Định hướng, an ủi thế nào khi con trượt tốt nghiệp?

Mạng xã hội lan truyền câu chuyện một cô bé bị bố mẹ đuổi khỏi nhà vì trượt tốt nghiệp do bị liệt môn Tiếng Anh. Không rõ thực hư câu chuyện này ra sao, chỉ biết rằng nếu tôi là phụ huynh của em, tôi không bao giờ làm thế.

Ngày 16/7, kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019 được công bố. Đó là ngày vui, nhưng cũng là nỗi buồn của không ít học sinh.

Đời sinh ra “thầy” thì phải có “thợ”, đó là một sự cân bằng. Con tôi, học không được thì đi học nghề, miễn ra đời làm công việc chân chính, tự nuôi sống được bản thân và lo cho gia đình nhỏ sau này.

Việc căng mình ép con đi theo con đường học vấn mà hành xử như vậy chưa hẳn là giải pháp tốt. Chưa kể đến, với suy nghĩ không chín chắn, chúng có thể sẽ mặc cảm và có những hành động dại dột.

Còn bạn, nếu con bạn trượt tốt nghiệp, bạn sẽ ứng xử ra sao?

Làm gì khi con bạn "nghiện smartphone" ?

Thứ 7, 06/07/2019 | 11:00
Thời đại công nghệ số ngày nay, các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, … đều có thể trở thành công cụ hữu ích giúp các bé tiếp cận với thế giới hiện đại. Nhưng nếu bé tiếp xúc quá nhiều với những thứ này, chúng sẽ trở nên phản tác dụng.

Học nhiều để làm gì?

Thứ 6, 05/07/2019 | 14:40
“Những trường hợp không học đại học vẫn thành công như Bill Gates, Steve Job rất hiếm hoi, mang tính chất động viên, tự AQ chứ không mang tính chất xây dựng để lớp trẻ noi gương. Chỉ có học tập con người mới có đủ tri thức để hội nhập và phát triển cùng xã hội. Học nhiều khác với có nhiều bằng, học nhiều là để có nhiều tri thức phục vụ cho việc kiếm sống và tìm kiếm thành công…”

Làm gì nếu con bạn định tham gia show hẹn hò bị đánh giá là phản cảm trên truyền hình?

Thứ 5, 04/07/2019 | 20:00
Không ít show truyền hình hẹn hò lên sóng đã trở thành nỗi lo cho các bậc phụ huynh bởi sự phản cảm, phi giáo dục. Nếu một ngày, con bạn muốn tham gia những chương trình này, bạn sẽ làm gì?

Nếu thi trượt đại học, bạn sẽ làm gì?

Thứ 3, 09/07/2019 | 09:00
Vẫn biết, đại học không phải là con đường duy nhất cho tương lai, nhưng nó vẫn là giấc mơ của hàng triệu bạn trẻ. Tuy nhiên, nếu lỡ bạn thi trượt thì sao?