header
header
header

Nhắc đến Võ Hoàng Yến, người ta nhớ ngay đến những bước catwalk “thần sầu”, đầy ma lực trên sàn diễn thời trang. 15 năm vùng vẫy trong nghề, hào quang – tủi nhục chân dài họ Võ đều nếm đủ. Thậm chí, cô từng phải “trả giá” cho những bước đi sai lầm của thời tuổi trẻ và bắt đầu lại từ con số 0. Để giờ đây khi “lội ngược dòng” thành công và nhìn về quá khứ, Võ Hoàng Yến không cho phép mình đi vào “vết xe đổ” thêm một lần nào nữa.

Chào Võ Hoàng Yến! Sau một thời gian giải nghệ, chị bất ngờ tái xuất trong sự ngỡ ngàng của công chúng. Động lực nào thôi thúc chị thoát khỏi “vỏ kén” để trở lại?

Tôi không phải tuýp người quá mạnh mẽ, nhưng đam mệ nghệ thuật trong tôi chưa bao giờ dập tắt dù bất cứ chuyện gì xảy ra. Đó là điều thôi thúc tôi không được phép bỏ cuộc. Trải qua bao hỉ nộ ái ố, tôi nhận ra: Một người thất bại là khi họ dừng tiến về phía trước. Tôi chấp nhận ngồi chờ và chỉ cần có một cơ hội, lập tức sẽ nắm lấy.

Suốt quãng thời gian ngồi chờ, có khi nào chị rơi vào tuyệt vọng và muốn bỏ cuộc?

Đương nhiên là có! Nhưng, khi đã trải qua rồi, tôi lại thấy mọi thứ bình thường. Khi những suy nghĩ tiêu cực xuất hiện khiến tôi sốt ruột muốn làm một điều gì đó. Trong lúc chờ cơ hội, tôi quyết định thử sức với nghề DJ.

Thú vị thay, công việc DJ hỗ trợ rất nhiều cho nghề người mẫu. Từ ngày làm DJ, tôi hiểu và cảm nhận được âm nhạc tốt hơn. Đó là lý do vì sao mỗi bước chân của tôi trên sàn catwalk đều rất nhịp nhàng, uyển chuyển. Tôi không cho phép mình ngồi một chỗ chờ sung rụng mà tìm mọi cách linh hoạt trong cuộc sống của mình.

“Quay lưng” với showbiz một thời gian khá dài, chị có bị “ngợp” khi “tái xuất giang hồ”?

Tôi không hề bị ngợp khi trở lại sàn catwalk. Bởi, tôi chưa bao giờ xem ai là đối thủ của mình. Với tôi, đối thủ đáng gườm nhất chính là bản thân mình. Khi đã vượt qua và chiến thắng được bản thân, tôi rất hạnh phúc. Nếu cứ xem người khác là đối thủ và phải vượt qua họ, tôi sẽ bị thu nhỏ lại. Tại sao cứ mặc định phải vượt qua người này, người kia, mà không vượt qua bản thân mình trước.

Bắt đầu lại từ con số 0, hành trình đó với Võ Hoàng Yến liệu còn dễ dàng như trước kia?

Tôi khẳng định, thành công hiện tại của tôi không phải là may mắn. Năm 2017, tôi chính thức trở lại từ vạch xuất phát và đặt những viên gạch đầu tiên để bước lên nấc thang danh vọng. Cột mốc tiếp theo chính là The Face 2018. Dần dần, tôi tìm lại được vị trí của mình.

Với Võ Hoàng Yến, hào quang và sự nổi tiếng có còn là tất cả?

Tôi không phải là người quá tham lam. Tôi thấy mình vừa đủ để bằng lòng. Một người thành công không bao giờ nhận mình là số 1, mà phải đặt cho mình những mục tiêu mới để tiếp tục chinh phục. Tôi của hiện tại không hề biết tự mãn.

Võ Hoàng Yến của hiện tại đã “lột xác” hoàn toàn, và sự thay đổi tác động thế nào đến cuộc sống, suy nghĩ hiện tại của chị?

Tôi thấy dễ sống hơn, thoải mái và vui hơn rất nhiều. Tôi cũng gần gũi với gia đình nhiều hơn trước. Tôi có nhà riêng, nên trước đây cuộc sống của tôi khá riêng biệt và rất ít khi chia sẻ với ai, kể cả với ba mẹ. Nhưng, trải qua nhiều chuyện, tôi nhận ra không có gì “đánh đổi” được tình cảm gia đình. Nhà là nơi để về, gia đình là những người không bao giờ từ bỏ mình dù có bất cứ chuyện gì xảy ra.

Sau tất cả, điều hạnh phúc nhất mà Võ Hoàng Yến có được là gì?

Hạnh phúc là khi bạn có một việc gì đó để làm, có một ai đó để yêu và có một thứ gì đó để hy vọng. Và, hiện tại tôi đang có cả ba thứ đó!

Cảm ơn siêu mẫu Võ Hoàng Yến về cuộc trò chuyện!

Võ Hoàng Yến "bánh bèo" ở tuổi 32: "Tôi không cần diễn xuất để minh chứng sự đàn bà của mình"

Thứ 2, 10/08/2020 | 20:00
Từ “chị đại thét ra lửa” của làng thời trang, Võ Hoàng Yến bỗng “lột xác” thành một cô công chúa dịu dàng, “bánh bèo” đến ngỡ ngàng.