Tiền trong nhà nên để chồng giữ thay vì vợ giữ như truyền thống

Trong mỗi gia đình người Việt từ xưa đến nay, phụ nữ luôn là người cầm tài chính. Do truyền thống đó mà nhiều người đàn ông dù không muốn cũng vẫn “ngậm đắng nuốt cay” đồng tình.

Trước đây, tôi cũng có quan điểm để vợ giữ tiền vì nghĩ rằng, trong khi mình bận rộn với công việc ngoài xã hội, thì vợ là người sắp xếp mọi hoạt động trong gia đình, từ việc cơm nước, thăm nom người ốm, chăm sóc con cái, học hành… Bởi vậy, việc cầm tài chính gia đình sẽ giúp cô ấy chủ động hơn trong mọi vấn đề. Và vì thế, hàng tháng tôi thường đưa hết tiền cho vợ.

Cho đến khi, mỗi tháng đưa một khoản tiền cho tôi chi tiêu, cô ấy không quên kèm theo một loạt những… dặn dò về việc chi tiêu như nào cho tiết kiệm. Nhiều khi nhớ đến lời vợ, có muốn đi uống cốc bia, liên hoan với bạn bè cũng phải cầm chừng. Trong khi đó, cô ấy chỉ cần vui hay buồn, đều quá tay mua dăm ba cái váy, đôi giầy, cái túi… mà tôi chẳng dám ý kiến, vì nói thì cô ấy dỗi.

Cái cảm giác tiền mình làm ra nhưng phải đưa vợ như nộp tô thuế, cảm giác tiền làm ra nhưng phải ngửa tay xin vợ… thực sự rất khó chịu. Có khi nào, nên để đàn ông cầm tiền trong gia đình thay vì phụ nữ?

Làm gì nếu con bạn định tham gia show hẹn hò bị đánh giá là phản cảm trên truyền hình?

Thứ 5, 04/07/2019 | 20:00
Không ít show truyền hình hẹn hò lên sóng đã trở thành nỗi lo cho các bậc phụ huynh bởi sự phản cảm, phi giáo dục. Nếu một ngày, con bạn muốn tham gia những chương trình này, bạn sẽ làm gì?

Nếu thi trượt đại học, bạn sẽ làm gì?

Thứ 3, 09/07/2019 | 09:00
Vẫn biết, đại học không phải là con đường duy nhất cho tương lai, nhưng nó vẫn là giấc mơ của hàng triệu bạn trẻ. Tuy nhiên, nếu lỡ bạn thi trượt thì sao?