Rút 1 tỷ quỹ đen giấu vợ đi mua vàng, tôi lỗ ngay 40 triệu sau 2 tháng

Người ta nói những lúc quan trọng không nên nghe lời phụ nữ, nhưng sau phi vụ này tôi mới nhận ra vợ mình luôn đúng. Vừa rồi, tôi “ngậm quả đắng” vì giấu vợ rút hết tiền tiết kiệm mang đi đầu tư vàng và lỗ ngay 40 triệu sau 2 tháng. Bây giờ tôi nên làm gì?

Sau 30 năm cùng nhau xây dựng, giờ 2 vợ chồng tôi tạm gọi là có của ăn của để. Nhà cửa khang trang, sự nghiệp ổn định, con cái đã ra trường và có việc làm. Ngoài tiền tiết kiệm chung để dưỡng già, tôi có ngót nghét một tỷ đồng tích trữ cá nhân sau một vài phi vụ làm dự án ngoài nhưng vợ không biết.

Ban đầu tôi gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng để lấy lãi, mỗi năm để ra được vài chục triệu đồng. Nhưng chứng kiến giá vàng tăng rất nhiều trong mùa hè vừa rồi, có lúc đạt mức cao nhất trong 6 năm qua, tôi quyết định rút hết tiết kiệm để lấy tiền đầu tư “lướt sóng” vàng.

Tôi bắt đầu mua vào vào thời điểm tháng 9/2019, với giá 43,2 triệu đồng/lượng và hi vọng càng về cuối năm giá vàng sẽ càng tăng cao.

Theo kinh nghiệm đầu tư, đôi khi vàng có thể là một kênh đầu tư tốt, nhưng cũng không hoàn toàn như vậy.

Đường đi của giá vàng đã có lúc không tuân theo quy luật nào cả, nhiều ngày tách rời khỏi diễn biến sức khoẻ của đồng USD, giá dầu và diễn biến rất khó lường.

Kết quả là đến hôm nay (12/11), giá vàng trên thị trường thế giới chao đảo, chạm đáy so với thời điểm 3 tháng trước. Giá vàng trong nước mua vào hôm nay chỉ còn niêm yết ở mức giá 41,30 triệu đồng/lượng. Như vậy là chưa đầy 2 tháng, tôi lỗ hơn 40 triệu đồng, tương đương khoản tiết lãi tiết kiệm gửi cả năm vừa qua.

Tôi đọc báo thấy một số chuyên gia cho rằng, vàng vẫn có cơ hội tăng giá trở lại trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Trung vẫn còn nhiều mẫu thuẫn sâu sắc, triển vọng kinh tế toàn cầu kém sáng sủa và các nước trên thế giới vẫn đang chạy đua cắt giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế.

Tuy nhiên, nhìn lãi suất ngân hàng đang được điều chỉnh tăng, tôi càng sốt ruột. Theo kinh nghiệm của tôi, càng về cuối năm, nhu cầu về tiền với người dân tăng cao do có nhu cầu sửa chữa nhà cửa, trả nợ, mua sắm xe cộ, đồ dùng gia đình chuẩn bị đón Tết. Vì vậy, họ không có tiền nhàn rỗi gửi vào ngân hàng, phải rút tiền gửi, thậm chí là vay từ ngân hàng để chi tiêu. Và lãi suất nhiều khả năng còn tăng thêm.

Bây giờ tôi nên tiếp tục găm vàng chờ lên giá hay bán vàng gửi tiết kiệm? Mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

*Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Giá vàng hôm nay 12/11: Tiếp tục giảm thêm 150 nghìn đồng/lượng, vàng 9999, vàng SJC lao đao

Thứ 3, 12/11/2019 | 09:25
Giá vàng 9999, vàng SJC hôm nay 12/11 tiếp tục giảm thêm trong bối cảnh không có nhiều yếu tố hỗ trợ cho giá vàng.

Mua sắm điên cuồng Ngày Độc thân 11/11, bán rau và trứng thu hơn 20 tỷ USD chỉ sau 9 tiếng đồng hồ

Thứ 2, 11/11/2019 | 11:45
Ngày Độc thân 11/11 năm nay, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi tới 13 tỷ USD trong 1 tiếng đầu tiên và tới 22,63 tỷ USD chỉ trong 9 giờ đầu tiên của chương trình mua sắm hoành tráng Ngày Độc thân của Alibaba.

Nhìn từ vụ bà giết cháu ở Nghệ An: Đau lòng gia đình ông bà - cháu ở những miền quê

Thứ 2, 11/11/2019 | 08:22
Một tay nuôi cháu từ khi còn đỏ hỏn, giờ cháu hư hỗn phận làm ông làm bà chẳng biết làm sao…

Bà nội nhẫn tâm giết cháu: "Hổ dữ" bây giờ ăn thịt cả con?

Thứ 5, 07/11/2019 | 15:25
Bà nội lên kịch bản sát hại cháu ở Nghệ An chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện đau lòng cho thấy mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình ở xã hội hiện đại còn nhiều vấn đề.

Đi làm muộn lúc 8h30, hạnh phúc ở đâu?

Thứ 2, 04/11/2019 | 10:37
Các quốc gia trên thế giới đi làm từ 9h sáng liệu họ có hạnh phúc? Vì sao có nhiều người muốn đi làm sớm hơn từ lúc 7h?

Vật vã thi công chức 2 năm trời, tôi chấp nhận bỏ việc chỉ sau 6 tháng

Chủ nhật, 03/11/2019 | 13:47
Tôi thích công việc chẳng cần giờ giấc cố định, thích làm lúc nào thì làm. Đi đâu chỉ cần cái điện thoại là xong, không phải ngồi ỳ một chỗ. Ban ngày bán hàng tối đến đi chơi làm giàu cho kinh tế nước nhà. Nhất cử tam tiện.

Quả đắng vì bán hàng cho người quen: Tiền mất tật mang, mất cả bạn bè

Thứ 4, 16/10/2019 | 09:58
Kinh nghiệm của tôi đúc rút ra sau 6 năm bán hàng online đó là đừng bao giờ bán cho người thân quen, bạn bè.

Vì sao tôi bỏ chạy xe ôm Grab lương 10 triệu/tháng để đi làm bồi bàn?

Thứ 5, 03/10/2019 | 08:15
Em thấy quyết định bỏ chạy xe ôm đi làm bồi bàn của mình thật sáng suốt. Lương thấp hơn một chút nhưng mưa không đến mặt nắng chẳng đến đầu, tính mạng lại được bảo toàn.