Làm gì khi con vướng tin đồn tình cảm, chán nản, không muốn đi học?

Mới đây, nam sinh Trần Công Mẫn (học sinh lớp 10A3, trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) đã sốc nặng khi bị vạ oan trong nghi vấn “Cô giáo vào nhà nghỉ với học sinh lớp 10”.

Theo đó, chỉ vì chụp chung một bức ảnh với cô giáo bị vướng nghi vấn vào nhà nghỉ với học sinh lớp 10, hình ảnh của Mẫn đã bị bêu riếu trên rất nhiều các trang mạng xã hội. Điều này khiến Mẫn không muốn đi học, chán nản,… và khiến những phụ huynh như tôi có nhiều trăn trở.

Trong câu chuyện này, nếu nạn nhân chính là con trai bạn thì bạn sẽ xử lý ra sao? Nếu một ngày, con bạn về kể rằng con đang bị vướng tin đồn mà không thể tự mình giải quyết, bạn sẽ làm gì để con lấy lại niềm tin vui vào cuộc sống?

Xử trí ra sao khi con trai thầm yêu cô giáo?

Thứ 2, 11/03/2019 | 08:00
Con trai tôi vốn ngoan và học giỏi bỗng dưng chểnh mảng học hành và lắm khi cười một mình. Lén đọc nhật ký tôi phát hiện cháu đang thầm yêu cô giáo. Trong tình huống oái oăm này tôi phải xử trí như thế nào đây?

Phản ứng thế nào khi gặp kẻ biến thái trong thang máy?

Thứ 6, 08/03/2019 | 14:00
Thời gian gần đây, nhiều kẻ biến thái xuất hiện trong thang máy và sàm sỡ nữ giới. Phải làm sao nếu mình rơi vào tình huống này?