“Cả nhà làm quan” - 8 anh chị em cùng làm lãnh đạo tại một xã

“Cả nhà làm quan” - 8 anh chị em cùng làm lãnh đạo tại một xã

Thứ 7, 14/10/2017 | 10:31
1
Bà Lương Thị Hồng, Chủ tịch UBND xã Thông Thụ, huyện Quế Phong (Nghệ An) có em trai làm Chủ tịch hội nông dân, em gái làm Chủ tịch hội phụ nữ, em rể làm PCT UBND và nhiều anh em họ hàng giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt tại xã.

Theo phản ánh của người dân địa phương, tại xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, 3 chị em ruột trong một gia đình đều nắm giữ các vị trí chủ tịch, nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt trong xã đều là anh em họ hàng với nhau.

Cụ thể, bà Lương Thị Hồng, Phó Bí thư Đảng uỷ, kiêm Chủ tịch UBND xã Thông Thụ có em trai là ông Lương Văn Hà làm Chủ tịch hội Nông dân xã; bà Lương Thị Phượng làm Chủ tịch hội Phụ nữ xã; ông Lô Văn Hoà, Phó Chủ tịch UBND xã Thông Thụ là em rể; ông Quang Văn Sinh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã là chú bên chồng; ông Quang Văn Thành, Trưởng Công an xã và ông Quang Văn Quế, Chỉ huy trưởng BCH quân sự xã là anh em bên chồng; ông Quang Văn Thanh, Bí thư đoàn thanh niên xã là em rể; ông Lô Văn Vinh, cán bộ văn phòng xã là em ruột ông Lương Văn Hoà…

Xã hội - “Cả nhà làm quan” - 8 anh chị em cùng làm lãnh đạo tại một xã

Trụ sở UBND xã Thông Thụ, nơi nhiều anh em cùng "làm quan".

Như vậy, 3 anh chị em bà Lương Thị Hồng đều nắm giữ các vị trí chủ tịch UBND, chủ tịch hội Nông dân và chủ tịch hội Phụ nữ xã Thông Thụ. Ngoài ra, các vị trí lãnh đạo khác tại xã như: Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, phó chủ tịch UBND xã, trưởng công an, quân sự … đều là anh em họ hàng với bà Hồng. Nhìn vào mối quan hệ này, nhiều người dân tại xã Thông Thụ cho rằng đang tồn tại việc “cả nhà làm quan".

Theo tìm hiểu được biết, bố bà Hồng là ông Lương Phiêng trước đây từng làm Bí thư Đảng uỷ xã Thông Thụ.

Chia sẻ với PV, bà Lương Thị Hồng xác nhận các mối quan hệ anh em, họ hàng với những người trên. Bà Hồng cho hay, trước đây gia đình bà đông anh em nhưng rất hiếu học, tại địa phương thì ít người học cao nên bà và những người này được lựa chọn để quy hoạch, bố trí làm cán bộ. Việc những người được bầu và bổ nhiệm làm lãnh đạo xã là hoàn toàn do người dân tín nhiệm và thực hiện đúng quy trình.

“Tất nhiên ở ngoài nhìn vào thì thấy như thế. Nhưng trong quá trình làm việc chúng tôi rất rõ ràng và không để tình cảm làm ảnh hưởng đến công việc chung. Đây là đặc điểm vùng miền và do lịch sử để lại”, bà Hồng cho hay.

Ông Trần Đăng Khoa, Trưởng Ban tổ chức Huyện uỷ Quế Phong cho biết: Sau khi nhận được phản ánh, Huyện uỷ đã vào cuộc kiểm tra, rà soát và nhận thấy ở xã Thông Thụ đúng là đang có nhiều người là anh em, họ hàng cùng làm lãnh đạo. Đây cũng là yếu tố vùng miền, đặc thù của huyện Quế Phong khi từ năm 2010 về trước, tại xã Thông Thụ rất ít người học hết phổ thông nên khó khăn trong công tác cán bộ.

“Ban tổ chức đã báo cáo và sẽ tham mưu với ban Thường vụ Huyện uỷ thực hiện điều động, luân chuyển một số vị trí thuộc diện Huyện uỷ quản lý tại xã Thông Thụ đi nhận công tác tại xã khác”, ông Khoa cho biết thêm.

 PVMT 

Hải Phòng: Chuyển công tác 2 anh em trong vụ cả nhà làm quan

Thứ 2, 17/07/2017 | 16:20
Ông Nguyễn Thế Son và bà Nguyễn Thị Hương (hai anh em trong vụ cả nhà làm quan tại huyện An Dương, TP.Hải Phòng) đã được điều động, luân chuyển sang giữ các vị trí quan trọng khác tại huyện này.

Chậm nhất trong 5 ngày phải báo cáo vụ 'cả nhà làm quan' ở An Dương

Thứ 6, 21/04/2017 | 14:05
Sau khi nhận được báo cáo của Huyện ủy An Dương về việc 6 người trong gia đình ông Nguyễn Trường Sơn đều giữ chức vụ quan trọng ở huyện, Thành ủy Hải Phòng đã có chỉ đạo xác minh.

‘Cả nhà làm quan’ dễ sinh tình trạng bao che, cậy quyền!

Thứ 4, 19/04/2017 | 17:58
Liên quan đến câu chuyện “cả nhà làm quan” ở huyện An Dương (Hải Phòng) gây xôn xao dư luận, nhiều chuyên gia cho rằng cần kiểm tra lại quy trình bổ nhiệm.
Cùng tác giả

Xử lý người ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:09
Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn giao Công an huyện kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường.

Hệ lụy của cụm công nghiệp 205 tỷ chậm tiến độ, 5 lần xin gia hạn

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:06
Chậm tiến độ khiến Cụm công nghiệp Vĩnh Minh thành bãi đổ thải, ảnh hưởng tới tiến độ di dời làng nghề đá mỹ nghệ nhằm giải quyết ô nhiễm môi trường của địa phương.

Bí thư đoàn xuất sắc “ẵm” 26 giải thưởng, 40 bằng và giấy khen

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:35
Thượng úy Lê Văn Vỹ, Bí thư đoàn Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) người đã xuất sắc giành 26 giải thưởng và 40 bằng khen, giấy khen của bộ, ban, ngành …

Ô nhiễm môi trường tại làng nghề đá mỹ nghệ lớn nhất xứ Thanh

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:00
Gần 300 cơ sở, chủ yếu mọc tự phát trên đất ở, đất nông nghiệp dọc QL217, làng nghề chế tác đá Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Hiểm nguy hồ điều hoà không rào chắn ở công viên khiến 1 trẻ tử vong

Thứ 2, 25/03/2024 | 05:11
Hồ điều hòa rộng 3,3ha, sâu 1,2 -,15m tại công viên Bố Vệ, TP.Thanh Hóa nơi có nhiều trẻ em chơi đùa thiết kế không rào chắn, khiến 1 trẻ tử vong