Bị ho nhưng không đeo khẩu trang thì không đáng được mua thuốc?

Không ho, không sốt, không hắt hơi đã đành, ai đời ho sù sụ, mỗi lần hắt hơi nước mắt, nước mũi kéo ra, thế mà không đeo nổi chiếc khẩu trang vải.

Trong ngày 8/3, Bộ Y tế công bố 11 ca nhiễm Covid-19 mới, gồm 1 người ở Hà Nội và 10 du khách nước ngoài.

Chỉ trong gần 3 ngày, nước ta đã có thêm 14 ca nhiễm mới (riêng Hà Nội 4 ca). Cộng với 16 trường hợp dương tính với Covid-19 đã được điều trị khỏi, cả nước ghi nhận có 30 trường hợp đã nhiễm loại virus này.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng liên tục khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và súc họng, hạn chế tụ tập đông người.

Thế nhưng, thực tế cho thấy rất nhiều chứ không phải ít, người dân không có ý thức phòng ngừa cho bản thân và cho cộng đồng.

Tôi là một dược sĩ, có nhà thuốc và cũng trong hội nhóm các nhà thuốc ghi nhận có một tình trạng vô cùng đáng lên án đó là nhiều người dân không đeo khẩu trang.

Nói khí không phải chứ không yêu nghề thì tôi đã bỏ của chạy lấy người từ lâu rồi.

Không ho, không sốt, không hắt hơi đã đành, ai đời ho sù sụ, mỗi lần hắt hơi nước mắt, nước mũi kéo ra, thế mà không đeo nổi chiếc khẩu trang vải.

Vã mồ hôi hột mà chúng tôi nào dám nặng lời, chỉ nhẹ nhàng khuyên đeo khẩu trang để phòng bệnh.

Trái ngược với sự lo lắng của các dược sĩ là sự chủ quan đáng báo động của khách hàng, người thì bảo khẩu trang rởm, người thì bảo đeo vẫn bị lây, nào là khó thở, nào là sống chết có số?!

Chúng tôi ở nhà thuốc, ngày ngày không dưới 10 tiếng đồng hồ tiếp xúc với toàn những người có vấn đề về sức khỏe. Vẫn biết phải tự bảo vệ mình nhưng khách hàng không giữ gìn cho thì chẳng lẽ lại đuổi về.

Chưa cần biết dương tính hay âm tính hay F mấy, kể cả người khỏe mạnh đi ra đường cũng cần có chai xịt sát khuẩn và chiếc khẩu trang. Thế mà nhiều cô dì chú bác anh chị em cứ phơi phới, nhởn nhơ như không khiến chúng tôi cũng phát sốt phát rét.

Theo mọi người, với những trường hợp “coi thường Covid-19” như vậy, nhà thuốc có nên bán hàng cho không ạ?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Những ai dễ nhiễm Covid-19 nhất?

Thứ 2, 09/03/2020 | 08:12
Các nhà khoa học nhận định những loại virus như Covid-2019 đặc biệt nguy hiểm đối với những người có hệ miễn dịch yếu, người lớn tuổi và trẻ em.

Ăn gì để tăng sức đề kháng phòng Covid-19?

Thứ 6, 06/03/2020 | 09:00
Sữa non chứa nhiều kháng thể, tỏi, quả kiwi, rau chân vịt... là những loại thực phẩm tốt nhất để tăng sức đề kháng, chống chọi với virus corona.

Chú rể Lạng Sơn hủy hôn phút chót vì cô dâu giấu chuyện có chồng và 2 con: Hôn nhân nào phải trò đùa!

Thứ 4, 04/03/2020 | 11:11
Tôi đã nghe rất nhiều những câu chuyện về hôn nhân với đầy đủ hỉ-nộ-ái-ố, nhưng chuyện chú rể hủy hôn phút chót khi biết cô dâu đã có chồng và 2 con ở Lạng Sơn thì trong mơ cũng không dám tưởng tượng.

Dịch SARS- CoV-2: Đi du lịch ở đâu an toàn?

Thứ 4, 26/02/2020 | 06:40
Dù được khuyến cáo là nên hạn chế đi lại, nhất là đến những nơi đông người, để phòng ngừa lây lan dịch bệnh, nhưng tôi nghĩ cũng không cần thiết phải chấm dứt mọi chuyến du lịch vào thời điểm này.

Thu phí học online, giải cứu giáo viên…, vậy ai giải cứu phụ huynh?

Thứ 6, 21/02/2020 | 08:00
Trong thời gian học sinh được nghỉ học để phòng tránh dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19, làn sóng kêu gọi “giải cứu giáo viên” xuất hiện đã gây nhiều tranh luận trái chiều.