Lan toả hình ảnh CSGT Huế nhân văn từ những điều nhỏ nhất

Lan toả hình ảnh CSGT Huế nhân văn từ những điều nhỏ nhất

Thứ 7, 26/08/2023 | 20:17
0
Đề án xây dựng lực lượng CSGT Thừa Thiên-Huế "kỷ cương, thân thiện, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ" đang được phát huy, lan toả từ những điều nhỏ nhất.

CSGT là lực lượng chủ công, nòng cốt trên mặt trận bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường thủy nội địa; kiềm chế, phòng tránh tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. 

Tuy nhiên, đây cũng là lực lượng thường xuyên phải tiếp xúc với nhân dân trong  nhiều tình huống liên quan đến xử lý vi phạm về ATGT. Bởi do đó, nếu người chiến sỹ CSGT ứng xử không chuẩn mực, thấu tình đạt lý thì rất dễ làm mất lòng tin, sự quý trọng của nhân dân đối với lực lượng CSGT nói riêng, lực lượng CAND nói chung và cao hơn nữa là đối với Đảng với Nhà nước.

Chính vì vậy, việc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đang triển khai đề án Xây dựng CSGT kỷ cương, thân thiện, nhân văn vì nhân dân phục vụ là hết sức thiết thực.

Dân sinh - Lan toả hình ảnh CSGT Huế nhân văn từ những điều nhỏ nhất

CSGT TP.Huế ra quân đo nồng độ cồn, test ma túy đối với lái xe ô-tô khách, ô-tô tải.

Trong thời gian, nêu cao tinh thần trách nhiệm của đề án, lực lượng CSGT toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có nhiều hoạt động dù là từ những điều bình dị nhất nhưng đã góp phần thực hiện mục tiêu chung của đề án là vì người dân phục vụ.

Mới đây, qua nắm bắt tâm tư, ước muốn của bà con  nhân dân thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên-Huế) là có được điện chiếu sáng đường vào thôn để bà con đi lại được an toàn. 

Không ngần ngại, Đội CSGT đường bộ số 1, phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã lập tức kêu gọi các Mạnh Thường Quân, rồi phối hợp với huyện Đoàn Phong Điền cùng  khởi công công trình "Thắp sáng đường quê".

Dân sinh - Lan toả hình ảnh CSGT Huế nhân văn từ những điều nhỏ nhất (Hình 2).

Lễ khởi công công trình "Thắp sáng đường quê".

Công trình không chỉ cải thiện hạ tầng giao thông, mà còn góp phần  giúp giảm thiểu tai nạn giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển vào ban đêm cho bà con.

Mới ngày hôm qua (25/8), nhằm động viên tinh thần cho các em học sinh miền núi có hoàn cảnh khó khăn vào đầu năm học mới, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã phối hợp với Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Hoàng Phong  trao tặng 1000 cuốn sách trị giá 20 triệu đồng cho các em học sinh lớp 1 trường Tiểu học Hồng Vân, huyện A Lưới (Thừa Thiên-Huế).

Dân sinh - Lan toả hình ảnh CSGT Huế nhân văn từ những điều nhỏ nhất (Hình 3).

Nhiều phần quà ý nghĩa được các cán bộ chiến sỹ phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế gửi tặng đến các em học sinh.

Ngoài tặng quà, các cán bộ chiến sỹ CSGT còn phối hợp với Công an huyện A Lưới tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho phụ huynh, học sinh và giáo viên trường Tiểu học Hồng Vân về một số nội dung liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra; tình trạng vi phạm Luật An toàn giao thông đường bộ của một bộ phận thanh, thiếu niên hiện nay, nhất là việc tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép…

Không chỉ trong từng Tổ công tác, Đội mà ngay cả trong từng chiến sỹ, cán bộ, đề án cũng đã phát huy hiệu quả qua từng hành động nhỏ nhất.

Ví dụ sáng nay (26/8), vào khoảng 9h30, các chiến sỹ  Tổ TTKS thuộc Đội CSGT đường bộ  Số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trong lúc đang làm nhiệm vụ TTKS tại km 18 đường tránh TP.Huế thì phát hiện thấy có 2 người dân gồm 1 người đàn ông đang dắt bộ một xe mô tô và người nữ thì bồng cháu bé khoảng 3 tuổi đi bộ giữa trời nắng. Qua hỏi thăm, thì biết 2 vợ chồng đi từ Nghệ An vào Nam làm ăn đang đi thi bị hết xăng giữa đường. 

Dân sinh - Lan toả hình ảnh CSGT Huế nhân văn từ những điều nhỏ nhất (Hình 4).

Chiến sỹ CSGT hỏi thăm, hỗ trợ gia đình dắt bộ xe máy trên đường tránh TP.Huế.

Thấy vậy, Tổ công tác liền đưa cả gia đình vào chổ mát để nghỉ, cung cấp nước uống cho gia đình, đồng thời cử cán bộ đi mua xăng về đổ cho gia đình để tiếp tục hành trình.

Hay trước đó, vào khoảng 20h ngày 20/8, cũng là chiến sỹ thuộc Đội CSGT đường bộ  Số 1 trong lúc đang làm nhiệm vụ thì phát hiện một bé trai đi bộ thất thần trên đường Bùi Thị Xuân, nghi thất lạc người thân.

Khi tiếp cận cháu bé, lực lượng chức năng được cháu cho biết đi chơi bị lạc đường về. Lập tức, cháu được tới Công an phường Phường Đúc, TP.Huế để phối hợp tìm người thân.

Dân sinh - Lan toả hình ảnh CSGT Huế nhân văn từ những điều nhỏ nhất (Hình 5).

Cháu bé lạc đường được các chiến sỹ CSGT giúp đỡ tìm về nhà.

Đến 21h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm được mẹ của cháu bé, đồng thời phối hợp đưa cháu về với gia đình.

Những hành động dù nhỏ của các chiến sỹ cán bộ lực lượng CSGT nhưng mang nhiều ý nghĩa lớn đã không chỉ góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, mà còn từng bước  xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an nhân dân trong lòng nhân dân.

Lê Kông

CSGT chung tay khoác “áo hoa” dọc tuyến đường sắt ở Huế

Thứ 6, 18/08/2023 | 15:51
Cán bộ chiến sỹ phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa ra quân trồng nhiều cây hoa giấy, tường vi, khoác “áo hoa” dọc tuyến đường sắt thuộc Ga Huế.

Cách làm hay của CSGT Thừa Thiên-Huế trong dẹp nạn xe quá khổ, quá tải

Thứ 2, 25/07/2022 | 08:00
Ngoài mạnh tay xử lý trong tuần tra kiểm soát, CSGT còn áp dụng những cách làm hiệu quả trong tuyên truyền, vận động để xử lý triệt để vấn nạn xe quá khổ, quá tải.

VIDEO: CSGT Huế lao vào gara đang bốc cháy khống chế đám lửa giúp dân

Thứ 2, 27/06/2022 | 13:05
Hành động kịp thời, đầy trách nhiệm của lực lượng CSGT, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã giúp chủ gara làm lốp ô-tô hạn chế được thiệt hại đáng kể.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.