Nguy cơ mất mạng vì làm đẹp, tôi chấp nhận vợ xấu còn hơn

Nhà nhà, người người rầm rộ đi làm đẹp, liệu nét đẹp “bắt trend” bằng dao kéo có đẹp mãi? Hay đẹp đâu chưa thấy đã thấy mất mạng rồi.

Thời gian gần đây, ai nấy đều bàng hoàng khi nghe tin trường hợp người phụ nữ 65 tuổi ở TP.HCM tử vong do xuất huyết não sau khi xăm chân mày, ngày 29/10. Trước đó, ngày 17/10, người phụ nữ 33 tuổi tử vong sau khi nâng ngực. Ngày 14/10, người phụ nữ 59 tuổi cũng tử vong sau khi đi căng da mặt. Chỉ trong vòng nửa tháng, liên tiếp 3 sự cố tử vong vì làm đẹp, thật quá nguy hiểm.

Thời buổi này, đi đâu cũng thấy toàn người đẹp nhưng tôi lại không còn biết ai đẹp tự nhiên hay ai đẹp nhờ dao kéo. Đâu đâu cũng thấy cơ sở làm đẹp, người người làm đẹp.

Tôi đồng ý rằng làm đẹp là nhu cầu tất yếu của chị em phụ nữ. Phụ nữ mà, ai chẳng muốn có vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp. Nhưng cái đẹp nó có tuổi, nó không mãi ở bên ta theo năm tháng. Các cô, các bác vì muốn lưu mãi cái đẹp bên mình mà dùng “trăm phương ngàn kế” nào là đi căng da mặt, đi xăm lông mày, xăm môi, rồi dùng mỹ phẩm nọ kia… Ấy thế mà, làm xong nhìn vào tôi chả thấy đẹp, chỉ thấy kệch cỡm, lố bịch.

Tôi “yêu” những vết chân chim, nếp nhăn trên làn da sạm nắng của các cô, các bác hơn làn da căng mọng, đôi môi đỏ thắm mà họ cố làm để thấy mình trẻ trung.

Còn với những cô nàng đang thì con gái có làn da căng mịn, đôi môi đỏ thắm rồi thì thấy cái mũi còn tẹt, cằm chưa v-line hay gò bồng đào chưa căng. Thế là, cũng tặc lưỡi, cố thêm tí nữa cho đẹp.

Hỡi ôi, quy chuẩn về cái đẹp ở mỗi người sẽ khác nhau. Trên cương vị là một đấng nam nhi, tôi thấy “vẻ đẹp không nằm ở đôi má hồng của người thiếu nữ mà ở trong mắt của kẻ si tình”. Chính vì không có một tiêu chuẩn chung nhất định như thế, liệu nét đẹp “bắt trend” bằng dao kéo có đẹp mãi? Hay đẹp đâu chưa thấy đã thấy mất mạng rồi.

Thôi, tôi thà chấp nhận vợ xấu mà khoẻ mạnh, vui vẻ với đời còn hơn “một phút huy hoàng rồi chợt tắt”.

Các ông chồng chắc hẳn cũng đồng tình với tôi về quan điểm này.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Đi làm muộn lúc 8h30, hạnh phúc ở đâu?

Thứ 2, 04/11/2019 | 10:37
Các quốc gia trên thế giới đi làm từ 9h sáng liệu họ có hạnh phúc? Vì sao có nhiều người muốn đi làm sớm hơn từ lúc 7h?

Vật vã thi công chức 2 năm trời, tôi chấp nhận bỏ việc chỉ sau 6 tháng

Chủ nhật, 03/11/2019 | 13:47
Tôi thích công việc chẳng cần giờ giấc cố định, thích làm lúc nào thì làm. Đi đâu chỉ cần cái điện thoại là xong, không phải ngồi ỳ một chỗ. Ban ngày bán hàng tối đến đi chơi làm giàu cho kinh tế nước nhà. Nhất cử tam tiện.

Làm ca sĩ nổi tiếng, điều kiện cần là giọng hát, điều kiện đủ là biết giữ miệng

Thứ 6, 01/11/2019 | 16:31
Cho đến thời khắc này, hẳn nhiều chị em mang trong mình dòng máu Việt còn chưa hết sốc và phẫn nộ trước câu nói của ca sĩ Duy Mạnh: “Gái Việt rất... ngon, sexy và... dâm”. Trước khi trở thành ca sĩ, ngoài giọng hát hay, Duy Mạnh nên biết giữ cái miệng cho đẹp.

Sau 30 năm lưu lạc, tôi vẫn quyết trở về quê hương dù không ai ngóng đợi

Thứ 3, 29/10/2019 | 07:30
Bố mẹ già đã khuất bóng. Chồng đã có vợ mới. Con cái cũng đi Tây. Họ hàng nhìn tôi như một bà già lạc hậu 30 năm về trước. Tiền cũng không có nhiều sau những biến cố nơi xứ người.

Bỏ việc công chức mở quán trà sữa, hối không kịp vì mất sạch 300 triệu đồng

Chủ nhật, 27/10/2019 | 08:19
Dồn hết số vốn vào kinh doanh trà sữa, tôi học được nhiều bài học quý giá!

Công ty nước sạch sông Đà xin đền 1 tháng tiền nước: Sức khỏe người dân đáng giá bao nhiêu?

Thứ 6, 25/10/2019 | 10:37
Xâm phạm sức khỏe con người là tội ác. Việc Công ty nước sạch sông Đà nhận lỗi, đền bù bằng 1 tháng cấp nước miễn phí thực sự không thỏa mãn công dân như tôi.

Mất tiền tỷ vì chơi hụi: Sự ngây thơ của những “con gà” lắm tiền

Thứ 5, 24/10/2019 | 16:24
Mới đây, vụ vỡ hụi hàng chục tỷ đồng rúng động cả một vùng quê ở tỉnh Thanh Hóa khiến hàng trăm hộ dân đứng trước nguy cơ mất hết tiền.

Công nhân xin làm thêm giờ: Tiền làm thêm có đủ mua giường bệnh?

Thứ 4, 23/10/2019 | 13:01
Nếu đề xuất mở rộng khung thỏa thuận làm thêm giờ (dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi) được thông qua tại Kỳ họp Quốc hội thứ 8, điều gì sẽ xảy ra khi công nhân tiếp tục bán sức lao động thêm 100 giờ làm thêm mỗi năm??