chức năng, đám cháy tại khu vực rìa Vườn quốc gia Phú Quốc cơ bản được khống chế.

Kiên Giang: Ngư dân kỳ vọng ra khơi “thuận buồm xuôi gió”

Thứ 5, 22/02/2024 | 19:44
Sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn, những ngày này, bà con ngư dân Kiên Giang tất bật chuẩn bị chuyến biển đầu năm, kỳ vọng ra khơi thuyền đầy cá.

Kiên Giang: Đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm tại Phú Quốc

Thứ 5, 22/02/2024 | 10:24
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành đã chủ trì buổi làm việc với UBND thành phố Phú Quốc vào ngày 21/2 để xử lý vướng mắc liên quan công trình trọng điểm tại Phú Quốc.

Phú Quốc: Xử phạt người đàn ông đổ rác sinh hoạt ở sân bay cũ

Thứ 4, 21/02/2024 | 20:41
Người đàn ông bị xử phạt do đã chở rác thải sinh hoạt ra sân bay cũ Phú Quốc xả ở đó gây mất vệ sinh, mỹ quan đô thị.

Phú Quốc đón khách du lịch đầu Xuân và kỳ vọng tăng trưởng năm 2024

Thứ 4, 14/02/2024 | 19:00
Tp.Phú Quốc đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong nước và quốc tế đến dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Cùng tác giả

Nhà tù Phú Quốc- Hào khí anh hùng giữa “địa ngục trần gian”

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:15
Nhà tù Phú Quốc là một bằng chứng ghi dấu tội ác chiến tranh và tinh thần đấu tranh bất khuất của các chiến sĩ Cách mạng.

An Giang: Tạm hoãn xuất cảnh nhiều chủ doanh nghiệp nợ thuế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:00
Cục Thuế tỉnh An Giang đã ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đang nợ thuế trên địa bàn.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:50
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Nhà tù Phú Quốc- Hào khí anh hùng giữa “địa ngục trần gian”

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:15
Nhà tù Phú Quốc là một bằng chứng ghi dấu tội ác chiến tranh và tinh thần đấu tranh bất khuất của các chiến sĩ Cách mạng.

Lâm Đồng: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:00
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn tỉnh Lâm Đồng bố trí 43 tổ tuần tra kiểm soát, sẵn sàng giải tỏa phương tiện gặp sự cố.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.

Ruộng lúa đang trổ bông bỗng chết cháy, nghi bị phá hoại

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:36
Ruộng lúa đang tươi tốt của gia đình một người đàn ông ở xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bỗng chết cháy nghi bị người khác đổ thuốc phá hoại.