VAR gây tranh cãi lớn về bàn thắng của Casemiro

VAR gây tranh cãi lớn về bàn thắng của Casemiro

Huỳnh Tấn Thọ

Huỳnh Tấn Thọ

Thứ 5, 29/02/2024 08:28

Phía Nottingham Forest đã có nhiều cầu thủ thể hiện sự không phục về bàn thắng được công nhận của Man Utd tại vòng 5 cúp FA hồi rạng sáng nay.

M.U đã vượt qua Nottingham Forest với tỉ số tối thiểu 1-0 tại trận đấu thuộc vòng 5. Bàn thắng ở phút 89 từ cú đánh đầu của Casemiro đã mang lại tấm vé vòng sau cho Quỷ đỏ. Dù vậy, bàn thắng này đã gây ra nhiều tranh cãi.
 
Trong tình huống nàytrọng tài chính Chris Kavanagh đã sử dụng VAR để kiểm tra lại tình huống ghi bàn của Man Utd. Sau đó vị vua áo đen ra quyết định rằng Raphael Varane (ở thế việt vị) không ngăn cản cầu thủ của Nottingham Forest trước khi Casemiro đánh đầu ghi bàn.
 
Các cầu thủ Nottingham Forest vô cùng bức xúc trước phán quyết của trọng tài chính. Không chỉ tranh cãi trên sân, một số các cầu thủ của đội chủ nhà còn ngấm ngầm tố cáo đây là bàn thắng không hợp lệ trên mạng xã hội sau khi trận đấu kết thúc. Trong đó, đáng chú ý nhất là thông điệp của Morgan Gibbs-White.
 
Tiền vệ của Nottingham Forest đã đăng tải 2 hình ảnh diễn tả tình huống khá tương đồng. Đầu tiên là tình huống dẫn tới bàn thắng của Casemiro. Tiếp đến là tình huống Van Dijk đánh đầu xé lưới Chelsea ở trận chung kết Carabao Cup cuối tuần qua. Điểm khác biệt là bàn thắng của Van Dijk bị từ chối, còn pha lập công của M.U được công nhận.
 
Bàn thắng của Van Dijk không được công nhận vì trọng tài xác định Wataru Endo (ở thế việt vị) đã ngăn cản nỗ lực phòng ngự của hậu vệ Chelsea. Gibbs-White ngấm ngầm cho rằng Varane cũng mắc lỗi tương tự.

 

Một số các CĐV cũng đã lên tiếng chỉ trích trọng tài vì quyết định không đồng nhất ở 2 trận đấu chỉ cách nhau ít ngày.
 
“Thật khó hiểu. Hai tình huống tương tự nhưng 2 quyết định khác nhau hoàn toàn”, 1 CĐV đưa ra thắc mắc.
 
“Dễ hiểu thôi. Sự khác biệt là bàn thắng này của Man Utd, còn tình huống kia của Liverpool”. - Một fan khác giải thích với ý mỉa mai.
 
Dù vậy, quyết định đã được đưa ra, không thể thay đổi. Với chiến thắng này, M.U đã giành vé vào tứ kết FA Cup. Theo kết quả bốc thăm, ở vòng 8 đội, thầy trò Erik Ten Hag sẽ đối mặt thử thách rất khó khăn là Liverpool, 1 trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.