Cuộc sống viên mãn tuổi ngũ tuần của diva cá tính bậc nhất làng giải trí Việt

Cuộc sống viên mãn tuổi ngũ tuần của diva cá tính bậc nhất làng giải trí Việt

Thứ 5, 07/12/2023 | 09:06
1
Thanh Lam có tên trong danh 42 nghệ sĩ được trao danh hiệu NSND đợt 2 của năm 2023. Đây là một phần thưởng xứng đáng với nữ diva.

Thanh Lam là diva nhạc Việt duy nhất được nhà nước phong tặng danh hiệu NSND. Cụ thể, theo quyết định số 1431/QĐ-CTN do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký ngày 28/11, có 42 cá nhân được phong tặng danh hiệu NSND, trong đó có NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Thanh Lam.

Giải trí - Cuộc sống viên mãn tuổi ngũ tuần của diva cá tính bậc nhất làng giải trí Việt

NSƯT Thanh Lam hạnh phúc khi có tên trong danh sách xét tặng danh hiệu NSND.

Trước khi được phong tặng danh hiệu NSND cao quý, năm 2007, Thanh Lam là ca sĩ tự do đầu tiên được phong tặng danh hiệu NSƯT. Thanh Lam sinh năm 1969, là con gái của nhạc sĩ Thuận Yến và nghệ sĩ đàn tỳ bà Thanh Hương. Cô sở hữu chất giọng nữ trung trầm giàu nội lực, âm sắc riêng. Nữ ca sĩ từng đoạt nhiều giải thưởng: Ca sĩ được yêu thích nhất tại Festival La Habana, Giọng hát Vàng tại Liên hoan giọng hát ASEAN, giải Cống hiến,...

Giải trí - Cuộc sống viên mãn tuổi ngũ tuần của diva cá tính bậc nhất làng giải trí Việt (Hình 2).

Nhan sắc lúc trẻ của diva nhạc Việt.

Hành trình sự nghiệp của diva Thanh Lam diễn ra khá thuận lợi. Từ lúc lên 3 tuổi, nữ diva nhạc Việt đã được cha dạy hát và nghe đàn piano. Năm 7 tuổi, mẹ dạy cho ca sĩ chơi đàn thập lục, tập hát các bài dân ca Việt Nam.

Giải trí - Cuộc sống viên mãn tuổi ngũ tuần của diva cá tính bậc nhất làng giải trí Việt (Hình 3).

NSƯT Thanh Lam tham gia ca hát từ lúc nhỏ.

Năm 9 tuổi (1978), ca sĩ Thanh Lam được tuyển chọn vào Nhạc viện Hà Nội theo học môn đàn tỳ bà hệ 11 năm, đồng thời tham gia ca hát trong đội "Chim sơn ca" của Đài Tiếng nói Việt Nam và đội Họa Mi Cung Văn hóa Thiếu nhi Hà Nội.

Bắt đầu từ những năm của cuối thập niên 1980, 1990 và đầu 2000, Thanh Lam đều nhận giải Top 10 Ca sĩ được yêu thích nhất của Làn sóng xanh – một chương trình của FM 99.9 Mhz (Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh).

Các ca khúc từng lọt vào top và giúp chị nhận giải ca sĩ được yêu thích: Khát vọng, Cho em một ngày, Bên em là biển rộng, Giọt nắng bên thềm, Hoa tím ngoài sân, Em và tôi, Chia tay hoàng hôn, Một ngày mùa đông, Chiều xuân, Hoa cỏ mùa xuân, Hát với chú ve con, Ngồi hát ca bềnh bồng, Không thể và có thể, Đợi chờ, Đố tình,...

Giải trí - Cuộc sống viên mãn tuổi ngũ tuần của diva cá tính bậc nhất làng giải trí Việt (Hình 4).

Thanh Lam hạnh phúc bên chồng bác sĩ.

Giải trí - Cuộc sống viên mãn tuổi ngũ tuần của diva cá tính bậc nhất làng giải trí Việt (Hình 5).

Khi hát ca khúc "Tôi khóc biển xưa" trong đêm nhạc Đỗ Bảo hôm 25/11, Thanh Lam nói: "Tình yêu không phải lúc nào cũng rút cạn nguồn sống. Tình yêu có hai mặt đau khổ, hạnh phúc và cả hai đều giúp ta phát triển. Tình yêu đích thực luôn mang cho mình nguồn năng lượng". Trong tiếng vỗ tay không ngừng của khán giả, nữ ca sĩ cảm ơn bạn đời - bác sĩ Bùi Tiến Hùng - đã mang đến cho mình tình yêu đích thực, nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống.

Giải trí - Cuộc sống viên mãn tuổi ngũ tuần của diva cá tính bậc nhất làng giải trí Việt (Hình 6).

Thanh Lam từng nói tình yêu viên mãn, cuộc sống bình yên giúp chị thăng hoa hơn khi làm nghệ thuật. Nữ ca sĩ mở lòng hơn với sáng tác của các nhạc sĩ trẻ, sẵn sàng thử nghiệm những điều mới mẻ vì ảnh hưởng từ chồng. Chị hạnh phúc vì được bạn đời yêu mến và toàn tâm toàn ý ủng hộ sự nghiệp.

Giải trí - Cuộc sống viên mãn tuổi ngũ tuần của diva cá tính bậc nhất làng giải trí Việt (Hình 7).
Giải trí - Cuộc sống viên mãn tuổi ngũ tuần của diva cá tính bậc nhất làng giải trí Việt (Hình 8).

Nghệ sĩ Thanh Hương, mẹ của Thanh Lam, từng nói bà mừng cho con gái vì đã tìm được một người đàn ông thực sự thương mình. Bà bảo sự xuất hiện của bác sĩ Hùng chính là thành tựu cho quá trình tu tập của Thanh Lam và chị xứng đáng được nhận điều đó.

Diva nhạc Việt thấy cuộc sống tròn đầy, hạnh phúc hơn từ khi yêu bác sĩ Bùi Tiến Hùng. Họ gặp nhau khi nữ ca sĩ đi mổ mắt và nhanh chóng nên duyên. Hai người tổ chức lễ dạm ngõ, chuyển về sống chung và gọi nhau là vợ chồng từ tháng 6/2021. Trước khi đến với bác sĩ Hùng, Thanh Lam trải qua nhiều truân chuyên trong chuyện tình cảm.

Giải trí - Cuộc sống viên mãn tuổi ngũ tuần của diva cá tính bậc nhất làng giải trí Việt (Hình 9).

Ngoài tình yêu ngọt ngào, sự nghiệp thăng hoa, Thanh Lam nói chị còn có những đứa con thành đạt, ngoan ngoãn và yêu thương mẹ vô cùng.

Và thêm một lần nữa, Thanh Lam khẳng định phụ nữ ở tuổi nào cũng cần đẹp, tươi trẻ và là chính mình. Chị cho rằng "Những ngày được sống luôn luôn là chính mình, được trao niềm tin vào con người, đó là hạnh phúc". Và Thanh Lam đang sống những ngày hạnh phúc và được tận hưởng trọn vẹn giai đoạn "hồi xuân". Hai chữ ấy chính chị đã thừa nhận với truyền thông như vậy.

Giải trí - Cuộc sống viên mãn tuổi ngũ tuần của diva cá tính bậc nhất làng giải trí Việt (Hình 10).

Vợ chồng Thanh Lam từng cùng vợ chồng người cũ, nhạc sĩ Quốc Trung, tổ chức sinh nhật cho con gái Thiện Thanh hồi tháng 10. Hai gia đình giữ mối quan hệ thân thiết, được nhiều người ngưỡng mộ vì sự văn minh sau ly hôn.

Một người là bác sĩ, một người là ca sĩ, hai người tôn trọng những khác biệt ở nhau và ngày càng gắn kết. Thanh Lam thấu hiểu cho công việc bận rộn của chồng và quý trọng những giây phút được ở bên anh. Mỗi lúc rảnh rỗi, bác sĩ Hùng sẽ đưa Thanh Lam đi gặp gỡ bạn bè, dự sự kiện và nghe chị hát. Họ luôn bị bạn bè, đàn em trêu chọc vì quá ngọt ngào, tình tứ.

Tùng Lâm (t/h)

Thanh Lam “bùng cháy” trong đêm nhạc của Đỗ Bảo

Thứ 2, 27/11/2023 | 19:07
Giọng hát sắc lẹm và phong cách biểu diễn cháy hết mình của Nữ hoàng nhạc nhẹ Việt Nam đã chinh phục khán giả.

Ca sĩ Thanh Lam nhận lời cầu hôn của bạn trai

Thứ 4, 20/01/2021 | 16:36
Bạn trai của ca sĩ Thanh Lam - bác sĩ Tiến Hùng tiết lộ, anh đã cầu hôn nữ ca sĩ và được cô đồng ý.

Ca sĩ Thanh Lam sẽ biểu diễn trong Liên hoan âm nhạc châu Âu

Thứ 7, 11/11/2017 | 06:05
Lần đầu tiên Diva Thanh Lam sẽ biểu diễn cùng nghệ sĩ dương cầm Trí Minh và các nghệ sĩ Đan Mạch trong đêm nhạc mở màn Liên hoan âm nhạc châu Âu 2017.
Cùng chuyên mục

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.