Lạng Sơn: Doanh thu du lịch quý I năm 2024 ước đạt hơn 1.200 tỷ đồng

Lạng Sơn: Doanh thu du lịch quý I năm 2024 ước đạt hơn 1.200 tỷ đồng

Chủ nhật, 14/04/2024 | 06:30
0
Theo thống kê, trong quý I năm 2024, tổng lượng khách du lịch đến với Lạng Sơn ước đạt hơn 1,5 triệu lượt, doanh thu đạt hơn 1.200 tỷ đồng.

Lạng Sơn là vùng đất phên dậu phía đông bắc của Việt Nam, có nhiều lợi thế nhờ sự kết hợp phong phú, hài hòa giữa vị trí địa lý, cảnh sắc núi non hùng vĩ, tài nguyên du lịch tự nhiên đa dạng và chiều sâu văn hóa của vùng đất. Nơi đây cũng được biết đến với nhiều di tích lịch sử, danh thắng nổi tiếng và nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc cùng nhiều sản vật phong phú, độc đáo đã được ghi nhận trong top đặc sản và sản vật Việt Nam.

Theo BĐT Chính phủ, ngành du lịch của tỉnh Lạng Sơn đang phục hồi và đi lên sau đại dịch Covid-19 với các sản phẩm du lịch được đẩy mạnh khai thác như: Du lịch biên giới; du lịch tâm linh, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng sinh thái. Đây là tín hiệu đáng mừng cho sự trở lại của ngành du lịch tỉnh sau gần 3 năm bị đóng băng.

Đặc biệt, Lạng Sơn có hệ thống hàng trăm lễ hội truyền thống đặc sắc và trở thành một trong những sản phẩm du lịch ngày càng có sức hút đối với khách du lịch.

Theo Kinh tế & Đô thị, tính đến thời điểm này, tỉnh Lạng Sơn có khoảng 280 lễ hội khác nhau; trong đó lễ hội Lồng tồng chiếm trên 80% và lễ hội gắn với các điểm di tích chiếm gần 20%.

Với nhiều lễ hội được tổ chức với quy mô lớn, thu hút hàng vạn lượt người về dự, như: Lễ hội Kỳ Cùng - Tả Phủ (thành phố Lạng Sơn), Trò Ngô (huyện Hữu Lũng), Ná Nhèm và Lễ hội mùa vàng (huyện Bắc Sơn), lễ hội Phài Lừa (huyện Bình Gia), Bủng Kham (huyện Tràng Định)... Đây là minh chứng rõ nét khẳng định cơ hội phát triển và những lợi ích mà loại hình du lịch này mang lại, góp phần quảng bá những nét văn hóa đặc sắc đến với du khách gần xa.

Ông Phan Văn Hòa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn cho biết, mùa lễ hội năm nay, tổng lượng khách du lịch đến với Lạng Sơn ước đạt hơn 1,5 triệu lượt, doanh thu đạt hơn 1.200 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ.

“Văn hóa là cái nôi thúc đẩy du lịch phát triển. Năm nay phải nói là các hoạt động rất đa dạng, phong phú và nâng cao chất lượng của lễ hội cho nên du khách trong và ngoài nước đến rất đông, có những thời điểm các ngả đường ở Tp.Lạng Sơn đều chật cứng người. Những hoạt động trong các lễ hội được tổ chức phong phú, hấp dẫn, qua đó giới thiệu mảnh đất, con người, sự đặc sắc của các dân tộc Tày, Nùng, Kinh, Dao, Mông, Sán Chay, Hoa trên địa bàn", ông Phan Văn Hòa nói với VOV.

Những tín hiệu khởi sắc ngay từ đầu năm cho thấy, các sản phẩm du lịch lễ hội tại Lạng Sơn đã và đang từng bước tạo được sức hút. Ngành du lịch Lạng Sơn tiếp tục đầu tư hoàn thiện hạ tầng du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đầu tư các cơ sở lưu trú, du lịch cộng đồng, đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao... Có như vậy địa phương mới khai thác tối đa tiềm năng du lịch sẵn có, qua đó trở thành điểm đến bốn mùa với du khách trong và ngoài nước.

Minh Hoa (t/h)

Bài toán thu hút du khách trẻ tới di tích lịch sử

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:46
Những khu di tích lịch sử với những giá trị văn hóa, lịch sử cần được lan truyền mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt cho thế hệ trẻ.

Cà Mau: Chuẩn bị các điều kiện đón khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 07/04/2024 | 14:13
Tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Kiên Giang: Đón hơn 2,75 triệu lượt du khách du lịch trong quý I

Thứ 5, 04/04/2024 | 10:45
Quý I/2024, tỉnh Kiên Giang đón hơn 2,75 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 22,1% so với quý I/2023, đạt 30% kế hoạch.

Du lịch "hồi sinh", doanh nghiệp lữ hành sẵn sàng phục vụ khách dịp lễ

Thứ 4, 03/04/2024 | 10:03
Năm 2024 dự báo thị trường du lịch sẽ bùng nổ, các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp lưu trú đã sẵn sàng phục vụ du khách trong những dịp nghỉ lễ sắp tới.
Cùng chuyên mục

BIDV báo lãi trước thuế gần 7.400 tỷ đồng trong quý I/2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:28
BIDV đã cắt giảm chi phí dự phòng rủi ro tín dụng 20,6% xuống còn 4.389 tỷ đồng nên kết quả, BIDV báo lãi trước thuế tăng 6,8% so với cùng kỳ.

TPBank thu đậm từ chứng khoán đầu tư trong quý I/2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:28
Trong quý I/2024, lãi thuần từ hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư của TPBank tăng gần 14 lần so với cùng kỳ lên 475 tỷ đồng.

Doanh nghiệp của bầu Đức có hơn 3.200 tỷ đồng đem cho vay

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:27
Khoản thu về cho vay của Hoàng Anh Gia Lai bao gồm 1.117 tỷ đồng từ HAGL Agrico và các đơn vị thành viên, cùng hơn 2.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn.

Bức tranh kinh doanh ảm đạm tại IDI ngay trong quý đầu năm

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:55
Dù được dự báo phục hồi tích cực trong năm 2024 nhưng kết thúc 3 tháng đầu năm, IDI mới chỉ hoàn thành vỏn vẹn 6% kế hoạch lợi nhuận đề ra trước đó.

Giá vàng 1/5: Vàng thế giới tiếp tục lao dốc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh khi đồng USD tăng giá dữ dội, lãi suất trái phiếu Mỹ nóng lên.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 30/4: Biến động khó lường

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:48
Giá vàng hôm nay biến động khó lường khi thị trường tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu vào ngày 30/4.

Gần 6,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Đồng Nai: Chạy đua tiến độ xuyên lễ trên công trường cầu Nhơn Trạch

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:15
Dự án thi công cầu Nhơn Trạch nối liền tỉnh Đồng Nai và Tp.HCM có tổng chiều dài 2,6km, đường dẫn 2 đầu cầu dài 5,6km với 500 kỹ sư, công nhân thi công xuyên lễ.

Giá vàng 1/5: Vàng thế giới tiếp tục lao dốc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh khi đồng USD tăng giá dữ dội, lãi suất trái phiếu Mỹ nóng lên.

Du lịch Hà Nội năm 2024: Kỳ vọng bứt phá

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
So với tiềm năng vốn có, ngành du lịch Hà Nội vẫn còn rất nhiều dư địa hút khách, đòi hỏi phải có sản phẩm tour, tuyến mới mang đặc trưng của Thủ đô.