Rằm tháng Giêng, có nên dâng sao giải hạn không?

Dâng sao giải hạn, làm lễ cầu an đầu năm có giúp giải hạn trong năm, mang đến một năm sung túc, bình an hay không?

Hôm đầu năm, mẹ chồng tôi đi xem bói. Bà bảo năm nay vợ chồng tôi đều có sao xấu chiếu mạng. Tôi thì sao Thái Bạch, mà theo nhà thầy thì "Thái Bạch mất sạch cửa nhà", thuộc hàng sao rất xấu, hao tài tốn của. Còn chồng thì sao Kế Đô, nên không chỉ phải "cắt sao giải hạn" ở chùa mà ở nhà cũng phải cúng lễ, làm "hình nhân thế mạng”.

Mẹ chồng tôi bảo sẽ nhờ thầy cao tay đến tận nhà làm lễ giải hoành tráng. Bảo vợ chồng tôi chuẩn bị tiền để làm lễ giải hạn. Thấy bảo với 2 bộ lễ cho 2 người có sao xấu và 1 lễ cầu an cho cả gia đình tôi đã phải chi tới cả chục triệu đồng.

Tôi thì không tin vào lễ dâng sao giải hạn rồi làm “hình nhân thế mạng” gì cả, tự nhiên bỏ ra cả một đống tiền mua vàng mã các kiểu rồi mang đi đốt. Tôi nói chuyện với mẹ chồng không tin vào việc dâng sao giải hạn gì cả nhưng bà nhất quyết bắt làm lễ bằng được, bà bảo tôi tiếc tiền lúc này đến lúc gặp vận hạn có hối không kịp. Tôi phải làm thế nào bây giờ?

Đau đầu vì chọn trường mẫu giáo cho con?

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:00
Bao nhiêu vụ bạo hành trẻ nhỏ thời gian gần đây khiến tôi đau đầu trong việc lựa chọn trường mẫu giáo cho con. Ông bà muốn chọn trường này, vợ chồng tôi muốn chọn trường kia, mỗi người một ý, không khí gia đình cứ “căng như dây đàn”?

Ngày vía Thần Tài: Cách khác cầu tài lộc ngoài việc mua vàng

Thứ 5, 14/02/2019 | 07:04
Trong ngày vía Thần Tài có cách nào khác cầu tài lộc, tiền vàng sung túc cả năm ngoài việc nhất thiết phải chen lấn đi mua vàng từ sáng sớm?