Gia đình 4 người xét nghiệm ADN, phát hiện sự thật

Gia đình 4 người xét nghiệm ADN, phát hiện sự thật "động trời"

Thứ 3, 03/10/2023 | 12:26
Xét nghiệm ADN để kiểm tra bất thường về sức khỏe di truyền, cặp vợ chồng ngỡ ngàng phát hiện con trai út không phải con của chồng.

Vợ chồng Donna và Vanner Johnson, sống tại thành phố Salt Lake, bang Utah, nước Mỹ, có 2 người con trai.

Bé đầu được thụ thai tự nhiên, bé thứ 2 (sinh năm 2008) thụ thai bằng ống nghiệm (IVF) do người chồng - Vanner Johnson - bị biến chứng tắc ống dẫn tinh sau phẫu thuật thoát vị.

Vào mùa hè năm 2019, gia đình Johnson nhận được ưu đãi giảm giá đặc biệt cho các kit xét nghiệm ADN tại nhà. Cả gia đình đã quyết định mua kit test cho cả 4 người để kiểm tra xem có bất thường nào về sức khỏe di truyền không.

Thế nhưng điều bất ngờ là kết quả lại cho thấy Tim, cậu con trai thứ 2 trong gia đình, không có mối quan hệ cha con với anh Vanner Johnson.

“Lúc ấy tôi chỉ muốn hét lên thật to. Tại sao lại không có mối quan hệ cha con? Tôi là cha của thằng bé. Nó là con của tôi ngay từ khi lọt lòng”, Vanner buồn bã cho biết trong buổi phỏng vấn với The Guardian.

Vanner không nghĩ vợ lừa dối mình. Anh cho rằng chắc chắn có sai sót trong xét nghiệm ADN hoặc trong quá trình làm IVF. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm ADN rất nhất quán nên gia đình cho rằng không có sai sót với kit test.

Sau đó, gia đình Johnson bắt đầu công cuộc tìm kiếm danh tính người cha bí ẩn của đứa con thứ 2. Hóa ra Tim được thụ thai bằng tinh trùng của người đàn ông có tên là Devin McNeil.

Devin McNeil và vợ Kelly (cặp đôi đã có với nhau 3 người con) ban đầu không tin những gì gia đình Johnson nói. Nhưng sau khi so sánh hồ sơ y tế và nhận ra rằng Tim có lúm đồng tiền ở cằm giống mình, Devin McNeil đã đồng ý thực hiện xét nghiệm quan hệ cha con.

Và đúng như những gì nhà Johnson nghi ngờ, xét nghiệm tiết lộ rằng Devin McNeil chính là cha của Tim Johnson. Cội nguồn của vấn đề là do trung tâm hỗ trợ sinh sản đã lấy tinh trùng của Devin để thụ thai cho cả vợ của Devin và Donna.

Gia đình Johnson chỉ là một trong những trường hợp xét nghiệm ADN tiết lộ sự thật bất ngờ về lai lịch của một ai đó. Có những người phát hiện ra họ không phải là con ruột trong gia đình mình. Có cặp vợ chồng thậm chí còn phát hiện mình là anh em họ sau 17 năm chung sống và đã có 3 đứa con chung.

Không chỉ giúp xác nhận quan hệ huyết thống, xét nghiệm ADN còn giúp phát hiện những bất thường về mặt di truyền học do gen hoặc nhiễm sắc thể.

Mỹ: Xét nghiệm ADN sau 10 năm chung sống, cặp đôi 3 con nhận kết quả sốc

Thứ 7, 08/04/2023 | 20:38
Người vợ đã phân vân về việc có nên tiếp tục sống cùng chồng hay không sau khi có kết quả xét nghiệm ADN.

TQ: Thấy cậu bé giống chồng cũ, xét nghiệm ADN phát hiện bí mật động trời

Chủ nhật, 13/11/2022 | 21:25
Lo ngại chồng cũ và gia đình người này có thể hãm hại, một thai phụ đã chuyển tới sống tại nhà của anh họ. Bi kịch bắt đầu vào ngày thai phụ sinh con.

Món ăn có nguồn gốc bí ẩn khiến các nhà khoa học phải xét nghiệm ADN

Thứ 3, 17/08/2021 | 05:48
Ram Kand Mool là món ăn vặt đường phố nổi tiếng ở Ấn Độ. Tuy nhiên nguyên liệu thực sự làm nên món ăn này là gì đến nay vẫn khiến các nhà khoa học tranh cãi.

Xét nghiệm ADN, cô gái sốc khi nhận kết quả rồi đành bất lực chia tay bạn trai

Thứ 5, 15/04/2021 | 10:18
Vì tò mò, một cặp đôi đã thử xét nghiệm ADN và họ vô cùng sốc khi nhận kết quả.

Thanh kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh chế phẩm diệt côn trùng

Thứ 6, 12/04/2024 | 22:08
Bộ Y tế đề nghị tăng cường công tác phòng chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng đối với sản xuất, kinh doanh chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn.

SmS Event - Hành trình tạo nên những trải nghiệm khó quên

Thứ 6, 12/04/2024 | 16:17
Trong thời đại số hóa hiện nay, việc học tập và đào tạo không chỉ đơn thuần là tìm hiểu và ghi nhớ kiến thức từ sách vở.

Đem cắm thứ "lạ" này vào quả chanh rồi để góc nhà, bất ngờ với công dụng có "1-0-2"

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:30
Chanh có hương thơm giúp kích thích não bộ, tăng khả năng tập trung và cải thiện trí nhớ. Nếu để thứ quen thuộc này vào quả chanh bạn còn bất ngờ công dụng "vàng 10".

Lý do sữa chua thường được bán theo dạng lốc 4 hộp

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:09
Thường xuyên ăn sữa chua nhưng không phải ai cũng biết vì sao sữa chua thường được bán theo một lốc 4 hộp.

Tin tức Đời sống 12/4: Loại rau quả có nguy cơ cao nhiễm hóa chất vĩnh cửu tại Anh

Thứ 6, 12/04/2024 | 12:00
Cập nhật tin tức đời sống ngày 12/4: Chế độ ăn cho người bệnh rối loạn nhịp tim; Danh sách các loại rau quả có nguy cơ cao nhiễm hóa chất vĩnh cửu...

Phát hiện vật thể bí ẩn bay qua khi nhật thực toàn phần xuất hiện

Thứ 6, 12/04/2024 | 11:00
Một video quay tại Arlington, Texas, Hoa Kỳ đã thu hút sự chú ý đặc biệt bởi sự xuất hiện của một vật thể bay không xác định (UFO) trong lúc nhật thực toàn phần.

Loài chim kỳ dị bậc nhất thế giới, có khả năng “hóa sâu” tài tình

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:30
Loài chim này có một khả năng rất đặc biệt là từ khi còn non đã biết bắt chước hình dáng và hành vi của các con sâu bướm độc hại.

6 loài rắn độc nhất thế giới, loại thứ 2 Việt nam có rất nhiều

Thứ 6, 12/04/2024 | 07:49
Theo các chuyên gia, bạn sẽ phải trả giá bằng mạng sống nếu đụng vào những loài rắn độc nguy hiểm nhất hành tinh này.

Cô gái cao nhất Việt Nam: Cao 2m, sống khép kín và “làm bạn” cùng chó mèo

Thứ 6, 12/04/2024 | 10:14
Bởi sự đặc biệt của bản thân, cô gái cao 2m sống khép kín và ít giao lưu với mọi người xung quanh. Người thân chia sẻ, cô chỉ quanh quẩn ở nhà chứ ít khi ra ngoài chơi.

Lý do sữa chua thường được bán theo dạng lốc 4 hộp