Rút tiền ngân hàng chớ rời đi ngay, nhớ làm việc này kẻo “mất tiền oan

Rút tiền ngân hàng chớ rời đi ngay, nhớ làm việc này kẻo “mất tiền oan"

Thứ 6, 01/12/2023 | 15:45
0
Khách hàng khi rút tiền ở cây ATM hoặc quầy giao dịch phải hoàn thành một số việc trước khi ra về, nếu không sẽ đối diện nguy cơ “mất tiền oan”.

Xác nhận lại số tiền

Khi rút tiền ở cây ATM hoặc quầy giao dịch ngân hàng, nhiều người có tâm lý chủ quan cho rằng tiền rút ra khỏi ngân hàng không bị trục trặc nên chỉ việc rút tiền rồi rời đi. Thế nhưng, dù quy trình cẩn thận như thế nào vẫn sẽ tồn tại xác suất xảy ra sai sót. Do đó, việc kiểm tra lại số tiền vừa rút là điều không thừa.

Đời sống - Rút tiền ngân hàng chớ rời đi ngay, nhớ làm việc này kẻo “mất tiền oan'

Tương tự, khi rút tiền tại quầy, có trường hợp nhân viên ngân hàng do quá bận rộn với các thủ tục rút tiền nên có thể nhầm lẫn. Hơn nữa, ngân hàng cũng có quy định khi rút tiền mặt, khách hàng phải chịu trách nhiệm kiểm đếm lại. Nếu khách rời khỏi quầy, những hậu quả sau đó ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm.

Kiểm tra tiền có rách không

Trong quá trình xác nhận lại số tiền, khách hàng cũng nên kiểm tra xem tiền mặt có bị hư hỏng hay không. Trong những trường hợp máy dò tiền không hoạt động tốt, bạn có thể rút phải những tờ tiền không đủ tiêu chuẩn. Mặc dù xác suất của những tình huống này tương đối thấp nhưng chúng ta cũng không nên chủ quan.

Đừng quên lấy tiền khi rút từ cây ATM

Rút tiền tại cây ATM tiện lợi hơn ra quầy giao dịch nhưng cũng có những trường hợp khách hàng chỉ lấy lại thẻ mà quên lấy tiền. Số tiền này có thể bị người rút tiếp theo chiếm dụng. Vì vậy, trước khi rời khỏi cây ATM, hãy nhìn lại một lượt để lấy tiền nhả ra và thẻ ATM do máy trả lại.

Những lưu ý quan trọng khi rút tiền bằng thẻ ATM

-Thực hiện đúng quy trình

Đời sống - Rút tiền ngân hàng chớ rời đi ngay, nhớ làm việc này kẻo “mất tiền oan' (Hình 2).

Một trong những chức năng quan trọng của thẻ ATM là rút tiền mặt từ các cây ATM. Việc rút tiền khá đơn giản nhưng vẫn có những tình huống "dở khóc dở cười" xảy ra như tài khoản bị trừ nhưng tiền không ra, lấy tiền quên lấy lại thẻ, bị nuốt thẻ...

Để tránh gặp những tình trạng tương tự, khách hàng nên thực hiện việc rút tiền đúng theo quy trình được các ngân hàng hướng dẫn và quy định.

Thông thường, thời gian xử lý một giao dịch được ngân hàng cài đặt tới 30 phút. Trường hợp máy ATM gặp sự cố về đường truyền, thời gian xử lý có thể kéo dài hơn. Do đó, khách hàng nên kiên nhẫn chờ đợi ATM thực hiện giao dịch cho xong. Tốt nhất, khi màn hình máy ATM có thông báo về việc xử lý giao dịch và trở về trạng thái bình thường thì bạn mới rời khỏi buồng ATM.

-Luôn luôn in hóa đơn cho bất cứ giao dịch nào tại ATM.

Đây sẽ là cơ sở đối chứng cho những sự cố phát sinh ngoài ý muốn như: số tiền rút ra không đúng như giao dịch, rút phải tiền rách, tiền giả...

-Thao tác cẩn trọng

Khi thực hiện giao dịch rút tiền tại máy ATM, người dùng cần đọc kỹ từng thông báo trên cây ATM. Không ít chủ thẻ vội vàng, không chú ý dẫn đến lựa chọn nhầm tài khoản tiết kiệm, tài khoản tín dụng thay vì chọn "tài khoản thanh toán" khi rút tiền. Thao tác sai làm mất thời gian giao dịch, đồng thời tăng rủi ro có thể xảy ra.

-Bảo mật mã PIN thẻ ATM

Khách hàng cần đảm bảo thông tin thẻ ATM được bảo mật và đúng với thông tin đã kê khai với ngân hàng mở thẻ. Đặc biệt, mã pin thẻ ATM cần được bảo mật tuyệt đối.

Với thẻ ATM, bất cứ giao dịch nào đều phải thông qua mã pin. Vì vậy, không nên tiết lộ mã pin với bất cứ ai. Nếu thấy mã pin đang dùng không còn an toàn, phải lập tức đổi mã pin khác. Nên đặt mã pin sao cho người khác khó đoán ra nhất, tránh dùng những thông tin cá nhân, những dãy số đơn giản để đặt làm mã pin của thẻ.

-Hạn chế rút tiền ở cây ATM vắng vẻ

Người dân nên hạn chế rút tiền ở ATM vắng vẻ đề phòng kẻ gian trộm xe máy, cướp tiền. Nên lựa chọn rút tiền ATM tại khu vực đông dân cư, nơi có bảo vệ canh gác. Khi vào rút tiền, đừng quên khóa kỹ xe máy và để ở một nơi trong tầm mắt, tránh sự cố không mong muốn xảy ra.

Trước khi thực hiện giao dịch trên máy ATM, cần kiểm tra, quan sát toàn bộ buồng ATM. Với cây ATM chưa trang bị phần che bàn phím, nên cố gắng dùng tay để che khi nhập mã PIN để tránh bị kẻ gian lợi dụng, lộ thông tin thẻ.

Bên cạnh đó, người dùng cần lưu và ghi nhớ số của tổng đài ngân hàng, hotline ngân hàng phòng trường hợp xấu để báo khẩn cấp.

Minh Hoa (t/h)

Nhiều người bị rắn độc cắn, chuyên gia mách "mẹo hay" phòng tránh

Thứ 4, 15/11/2023 | 16:15
Đối với trường hợp bị rắn độc cắn, việc sử dụng thuốc nam hay chích, rạch, bôi các loại thuốc không rõ nguồn gốc… đều không có tác dụng.

Mẹo "siêu chuẩn" làm sạch nhựa mít dính vào dao, quần áo và tay cực nhanh

Thứ 2, 26/06/2023 | 14:01
Mít là món ăn khoái khẩu của nhiều chị em. Tuy nhiên, ngại nhất là khi gọt mít bị dính nhựa. Vậy phải làm sao để xóa tan nỗi ám ảnh này?

Mẹo hay giúp bạn thoát khỏi cơn ác mộng lông chó, mèo dính lên quần áo

Thứ 7, 27/11/2021 | 19:30
Để công việc giặt giũ quần áo dính lông chó, mèo trở nên dễ dàng hơn, hãy thử ngay 5 mẹo "nhỏ và có võ" này.

7 mẹo cực hay giúp quần áo khô nhanh trong những ngày mưa ẩm

Chủ nhật, 17/10/2021 | 06:00
Nếu muốn quần áo khô nhanh, thơm tho sạch sẽ trong những ngày mưa, bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản dưới đây.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.