Thuê đất khoáng sản làm bãi thải: Ban Nội chính Nghệ An vào cuộc

Thuê đất khoáng sản làm bãi thải: Ban Nội chính Nghệ An vào cuộc

Thứ 4, 05/04/2017 | 20:44
0
Liên quan đến vụ “chảy máu” tài nguyên khi đất khoáng sản thành… bãi thải, ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An đã có văn bản đề nghị sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An kiểm tra, báo cáo.

Trước đó, báo điện tử Người Đưa Tin phản ánh, năm 2015, UBND tỉnh Nghệ An đã ký quyết định cho công ty Trung Hải Nghệ An thuê hơn 16ha đất tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp để làm bãi thải, tập kết vật liệu… nhưng đơn vị này đã tổ chức khai thác khoáng sản trái phép.

Điều đáng nói, diện tích mà doanh nghiệp này thuê lại trùng lên diện tích trước đây UBND tỉnh Nghệ An cấp phép cho công ty TNHH Đạo Thắng khai thác khoáng sản. Vì thế, sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An đã đề nghị UBND tỉnh này điều chỉnh Quyết định số 490QĐ-UBND.ĐC.

Điểm nóng - Thuê đất khoáng sản làm bãi thải: Ban Nội chính Nghệ An vào cuộc
Điểm nóng - Thuê đất khoáng sản làm bãi thải: Ban Nội chính Nghệ An vào cuộc (Hình 2).

Chưa được giao đất và ký hợp đồng giao đất nhưng ngày 3/4, theo ghi nhận của phóng viên, công ty Trung Hải đã tập kết sản phẩm sau khai thác.

Sau khi báo đăng, ngày 29/3, ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An đã có Văn bản số 71/CV-BNC, đề nghị sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An kiểm tra, báo cáo. Ngày 31/3, sở này đã phối hợp với UBND huyện Quỳ Hợp, UBND xã Châu Quang kiểm tra hiện trạng khu vực được UBND tỉnh Nghệ An cho công ty Trung Hải thuê hơn 16ha theo Quyết định 490 và kết luận:

“Hiện, công ty Trung Hải đã dừng triển khai hoạt động khai thác khoáng sản trên diện tích được UBND tỉnh Nghệ An cho thuê. Nhưng, công ty này đã sử dụng một phần diện tích để xây dựng tuyến đường vận tải, đang tập kết sản phẩm sau khai thác (đá hộc các loại) và làm bãi trung chuyển khoáng sản”.

Ông Lê Sỹ Hào, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Quỳ Hợp khẳng định: “Hiện, công ty Trung Hải chưa được bàn giao cũng như ký hợp đồng thuê đất mà tập kết sản phẩm sau khai thác là sai. Chúng tôi sẽ tham mưu để xử phạt và đình chỉ việc làm này của công ty Trung Hải”.

Trên thực tế, ngày 3/4, theo ghi nhận của phóng viên, khu vực đất mà cơ quan chức năng chưa bàn giao, vẫn đang được công ty Trung Hải sử dụng để tập kết sản phẩm sau khai thác và đã xây dựng tuyến đường vận tải.

Nhóm PVMT

Cùng tác giả

Video: Xe chở đất quá tải hoành hành trên QL 46

Thứ 3, 06/11/2018 | 08:35
Chỉ trong một buổi chiều, hàng trăm chuyến xe chở đất quá khổ, quá tải ngang nhiên lưu thông, gây ô nhiễm, khói bụi trên QL 46 đoạn qua huyện Hưng Nguyên và huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Cận cảnh vườn cam mắc màn độc đáo xứ Nghệ

Thứ 4, 24/10/2018 | 11:00
Với quyết định đầu tư 40 triệu đồng để mua màn mắc cho... gần 1.000 gốc cam, nông dân huyện Thanh Chương, Nghệ An tự tin sẽ lãi lớn nhờ sản phẩm chất lượng cao, không sâu bệnh.

Video: Người dân liều mình mưu sinh bên miệng hà bá

Thứ 2, 22/10/2018 | 10:28
Bên dòng Nậm Mộ quanh năm chảy xiết, người dân huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vẫn bất chấp nguy hiểm để khai thác cát.

Video: Xe đầu kéo mất lái đâm nát nhà dân

Thứ 2, 22/10/2018 | 10:18
Đang lưu thông trên QL 1A, đoạn tránh TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, chiếc xe đầu kéo bất ngờ lao thẳng vào nhà dân bên đường.

Video: Màn đồng ca "Mẹ yêu ơi" gây sốt cộng đồng mạng của học sinh xứ Nghệ

Thứ 7, 20/10/2018 | 09:55
Để thể hiện tình yêu với mẹ, hàng trăm học sinh tiểu học ở TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đã hát vang ca khúc "Mẹ yêu ơi" khiến nhiều người thực sự xúc động.