Làm gì khi đọc nhật ký của con gái lớp 7, phát hiện con đi quá giới hạn với bạn trai?

Trong một lần dọn phòng cho con gái, tôi vô tình phát hiện con bé đã đi quá giới hạn với bạn trai qua những dòng nhật ký. Tôi điếng người…

Con bé rất ngoan và nghe lời bố mẹ. Ở lớp, nó cũng là một trong những học sinh tốp đầu, mẫu mực. Chẳng có lý do gì để tôi nghi ngờ hay không tin tưởng con bé cả.

Cấp 1 qua đi, rồi sang cấp 2, niềm tin ấy của tôi dành cho con gái vẫn vững như bàn thạch, cho đến một ngày… Tôi bất ngờ phát hiện một cuốn nhật ký nhỏ xinh trong ngăn kéo bàn học của con khi dọn phòng. Biết là không nên em trộm nó, nhưng, tính tò mò cùng điều gì đó thôi thúc tôi phải lật giở từng trang. Và tôi đã làm…

Cuốn nhật ký rơi xuống đất, tôi bủn rủn chân tay khi phát hiện con mình dù mới học lớp 7 đã có bạn trai và đi quá giới hạn!

Tai ù, người như bốc hỏa, tôi tìm bằng được con bé và tát nó một cái như trời giáng. Nghiến răng nghiến lợi, tôi hỏi: “Ai dạy mày làm những chuyện tày trời này”? Con bé không nói gì, chỉ khóc. Đã 1 tuần trôi qua, nó vẫn cứ im lặng vậy.

Tôi làm vậy là sai ư? Xin mọi người cho lời khuyên trong trường hợp này.

Làm gì khi con bạn "nghiện smartphone" ?

Thứ 7, 06/07/2019 | 11:00
Thời đại công nghệ số ngày nay, các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, … đều có thể trở thành công cụ hữu ích giúp các bé tiếp cận với thế giới hiện đại. Nhưng nếu bé tiếp xúc quá nhiều với những thứ này, chúng sẽ trở nên phản tác dụng.

Học nhiều để làm gì?

Thứ 6, 05/07/2019 | 14:40
“Những trường hợp không học đại học vẫn thành công như Bill Gates, Steve Job rất hiếm hoi, mang tính chất động viên, tự AQ chứ không mang tính chất xây dựng để lớp trẻ noi gương. Chỉ có học tập con người mới có đủ tri thức để hội nhập và phát triển cùng xã hội. Học nhiều khác với có nhiều bằng, học nhiều là để có nhiều tri thức phục vụ cho việc kiếm sống và tìm kiếm thành công…”

Làm gì nếu con bạn định tham gia show hẹn hò bị đánh giá là phản cảm trên truyền hình?

Thứ 5, 04/07/2019 | 20:00
Không ít show truyền hình hẹn hò lên sóng đã trở thành nỗi lo cho các bậc phụ huynh bởi sự phản cảm, phi giáo dục. Nếu một ngày, con bạn muốn tham gia những chương trình này, bạn sẽ làm gì?

Nếu thi trượt đại học, bạn sẽ làm gì?

Thứ 3, 09/07/2019 | 09:00
Vẫn biết, đại học không phải là con đường duy nhất cho tương lai, nhưng nó vẫn là giấc mơ của hàng triệu bạn trẻ. Tuy nhiên, nếu lỡ bạn thi trượt thì sao?