Cuộc chạy trốn bi thương, người đàn ông xấu nhất thế giới lấy vợ lần 3

Một trong những sai lầm căn bản khiến nhiều người rơi vào bể trầm luân của tình ái bắt nguồn từ sự kém tự tin, không biết yêu chính bản thân mình hay sống quá lệ thuộc vào người khác. Mải miết chạy theo suy nghĩ: Mất tình yêu là mất tất cả, hay một mực tôn sùng tình yêu một cách mù quáng mà quên rằng, sức mạnh nội tâm mới là chìa khóa vạn năng mở ra con đường đến hạnh phúc.

Thêm một chuyện đau lòng. Nguyễn Hoàng A. (nữ giới, 24 tuổi, ở khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cùng với bạn trai là Nguyễn H. (24 tuổi, ở phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã nhảy lầu tự tử do bị ngăn cấm chuyện tình cảm.

Tự tử vì bị cha mẹ ngăn cấm tình yêu là lý do thường gặp trong vô số nguyên nhân đưa đến những cái chết vì yêu mù quáng.

Nam vương xấu nhất thế giới trong cuộc thi năm 2002 vừa tổ chức hôn lễ lần thứ 3

Một vệ sĩ ở Đà Nẵng đã ra tay siết cổ người yêu chỉ vì nghi cô ấy ngoại tình, sau đó thanh niên này tự tử. Một thanh niên ở Tây Ninh vì thấy người yêu nói chuyện thân mật với người đàn ông khác mà đâm chết cô gái... Và không thể nhớ nổi bao chàng trai, cô gái đã tìm đến cái chết hay trầm cảm sau khi bị thất tình.

Không sai khi khẳng định đã đến lúc cần báo động tình trạng người trẻ coi thường mạng sống của người khác và của chính mình.

Những cái chết trẻ, những sự ra đi của người giữa độ thanh xuân thực xót xa, đau đớn. Rất đáng thương nhưng cũng vô cùng đáng trách. Chẳng có gì quý bằng sự sống. Mẹ cha chắt chiu bao năm tháng, bao công sức mới mang lại sự sống và lớn khôn cho con, vậy mà phút chốc chỉ vì một người, vì một thứ tình cảm có thể còn chưa được xác định một cách xác đáng đã hủy hoại sự thiêng liêng ấy. Sao có thể lý giải cho nổi? Một sự ích kỷ không thể chấp nhận với cha mẹ, bạn bè và người thân.

Tự tử chưa bao giờ và không thể là cách chúng ta giải quyết vấn đề. Tự tử thực chất chỉ là cuộc trốn chạy hèn nhát.

Giết người yêu vì ghen tuông, tự tử vì thất bại trong tình yêu hay bị gia đình ngăn cấm... đều là biểu hiện của những người không có sự tự tin với chính mình, không biết yêu bản thân, sống quá lệ thuộc vào người khác, lệ thuộc vào tình cảm.

Cuộc đời dài rộng này có bao nhiêu điều đáng để sống, để tận hưởng và hy sinh. Nếu ai đó nghĩ rằng trong mắt họ chỉ có duy nhất người mình yêu, khi được yêu là họ còn giá trị và khi hết yêu là không còn gì… thì quả thực, đó là một suy nghĩ sai lầm.

Lý giải cho tâm lý này, một cách sâu xa, đó chính là thiếu tự tin, không biết mình là ai, không hiểu và yêu thương chính bản thân mình.

Người thông minh luôn hiểu rằng hạnh phúc hoàn toàn do chính bản thân mình mang lại và chớ phụ thuộc vào cảm xúc của người khác. Người bản lĩnh luôn tin rằng sức mạnh nội tâm sẽ mở đường cho chân trời hạnh phúc.

Diễn viên hài Godfrey Baguma aka Ssebabi là một điển hình. Trong khi nhiều người tự ti, không nghĩ đến chuyện lập gia đình khi có vẻ ngoài bị cho là xấu xí, diễn viên hài Godfrey Baguma aka Ssebabi lại khác.

Nam vương xấu nhất thế giới trong cuộc thi năm 2002 vừa tổ chức hôn lễ lần thứ 3 với một phụ nữ xinh đẹp. Đám cưới được tổ chức với sự tham dự của rất nhiều người và cả 2 người vợ cũ cũng tham gia hỗ trợ. Các bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy họ rất hạnh phúc trong lễ cưới.

Bagumacó gương mặt kỳ dị do mắc một chứng bệnh hiếm gặp fibrodysplasia - gây ra sự phát triển bất thường ở các tế bào. Những tưởng người đàn ông này sẽ an bài với cuộc sống độc thân nhưng sự quyết tâm vươn lên cùng bản lĩnh đã đưa Godfrey tới niềm hạnh phúc được làm cha của 7 đứa trẻ và là người đàn ông có 3 đời vợ. Một sức sống mãnh liệt và sự vươn mình không ngừng để vượt nghịch cảnh thực đáng suy ngẫm.

Ngạn ngữ có câu: “Với thế giới, bạn chỉ là một người bình thường, nhưng với riêng một người nào đó, bạn có thể là cả thế giới”. Và cuộc đời luôn công bằng, nếu cho đi, người đầu tiên nhận được niềm hạnh phúc – không ai khác – đó chính là bản thân người cho đi. Còn ngược lại, làm đau thêm một kẻ yếu thế sẽ chỉ làm cho người gây ra sự việc này chìm trong bể khổ mà thôi.

Vũ Thu Hương

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin Pháp Luật.

Tâm tư day dứt của cô gái biết cha mình là kẻ sát nhân BTK

Thứ 5, 10/09/2020 | 06:00
Năm 2005, Kerri Rawson, 26 tuổi, được một đặc vụ FBI tiết lộ rằng cha cô - Dennis Rader - chính là “Sát nhân BTK”, kẻ đã sát hại 10 người, trong đó có nhiều phụ nữ trẻ giống mình.

Mâu thuẫn tình cảm, chồng truy sát vợ rồi tự tử

Thứ 3, 08/09/2020 | 20:05
Níu kéo tình cảm không thành, Nhương đâm người vợ thương nặng rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử.