Nóng trong tuần: Bị ép cởi đồ rồi sàm sỡ, cô gái dũng cảm “phản đòn” khiến tên cướp bỏ chạy

Chủ nhật, 03/12/2023 | 18:54
0
Bị ép cởi đồ rồi sàm sỡ, cô gái dũng cảm “phản đòn” khiến tên cướp bỏ chạy; Trạm phó kiểm lâm tử vong, trên người có 14 vết đạn;… là những tin pháp luật đáng chú ý tuần qua.

Bị ép cởi đồ rồi sàm sỡ, cô gái dũng cảm “phản đòn” khiến tên cướp bỏ chạy

Các trinh sát hình sự bắt giữ Nguyễn Hữu Hoàng Phong.

Khoảng 0h25 ngày 30/11, tại địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã xảy ra vụ cướp táo tợn. Nạn nhân là chị N.T.T.V (SN 1994, quê Đắk Lắk, tạm trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn).

Vào thời điểm trên, chị V vừa đi làm về đến nhà trọ thì có một đối tượng mặc đồ đen, đeo khẩu trang xông vào dùng dao khống chế đưa chị V đi ra lối thoát hiểm phía sau dãy trọ và cướp số tiền 3 triệu đồng trong túi chị. Tiếp đó, đối tượng cũng yêu cầu chị V mở mật khẩu điện thoại và tài khoản ngân hàng rồi chuyển toàn bộ số tiền 4,7 triệu đồng vào tài khoản của hắn.

Táo tợn hơn, đối tượng còn yêu cầu chị V cởi hết quần áo để chụp ảnh rồi buộc nạn nhân nằm xuống và sàm sỡ, định thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

Lợi dụng lúc đối tượng sơ hở, chị V đã giật được con dao và làm đối tượng bị thương ở bàn trái khiến hắn bỏ chạy. Trong lúc giằng co, chị V cũng bị thương.

Qua điều tra, ngày 1/12, lực lượng Công an đã làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu Hoàng Phong (SN 2000, trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) là thủ phạm gây ra vụ cướp nói trên, tại một nhà trọ trên đường 3/2, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Bước đầu, Phong khai nhận không có việc làm ổn định và cần tiền tiêu xài nên đã liều lĩnh đi cướp.

Trạm phó kiểm lâm tử vong, trên người có 14 vết đạn

Khu vực phát hiện thi thể ông Nguyễn Kim Anh

Ngày 3/12, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, tỉnh Đắk Lắk đã có báo cáo về vụ việc ông Nguyễn Kim Anh (Phó trạm trưởng, Phụ trách Trạm Kiểm lâm số 2) bị bắn chết khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, ngăn chặn hành vi vi phạm lâm luật trên địa bàn.

Theo báo cáo, sáng 2/12, các cán bộ kiểm lâm của Trạm Kiểm lâm số 2 dậy ăn sáng thì không thấy đồ bảo hộ và giày đi rừng hằng ngày của ông Kim Anh.

Lúc này, các cán bộ trong trạm kiểm lâm xác định ông Kim Anh có khả năng đi kiểm tra khu vực hay bị người dân phá rừng, lấn chiếm đất rừng để làm nương rẫy vào buổi sáng sớm.

Khoảng 8h cùng ngày, mọi người gọi điện thoại cho ông Kinh Anh thì có đổ chuông nhưng không nghe máy. Lực lượng kiểm lâm đã tìm kiếm khu vực trạm thường hay cất giấu xe máy để đi tuần tra rừng thì phát hiện xe máy của ông Kim Anh.

Đến khoảng 15h cùng ngày, lực lượng kiểm lâm phát hiện ông Kim Anh tử vong trên rẫy bắp của người dân, giáp bìa rừng.

Theo báo cáo, nguyên nhân sơ bộ ban đầu là ông Kim Anh đã bị bắn vào vùng bụng bằng súng đạn hoa cải với 14 vết đạn trên người.

Nam sinh viên cùng bạn dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh, 1 người tử vong

Hình ảnh camera ghi lại việc 2 đối tượng xông vào cướp tiệm vàng

Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng xảy ra vào chiều tối 30/11, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đã xác định được nghi phạm của vụ cướp này là Lại Thế Việt (21 tuổi; ngụ Hải Phòng) và Huỳnh Hải Quang (37 tuổi; ngụ TP Trà Vinh).

Theo lời khai ban đầu, Việt từng là sinh viên học đại học tại Hà Nội, đã nghỉ học do nợ nần. 9 ngày trước, Việt quen Quang qua mạng xã hội. Sau những lần trò chuyện, Quang rủ Việt đến Trà Vinh.

Sau khi gặp mặt, sáng 30/11, Quang yêu cầu Việt đến Trà Vinh để thực hiện kế hoạch cướp tài sản.

Chiều cùng ngày, Quang và Việt đã gây ra vụ cướp tại tiệm vàng Mỹ Trang 3, thị trấn Châu Thành (Trà Vinh). Sau khi gây án, cả hai nhanh chóng tẩu thoát.

Trên đường tẩu thoát, Quang đưa cho Việt một số tiền và yêu cầu thuê xe về TP.HCM. Việt đồng ý và trên đường bỏ trốn đã bị bắt tại địa phận tỉnh Tiền Giang vào khuya 30/11.

Còn Quang trên đường tẩu thoát về phía cầu Cổ Chiên đã phát hiện tổ tuần tra liền nổ súng, do lái xe máy tốc độ cao nên Quang tự té, tử vong tại chỗ.

Lực lượng công an đã thu giữ 2 khẩu súng rulo và 75 viên đạn chì.

Tuyên án bảo mẫu vô ý làm chết bé trai 7 tháng tuổi ở Hà Nội

Bị cáo Vân tại phiên tòa

Chiều 28/11, Tòa án nhân dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) đưa bị cáo Chu Uyển Vân (27 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử về tội “Vô ý làm chết người”.

Bị hại trong vụ án này là bé trai N.B.K. (7 tháng tuổi, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, vì hoàn cảnh khó khăn, không hiểu biết để hậu quả xảy ra. Bị cáo đang nuôi 4 con nhỏ và cũng tự nguyện khắc phục hậu quả 20 triệu đồng.

Từ đó, HĐXX tuyên phạt, bị cáo Chu Uyển Vân 15 tháng tù và đền bù thiệt hại cho gia đình bị hại hơn 150 triệu đồng.

Theo cáo trạng, ngày 10/1, Vân nhận trông cháu K, là con trai của chị Nguyễn Bích Hằng (quê Hải Phòng) với giá 250.000 đồng/đêm.

Trong quá trình trông giữ cháu K, Vân không chú ý theo dõi nên sau khi ăn sữa, cháu bé có biểu hiện sặc sữa. Thấy vậy, Vân tự ý sơ cứu cho cháu K. Đến khi cháu lả đi, hơi thở yếu, Vân gọi cho trung tâm cấp cứu. Sau đó, cấp cứu 115 đến và xác định cháu K đã tử vong.

Nguyên nhân cháu K tử vong là do suy hô hấp - tuần hoàn định hướng đến ngạt do bít tắc đường hô hấp gây nên, không phát hiện bệnh lý bất thường.

Truy tố Tuấn “hero”

Bị can Nguyễn Văn Tuấn tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA

VKSND quận 8, TP.HCM vừa ban hành cáo trạng truy tố 3 bị can: Nguyễn Văn Tuấn (Tuấn Bình Điền, Tuấn “hero” - cháu ruột của Châu Phát Lai Em, đàn em Năm Cam), Vương Ngọc Hân (sống chung như vợ chồng với Tuấn) và Đặng Thị Kiều về tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm.

Theo cáo trạng, ngày 17/4, Công an quận 8 kiểm tra quán cà phê Bình Điền Phố (khu dân cư Bình Điền, phường 7, quận 8).

Qua kiểm tra, Công an quận 8 phát hiện tại quán cà phê đang nuôi nhốt 7 cá thể động vật rừng không có hồ sơ đăng ký mã số cơ sở nuôi động vật rừng nguy cấp, quý hiếm; động vật hoang dã nguy cấp thuộc Phụ lục CITES và hồ sơ quản lý động vật rừng thông thường theo quy định pháp luật.

Quá trình điều tra, Công an quận 8 đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tuấn, Vương Ngọc Hân và Đặng Thị Kiều. Kết quả điều tra xác định, Tuấn là chủ quán cà phê Bình Điền Phố. Tuấn giao cho Hân quản lý, điều hành mọi hoạt động của quán.

Cũng theo cáo trạng, Tuấn là đồng phạm giúp sức tích cực cho Hân xây chuồng nuôi, nhốt các cá thể động vật tại quán cà phê. Kiều là đồng phạm giúp sức dưới hình thức chăm sóc 2 cá thể vượn đen má hung nuôi, nhốt tại quán.

Yến Ngọc (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Đơn vị pháo binh Ukraine nói về mối đe dọa lớn nhất từ Nga trên chiến trường

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:52
Di chuyển khỏi nơi ẩn náu trong một khu rừng, kíp lái Ukraine điều khiển pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 do Đức cung cấp chỉ có vài phút để khai hỏa trước khi lại quay về nơi ẩn náu để tránh lọt vào tầm ngắm của Nga thông qua mạng lưới máy bay không người lái (UAV) trinh sát.

Tin tức 24h qua: 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma tuý

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:59
 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng ma tuý trong khách sạn; Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật và đề nghị kỷ luật cán bộ nhiều tỉnh, thành... là những tin nóng nhất 24h qua.

Quan chức Mỹ tiết lộ về hàng ngàn quả bom Washington ngừng chuyển cho Israel

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:39
Mỹ đã ngừng cung cấp hàng ngàn quả bom cho Israel với lo ngại số vũ khí này được sử dụng vào mục đích tấn công thành phố Rafah, một quan chức Mỹ nói.

Thúy Ngân ngày càng trẻ đẹp, vóc dáng nuột nà nhờ đâu?

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:20
Thúy Ngân nhận được nhiều lời khen ngợi vóc dáng trong loạt ảnh mới đăng tải.

Cầu thủ có mẹ bán ve chai, ôm bụng đói đi ngủ giờ có cuộc sống ra sao?

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:17
Cuộc sống của anh đã khác xưa rất nhiều.