Thầy giáo đánh học sinh nhập viện: Giáo dục tạo ra những đứa trẻ lì lợm?

Học sinh nghịch ngợm và tỏ thái độ, thầy giáo mất kiểm soát đánh em đó ngất xỉu nhập viện.

Vào cuối tiết 4 môn thể dục của lớp 7B do thầy Q. dạy, học sinh L.P.D. đã chạy sang lớp 7D trèo bám vào cửa sổ lớp học, làm ảnh hưởng học sinh khác. Lúc đó, cô giáo đang dạy môn Địa lý ở lớp 7D nhắc nhở em nhưng không được.

Thấy vậy thầy Q. đã quát em D. Em này đã có thái độ lại nên trong lúc nóng, thầy Q. đã tát em một cái và đá vào mông một cái khiến giữa trưa em này ngất xỉu phải thở oxy và chuyển viện lên tuyến trên.

Dẫu trước vấn đề này còn nhiều lùm xùm và ồn ào, người chê kẻ trách, thế nhưng bạo lực không phải phương pháp để giáo dục trong trường học.

Khách quan thừa nhận, hành động của em học sinh lớp 7 đáng phạt, phạt bằng bản kiểm điểm, phạt bằng cách lao động công ích,…cậu bé đó dù có hư và bất trị đến mức nào thì những người làm cô làm thầy tuyệt đối không được “đụng chân đụng tay” khiến chúng bị thương.

Cách đây không lâu, dư luận cũng tức giận khi hình ảnh cô giáo phạt học sinh lớp 9 quỳ gối trên giảng đường hay hình ảnh cậu học sinh tiểu học bị đánh đến bầm lưng tím gối, những câu chuyện bạo lực học đường xuất hiện nhan nhản khiến người ta sợ hãi.

Con hư, bố mẹ tức giận; trò hư thầy cô tức giận, nhưng có lẽ điều không nên nhất chính là để cảm xúc chi phối hành động, tức giận đến mức mất kiểm soát đánh học sinh nhập viện thì quả là đáng tiếc!

Thực tế, cách giáo dục bằng đòn roi và những lời nạt nộ đã ít xuất hiện bởi hình thức giáo dục ấy phản tác dụng.

Ở độ tuổi “ẩm ương” những cô cậu học trò cần một người định hướng hành vi chứ không cần một người đối xử với chúng bằng cách “thượng cẳng chân hạ cẳng tay”.

Câu nói “thương cho roi cho vọt” đã không còn phù hợp với thời điểm hiện tại nữa rồi.

Đánh học sinh, các thầy cô giáo vô tình đã tạo ra một thế hệ những đứa trẻ lì lợm, chúng bất cần, liệu những ngày đến trường có vui như trên khẩu hiệu?

Trẻ bị đánh nhập viện, những học sinh còn lại lo sợ không biết bao giờ đến lượt mình. Đó chẳng phải đang cổ xúy cho hành vi thượng tôn bạo lực hay sao?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Nghi vấn công ty Nhật hối lộ ở Bắc Ninh: Phải làm rốt ráo để trả lời dư luận

Thứ 4, 27/05/2020 | 07:33
Liên quan đến thông tin đang gây xôn xao dư luận về nghi vấn công ty Tenma hối lộ cán bộ cục Thuế, cục Hải quan Bắc Ninh hơn 5 tỷ đồng để trốn thuế. Nhiều ĐBQH cho rằng cần phải điều tra, xác minh nếu đúng là sự thật cần xử lý nghiêm để tránh gây mất niềm tin.

Vụ học sinh bị phê bình khi đi học sớm ở Hải Phòng: Ai khóc nỗi đau này?

Thứ 3, 26/05/2020 | 15:44
Câu chuyện học sinh một trường tiểu học ở Hải Phòng bị phê bình vì đi học sớm gây nhiều tranh cãi trên “cõi mạng” tưởng chừng đã đi đến hồi kết lại tiếp tục một lần nữa gây nóng cộng đồng. Nhiều người hoang mang không biết, rốt cuộc đâu mới là sự thật…

Vụ voi húc chết người chăm sóc: Sử dụng động vật hoang dã phục vụ du lịch rất nguy hại

Thứ 3, 26/05/2020 | 12:09
Sự việc voi hoang dã được thuần 4 năm phục vụ du lịch húc chết người chăm sóc tại Đắk Lắk, đang khiến dư luận bức xúc và lo lắng. Bởi lẽ, việc sử dụng động vật hoang dã cho mục đích thương mại, đang gây nguy hại cho cả tính mạng con người cũng như các loài động vật đó.

Sử dụng xe công đừng để giải quyết khâu oai!

Thứ 3, 26/05/2020 | 10:12
Câu chuyện sử dụng xe công vượt định mức ở các địa phương không còn mới, thế nhưng mỗi khi cơ quan Nhà nước chỉ ra địa phương này, địa phương kia vượt quá tiêu chuẩn lại làm dư luận không khỏi băn khoăn. Bởi lẽ, xe công là tài sản được quy định cụ thể, phân bổ trong ngân sách Nhà nước. Theo ĐBQH Thái Trường Giang, việc sử dụng xe công vượt quy định là do cơ chế kiểm soát còn lỏng lẻo.

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.