Vốn 2 triệu đồng, bán bánh bột lọc Huế thu lời 40 triệu/tháng

Đừng thờ ơ với việc kinh doanh online, nếu bạn biết lựa chọn sản phẩm, biết đi đúng hướng, chắc chắn số tiền bạn thu về không nhỏ.

Tôi thấy nực cười với câu nói của chị đồng nghiệp: “Kinh doanh online thì được mấy đồng mà nhọc công, kiếm việc khác làm còn hơn”.

Và sau câu nói của chị, tôi đã chứng minh cho chị thấy một điều, tôi đã thành công nhờ kinh doanh online.

Việc khó khăn nhất đối với người bán hàng online là lựa chọn sản phẩm. Tôi lựa chọn đặc sản vùng miền vì nắm bắt được xu hướng nhu cầu của khách hàng. Và sản phẩm tôi chọn là Bánh bột lọc Huế.

Và giữa thị trường loại bánh này khá rộng, rất nhiều người bán, làm sao có thể cạnh tranh. Sau khi thử nghiệm sản phẩm ở nhiều nơi, tôi lựa chọn được một cơ sở uy tín do chính người Huế làm. Sản phẩm tại đây rất ok, vì tôi nghĩ, chỉ cần mình ok thì chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng.

Khó khăn thứ hai là lựa chọn phương thức bán. Ban đầu là facebook cá nhân. Sau đó tôi lập 1 trang page. Lập 1 tài khoản trên shoppee. Hằng ngày tôi đăng bài đều đặn, ngoài ra tôi còn liên tục đăng trên các hội nhóm, diễn đàn.

Tôi học cách viết content sao cho hấp dẫn nhằm có thể tiếp cận khách hàng tối đa nhất. Từ ngày 1 đơn, đến 2 đơn. Số lượng tăng dần với sự kiên trì, đều đặn đăng bài của tôi. Nhưng sau khi bán được sản phẩm rồi, quan trọng hơn nữa là khâu chăm sóc khách hàng. Bản thân tôi nghĩ, 70% thành công nhờ khả năng chăm sóc khách hàng của tôi cực tốt.

Vì thực tế, chính khách hàng là người PR không công cho bạn hơn ngàn bài quảng cáo của bạn. Do đó, tôi có một nguồn khách hàng thân thiết ổn định, gia tăng theo cấp số nhân.

Sau khi khai thác từ Facebook và Shopee có một nguồn khách hàng ổn định. Tôi bắt đầu mở rộng thị trường bằng cách, tôi làm khoảng 10 banner quảng cáo sản phẩm treo ở 10 địa điểm thường đông dân cư qua lại có đầy đủ thông tin, số điện thoại, địa chỉ và nhận ship hàng 24/24h.

Tôi tiếp cận thêm một phân khúc thị trường là tìm kiếm nhập hàng cho một số siêu thị nhỏ, một số nhà hàng, khách sạn, phục vụ khách hàng vào các dịp lễ, sinh nhật.

Đặc biệt, thứ 6 hàng tuần tôi thuê sinh viên làm thêm giờ bán từ 14-16h tại các chung cư đông dân cư, hay tại các trường đại học, tại các chợ với giá cả hấp dẫn.

Như vậy, từ một vài khách tôi có 100 khách, rồi cả 1.000 khách. Từ ngày chỉ bán được 100 bánh, hiện ngày tôi bán được cả 1.000 bánh thậm chí 2.000 bánh. Từ với số vốn khởi đầu chỉ 2 triệu đồng và lợi nhuận hằng ngày chỉ vài trăm nghìn đồng, hiện tại, tôi có thể kiếm 1-2 triệu đồng/ngày.

Và sau 4 năm khởi nghiệp tôi có thêm một nghề tay trái với mức thu nhập bình quân hàng tháng tôi có thể đạt được từ 30-40 triệu đồng.

Bạn đã bao giờ vừa đi ship hàng vừa khóc vì tủi, bạn đã bao giờ nỗ lực chỉ để kiếm thêm vài chục nghìn mua bỉm sữa cho con? Hành trình tôi kinh doanh online là từ sự cố gắng không ngừng nghỉ và hạnh phúc tột cùng với những giá trị mình làm ra. Tôi tin, rất nhiều chị em đã làm được như tôi thậm chí hơn tôi rất nhiều cũng nhờ động lực từ những lời chê bai về một công việc rẻ tiền!

Bạn có sẵn sàng thử sức để thay đổi cuộc sống như tôi không?

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Từ chối công việc giảng viên để làm xe ôm công nghệ, bạn tôi không thấy đau lòng!

Thứ 6, 04/10/2019 | 11:47
Một vị hiệu trưởng đại học từng chia sẻ ông cảm thấy đau lòng khi gặp sinh viên cũ trở thành xe ôm công nghệ. Nhưng bạn tôi lại từ bỏ một công việc danh giá để chọn làm người tài xế với đồng phục màu xanh.

Lấy thân mình che cho kẻ tè bậy trong thang máy: Sự đồng lõa đầy kinh tởm

Thứ 5, 03/10/2019 | 09:42
Chưa bao giờ mà tôi thấy cái liêm sỉ con người rẻ như trong xã hội ngày nay. Người nhổ nước bọt vào mặt người khác vì không được nhường đường, kẻ che cho “đồng bọn” tè bậy trong thang máy…

Vì sao tôi bỏ chạy xe ôm Grab lương 10 triệu/tháng để đi làm bồi bàn?

Thứ 5, 03/10/2019 | 08:15
Em thấy quyết định bỏ chạy xe ôm đi làm bồi bàn của mình thật sáng suốt. Lương thấp hơn một chút nhưng mưa không đến mặt nắng chẳng đến đầu, tính mạng lại được bảo toàn.

“Bộc phát” ăn chặn hàng từ thiện

Thứ 5, 03/10/2019 | 07:45
Thật thương quá những cán bộ nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (xã Thụy An, huyện Ba Vì), có lẽ hàng ngày cứ phải nhìn thấy cơ man nào là bánh kẹo, đường sữa, bim bim… hấp dẫn nên đã không kiềm chế được lòng tham, “bộc phát” nảy sinh hành vi ăn chặn.

Nghệ sĩ Xuân Hương - Thanh Bạch và những tiết lộ sốc sau tấm màn nhung: Hết thương nên... cạn nhớ

Thứ 4, 02/10/2019 | 12:41
Sau chia tay thì tốt nhất nên coi như hai người dưng. Khi nào cần thì gặp mặt giải quyết còn đâu hãy im lặng để cho quá khứ ngủ yên còn hơn đi "bóc phốt" những tháng ngày đầu ấp tay gối.

Biến đường sắt Cát Linh – Hà Đông thành chợ đêm hoành tráng nhất, tại sao không?

Thứ 5, 26/09/2019 | 09:36
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thêm một lần lỡ hẹn. Hẳn nhiều người vẫn đang ôm trong mình sự tức tối. Thế nhưng, thay vì giận dữ, sao không thử “biến sự tức giận thành điều gì đó tốt đẹp hơn”? Ở một phương án khác, dự án này hoàn toàn có thể trở thành chợ đêm hoành tráng vươn tầm khu vực.