Những ngày hoa cười nơi em qua…

Em về rồi, em đến rồi, em mang theo ký ức về một Tháng 3 hoài niệm.

Tháng 3 rồi em nhỉ? Những cánh hoa rơi nhanh hơn và có phần gấp gáp, như nỗi nhớ của những người đang yêu hướng về nhau.

Góc phố em qua một chiều mưa nhưng có nắng vàng, khẽ trải trên những viên gạch màu của hoài niệm.

Em khiến những nẻo đường ngập trong màu hoa sưa kỳ diệu, không ngào ngạt như em của tháng 9 đầy mê hoặc thướt tha cũng không lạnh băng như màu rêu cũ co ro trong gió mùa đông năm ấy.

Tôi chợt nhận ra em khi những vạt nắng mong manh quấn hờ trên cành hoa sưa trắng, gió thổi tạt qua mang tôi xuôi về những buổi chiều tà.

Lặng lẽ...

Sáng tinh mơ, tôi bước chân ra khỏi căn phòng quen thuộc để hoà mình vào dòng người hối hả. Sương trắng mong manh quấn lấy tôi như em đã từng, khẽ thì thào bên tai lời thì thầm mùa sang.

Se lạnh tinh mơ, tôi thích em bởi sự đỏng đảnh đáng yêu như cô nàng 18. Quá trưa, em lại khiến tôi như say như mê khi hào phóng tặng tôi những chùm nắng mới trong vắt như những tinh thể pha lê của miền Baccarat. Đến chiều tà, em hồn nhiên mộng mơ thu mình vào cơn gió lạ phiêu diêu cùng trời cuối đất để đêm về đọng trên vành tai tôi những nhánh sương trời.

Và tôi đã yêu em từ ngày ấy, từ khi là một cậu trai tuổi 15 đến khi là một gã đàn ông trưởng thành.

Đứng trước em, tôi lại xuyến xao!

Nhắm mắt lại mơ màng, những cảm giác mơ hồ về sự ra đi của mùa xuân trước khi dần khuất bóng, bỏ ngỏ lối về cho tháng Tư giao mùa phía Hạ bước sang.

Em làm tôi bấn loạn trước những nỗi niềm mơ hồ bàng bạc hương hoài niệm trong mỗi ánh mắt, trong nụ cười ấm áp gợi về tình yêu.

Nỗi nhớ ấy có miên man cháy rực trời chiều sắc đỏ trên mỗi cành hoa gạo lầm lụi rơi, có hao gầy mảnh vai áo trắng sắc hoa sưa, có những cơn mưa bụi chập chờn giữa xa xôi, giữa quên quên nhớ nhớ đôi lần ngần ngại.

Em khiến tôi trăn trở nhưng không quá buồn đau, khiến tôi chìm vào những chông chênh tự gọi lời ru gãy nhịp soi lối về cho riêng mình.

Ôi, tôi quá tham lam khi nghĩ rằng em là của riêng mình mà quên mất rằng Em – Tháng 3 là của những bình an mời gọi ai về qua phố vắng.

Miền Bắc sắp đón 3-4 đợt không khí lạnh trong tháng 3

Thứ 6, 01/03/2019 | 19:00
Trong tháng 3, miền Bắc có khả năng đón khoảng 3-4 đợt không khí lạnh từ yếu đến trung bình, có xu hướng lệch đông nên thời tiết chỉ chuyển rét trong thời gian ngắn.

Xuyến xao ấy, tháng 3 nào chúng mình từng thương nhớ

Thứ 6, 01/03/2019 | 09:47
Tháng 3 nào cũng đẹp như thanh xuân vậy. Tháng 3 của thật nhiều, thật nhiều hoa đúng vào độ mùa nở. Tháng 3 của thật nhiều, thật nhiều tình chín chạm trái tim nhau. Của ngày 8/3- Ngày Quốc tế Phụ nữ, của 20/3- Ngày Quốc tế Hạnh Phúc. Phải vì thế mà tháng 3 có đến 31 ngày để thấy thanh xuân là miên man, thanh xuân là dài rộng, thanh xuân được khắc cốt ghi tâm nhiều đến thế trong ký ức mỗi chúng ta.