Mặc áo dài không quần, ca sĩ người Mỹ có đáng bị lên án?

Trong một buổi biểu diễn ở Mỹ, Kacey Musgraves diện áo dài màu vàng thêu hoa nhưng "quên" mặc quần.

Tuyệt quá, cô gái đạt giải Grammy nổi tiếng thế giới diện áo dài Việt Nam! Nhưng không! Cô ấy không những quên mặc quần mà còn tạo dáng phản cảm với bộ dạng đó trên Instagram.

Áo dài không những là trang phục mà còn đại diện cho nét văn hóa cổ truyền của dân tộc, việc biến tấu, “quên quần” có phần phản cảm là vấn đề phải nghiêm túc xem xét và nhìn nhận.

Thế nhưng lên án và sử dụng những lời nói có phần nặng nề với một người ngoại quốc không hiểu văn hóa Việt Nam liệu có phải là một ứng xử thông minh?

Cách đây không lâu, Kim Kardashian đã phải xin lỗi Nhật Bản vì trót có ý định lấy tên Kimono làm tên gọi của sản phẩm định hình cơ thể, bản chất chính là nội y.

Đích thân thị trưởng thành phố Kyoto đã viết thư ngỏ với một giọng điệu ôn hòa không gay gắt giải thích cho Kim hiểu về văn hóa Kimono – Di sản văn hóa Phi vật thể mà UNESCO công nhận. Và người Nhật Bản họ không hề bày tỏ sự bức xúc hay phản đối mạnh mẽ, họ cho rằng đó là sự nhầm lẫn không đáng có trong quan điểm văn hóa.

Văn hóa Việt Nam và văn hóa Mỹ cũng như các nước phương Tây vốn có sự cách biệt rất lớn.

Không phải quốc gia nào cũng biết áo dài và biết phải mặc áo dài với quần dài. Ngược lại, chúng ta cũng không thể biết chính xác cách mặc trang phục truyền thống của 204 quốc gia trên hành tinh này!

Hơn nữa, ở nước ta cũng có nhiều người Việt mặc short, buộc vạt áo dài và tạo dáng cũng đâu có phù hợp! Đừng phản ứng mạnh mẽ quá với người nước ngoài.

Không phủ nhận rằng hình ảnh trên Instagram có phần thô tục song suy cho cùng cô ca sĩ ấy và đội ngũ stylist đã không tìm hiểu về trang phục áo dài của người Việt Nam, sự gợi cảm của họ là sự phản cảm trong mắt văn hóa của mình.

Thế nhưng thiết nghĩ, thay vì lên án, tạo "bão" trên tài khoản cá nhân của cô ấy, chúng ta nên giải thích và hành xử thân thiện hơn để Kacey Musgraves thấy rằng nét đẹp mà trang phục cô mặc phải gắn với chiếc quần dài!

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Nữ ca sĩ người Mỹ gây bức xúc khi mặc áo dài không quần phản cảm

Chủ nhật, 13/10/2019 | 10:14
Nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kacey Musgraves trở thành tâm điểm tranh cãi khi đưa lên sân khấu phiên bản áo dài không quần phản cảm. Hành động của cô bị đánh giá là thiếu tôn trọng văn hóa và truyền thống Việt Nam.

Xoá xếp loại trên bằng đại học: Câu chuyện vàng-thau cần được nhìn nhận lại

Chủ nhật, 13/10/2019 | 09:44
Việc ghi đánh giá xếp loại năng lực học tập không phải hạ thấp hay làm tổn thương ai mà đó chính là thước đo đánh giá năng lực và ý thức học tập của sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường. Nếu không có thước đo, chuyện gì sẽ xảy ra?

Trộm phôi trữ đông của vợ cho bồ mang thai: Người chồng bỉ ổi hay người tình mẫn cán?

Chủ nhật, 13/10/2019 | 09:30
Chuyện bồ bịch vốn là câu chuyện ẩn chứa đầy bất ngờ và tréo ngoe. Ấy nhưng chuyện chồng chuyển phôi của vợ cho bồ mang thai thì có lẽ nằm mơ hay tác giả của những tiểu thuyết gay cấn nhất cũng khó nghĩ ra.

Vì sao giáo viên “sợ” camera trong lớp học?

Thứ 7, 12/10/2019 | 12:22
Không soi gương không làm chúng ta đẹp lên. Bỏ camera lớp học không làm giáo viên yêu thương học sinh một cách tự nhiên hơn nếu như bản thân giáo viên đó không có lòng bao dung, độ lượng…

Việt Nam vs Malaysia: Gia đình tôi dự kiến thu lời chục triệu đồng

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:45
Làm giàu từ những trận bóng, nghĩ khó thì nó khó, mà dễ thì nó dễ. Quan trọng là nắm bắt được xu hướng và có chiến lược phù hợp. Trước trận Việt Nam – Malaysia vào ngày mai 10/10, gia đình tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa "bội thu".

Đề xuất xóa sổ phố cà phê đường tàu: Nhìn từ nước ngoài để phát triển

Thứ 3, 08/10/2019 | 07:35
Tại sao lại cấm, sao không phát triển? Bởi khu đường tàu từ lâu là một trong những lý do quan trọng để thu hút khách du lịch đến với Hà Nội. Đó là nét đẹp cổ điển của Hà Nội.

Bỏ ghi xếp loại bằng đại học: Chẳng có lẽ vàng thau lại lẫn lộn?

Thứ 2, 07/10/2019 | 14:36
Cày ngày cày đêm, điểm chuyên cần toàn 10 vậy mà lại chẳng được công nhận trên tấm bằng ngày mặc áo cử nhân.