Chiến thắng của U22 Việt Nam: Nhờ áp lực từ cầu thủ thứ 12 với câu hát "bay lên nào"

Có lẽ áp lực từ phía những “cầu thứ thứ 12” mà nhiều đường truyền của Singapore “bay lên nào” rồi lại “bay ra ngoài”, tạo cơ hội cho U22 Việt Nam giành chiến thắng sát nút trong những phút cuối trận đấu.

Đảo ngược thế cờ, từ bị dẫn điểm, U22 Việt Nam đã vươn lên giành chiến thắng trước Indonesia đầy tự hào. Tiếp đó, phá thế bế tắc của hiệp 1, U22 Việt Nam tiếp tục chơi thăng hoa và giành chiến thắng trong những phút cuối ở trận gặp Singapore.

Sau trận đấu, Đoàn Văn Hậu phải thừa nhận, đây là trận đấu khó khăn với U22 Việt Nam, khi mà các cầu thủ không còn giữ được thể trạng sung mãn, bị "nặng" và không thật sự thoải mái.

Còn HLV Park Hang-seo dù rất hài lòng về tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của các học trò vẫn phải thừa nhận "trận đấu ngày hôm nay vô cùng khó khăn”.

Tự hào lắm, khi các cầu thủ của ĐT Việt Nam chiến đấu với một tinh thần thép, vì màu cờ sắc áo ở đấu trường Sea Games 30. Nhưng chiến thắng ấy, không chỉ là thành tích của 11 cầu thủ chiến đấu trên sân bóng mà còn là của cả đội, ban huấn luyện và “cầu thủ thứ 12” – đó là những cổ động viên nhiệt thành của Việt Nam.

Trận đấu giữa Lào và Thái Lan diễn ra trong thời tiết mưa bão. Trên sân vắng bóng cổ động viên tới mức, người hâm mộ đùa nhau rằng, 2 đội đang dính án cấm cổ động viên vào sân. Một trận bóng thiếu cổ động viên thì thật thiếu sức sống. Nhưng may mắn thay, trời tạnh mưa. Trận đấu giữa Việt Nam và Singapore tiếp diễn trong thời tiết thuận lợi với sự cổ vũ của đông đảo các cổ động viên.

Ngoài những câu cổ vũ quen thuộc “Việt Nam vô địch”, hẳn các cầu thủ sẽ nhớ mãi những lời cổ vũ đầy chân thành, đậm hài hước: “Bay lên nào ta bay lên nào, bay lên nào ta bay ra ngoài” của các cổ động viên.

Giữa những thiếu thốn ở đấu trường Sea Games, tiếp tinh thần cho các cầu thủ thi đấu thăng hoa còn là những fan hâm mộ cực kỳ đáng yêu với những hành động thiết thực.

Trước đó, biết hai đội bóng đá nam và nữ Việt Nam không được ăn uống như ý tại Sea Games 30, hai nữ CĐV Vũ Thanh Thuý và Bùi Thị Hồng Hạnh đã bay 16 tiếng, mang gần 60kg thực từ quê nhà sang Philippines tiếp tế.

Với tình yêu bóng đá, giò bò, mắm tép, chả quế, tôm rim và cá thu héo cùng với 2 cổ động viên cập bến Philippines. Đáng khen ngợi, các chàng trai U22 Việt Nam khi biết được các cô gái thiếu thốn hơn nhiều đã nhường toàn bộ số thực phẩm này cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Hãy biến tình yêu thành hành động, đừng chỉ nói lời yêu rồi biến nó thành lời nói “trót lưỡi đầu môi” và quay lưng bất kể khi nào.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Du lịch Sapa: Chỉ làm được phần xác mà không có phần hồn

Thứ 3, 03/12/2019 | 07:30
Chúng ta đang quen với tư duy phát triển du lịch theo kiểu một màu, nhàm chán. Xây quá nhiều khách sạn và làm cáp treo chỉ khiến Sapa trông giống như Đà Nẵng hay Hạ Long phiên bản 2 mà mất đi bản sắc thu hút khách du lịch.

Quốc Khánh có vô duyên khi gọi tên Văn Lâm?

Thứ 2, 02/12/2019 | 14:31
Quốc Khánh không phải bình luận viên vỉa hè nên chắc hẳn mọi bình luận của anh đã có sự tính toán trước. Và chắc rằng, nếu Bùi Tiến Dũng cứ bắt như tối qua, sẽ không chỉ Quốc Khánh gọi điện cho Văn Lâm sang Manila mà HLV Park cũng sẽ có quyết định của mình.

Chê thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt hỏng: Người hâm mộ chỉ giỏi phán xét cảm tính

Thứ 2, 02/12/2019 | 09:36
Khi không dùng đôi chân để đá, đôi tay để bắt bóng, người hâm mộ đừng chỉ dùng mắt để nhìn và dùng cái miệng để phán xét một cách thiếu văn minh về U22 Việt Nam nói chung và thủ môn Bùi Tiến Dũng nói riêng.

Vì sao chánh văn phòng TAND huyện Cao Phong trốn nã tận 26 năm?

Thứ 2, 02/12/2019 | 07:30
Trước khi “sóng gió” vì xuất hiện một vị chánh văn phòng TAND huyện trốn nã 26 năm, Cao Phong vẫn yên ả sản xuất những vựa cam mới tươi ngon, chín ngọt và chuyển đi khắp các nơi trên cả nước...

Mẹ chồng lắp camera theo dõi nhất cử nhất động, tôi phải làm sao

Thứ 2, 02/12/2019 | 08:00
Có lẽ gây cho người khác cảm giác ức chế nhất là cảm giác bị theo dõi, bị kiểm soát và bị can thiệp vào đời sống riêng tư. Mẹ chồng tôi rảnh việc nên suốt ngày theo dõi nất cử nhất động của tôi, làm tôi luôn bị ức chế và khó chịu. Các bạn có bị như thế không?

Bé gái 11 tuổi tự tử vì bố mẹ cãi nhau: Lưỡi dao vô hình từ sự ích kỷ

Thứ 7, 30/11/2019 | 10:31
Ai đó đã từng nói, gia đình chính là “cái nôi” dưỡng dục một đứa trẻ từ ngoại hình đến tư tưởng. Gia đình hạnh phúc nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc! Nhưng có một thực tế đáng buồn hiện nay, nhiều bậc phụ huynh quá ích kỷ mà đẩy con mình vào vực thẳm.

Bức ảnh hớ hênh có ý nghĩa của ông hiệu phó

Thứ 6, 29/11/2019 | 07:00
Tính tung ảnh nude để hạ bệ đồng nghiệp, thế mà cuối cùng bà Hiệu trưởng đáng kính bị phanh phui tội trạng trên 92 trang kết luận của thanh tra.

Sành ăn thì không khen phở Bát Đàn ngon

Thứ 3, 26/11/2019 | 08:40
Hà Nội đêm gió thổi, sáng trời se lạnh, trước khi đi làm tạt vào quán quen “đánh” một bát phở nóng chuẩn hương vị Hà Nội với quẩy thơm giòn rụm. Cảm thấy hạnh phúc vì được sinh ra ở cái nơi có món thời trân ngon vào hàng thế giới phải nhắc tới này.

Bỏ gần 10 triệu/tháng đầu tư cho con học tiếng Anh sớm: Xôi hỏng bỏng không

Chủ nhật, 24/11/2019 | 07:30
Vì muốn con được bằng “con người ta”, mặc dù tôi phản đối nhưng vợ tôi vẫn nhất quyết đầu tư cả một khoản tiền lớn cho con đi học tiếng Anh để rồi… xôi hỏng bỏng không!