Dịch vụ đánh ghen thuê: Cuộc ngã giá đáng sợ

Dịch vụ đánh ghen thuê: Cuộc ngã giá đáng sợ

Thứ 3, 10/04/2018 | 05:45
0
Càng tiếp cận, chúng tôi càng bất ngờ và không thể mường tượng ra cách xử lý “con giáp thứ 13” của loại dịch vụ đánh ghen quái dị vô cùng mạnh tay. Một “hiệp sĩ” có kinh nghiệm trong việc đánh ghen thuê hứa chắc nịch với chúng tôi: “Chỉ cần nhận được tiền thì tình địch sẽ “thân tàn ma dại”, không để lại dấu vết”.

Nếu lộ, chủ dịch vụ… tự chịu!?

Trước thông tin mà số tài khoản Facebook H.H.N. cung cấp, PV gọi điện đến số điện thoại 0968906xxx và được một người tên Bằng tiếp thị. Người đàn ông này nói anh ta không “nắm” địa bàn tại Hà Nội mà chỉ làm việc ở TP.HCM, nhưng nếu khách hàng có nhu cầu, Bằng sẽ cố gắng giúp đỡ.

Theo lời giới thiệu của Bằng thì anh đang làm việc cho một công ty thám tử tại TP.HCM. Trong cuộc nói chuyện, Bằng liên tục quảng cáo đã cùng “đồng nghiệp” phanh phui hàng trăm cuộc ngoại tình tại Hà Nội, Huế, TP.HCM, giúp nhiều chị em đuổi được “con giáp thứ 13” ra khỏi trái tim đức lang quân.

 Dịch vụ đánh ghen thuê: Cuộc ngã giá đáng sợ

Những kiểu đánh ghen kinh hoàng (Ảnh minh họa).

 

Khi PV ngỏ ý muốn nhờ người quen đến công ty thám tử của H.H.N. để trao đổi trực tiếp, người đàn ông này lập tức từ chối với lý do công ty đang... sửa chữa.

Thấy chúng tôi ậm ừ, có vẻ phân vân, Bằng liền nói lại với giọng ngọt lịm: “Ngày mai anh sẽ liên lạc lại và cho em biết địa chỉ chính xác. Em cứ yên tâm, những gói này đã được bọn anh làm cho khách hàng và đảm bảo không bị phát hiện. Còn nếu bị lộ bên anh chịu hoàn toàn trách nhiệm”.

100 triệu đồng đảm bảo tình địch “thân tàn ma dại”

Ngày hôm sau, chúng tôi tiếp tục nhận được cuộc điện thoại của Bằng với những lời lẽ phân tích rất kỹ càng. Bằng vẫn cho biết văn phòng đang sửa và rất khó gặp, vì thế không thể đến văn phòng để nghe tư vấn và ký kết hợp đồng.

Theo lời Bằng, các gói đánh ghen đã được tăng tải trong nhóm kín, nếu khách hàng ưng gói nào thì sẽ làm hợp đồng và gửi qua mail để xác nhận. “Tuy nhiên, với hình thức quay clip, đăng tải lên mạng xã hội thì làm được, nhưng chi phí khác nhau. Bởi việc quay, đánh đập đăng lên mạng sẽ tốn nhiều thời gian hơn là việc tạt nước sôi, tạt axit. Tạt nước sôi là 60 triệu đồng, tạt axit là 100 triệu đồng. Nhanh gọn lẹ là nó thân tàn ma dại hết nhìn đời luôn”, Bằng phân tích.

Chúng tôi hỏi giá của “phi vụ” này, Bằng bảo: “Trước hết, phải cung cấp cho anh hình ảnh của người em cần xử lý. 5 triệu đồng là giá của dằn mặt, lột đồ. Còn cắt tóc, bôi xấu thì 30 triệu. Nếu muốn “triệt để” phải mất cả 100 triệu”. Chốt lại những yêu cầu của tôi, Bằng ra giá 100 triệu đồng. Sau khi thương lượng, Bằng bắt đầu nói: “Nếu em đồng ý gói mà anh tư vấn, toàn bộ “anh em” ở Hải Phòng và TP.HCM sẽ thu xếp bay từ Sài Gòn ra. Em chuyển trước cho anh 5 triệu đồng đặt cọc. Anh sẽ gặp em trao đổi và lấy thông tin cụ thể. Sau đó anh nhận thêm 55 triệu nữa. Còn 45 triệu, khi nào xong việc, em thanh toán nốt, chỉ chuyển 5 triệu đồng đầu. Còn lại anh nhận trực tiếp. Tránh rắc rối sau này”.

 Dịch vụ đánh ghen thuê: Cuộc ngã giá đáng sợ (Hình 2).

Chỉ cần nhận được tiền, chủ dịch vụ hứa chắc sẽ cho "con giáp thứ 13" "bốc hơi"" nhanh (Ảnh chụp màn hình).

Trước thắc mắc của PV, làm sao để có thể tin để đưa trước 5 triệu, người đàn ông này trấn an: “Những việc nhạy cảm thế này nếu không tin nhau thì khó lắm. Uy tín của anh không lẽ chỉ đáng giá 5 triệu đồng?”. Nói rồi, Bằng tiếp tục gửi những bức ảnh chụp màn hình phản hồi của khách hàng kèm lời nhắn: “Em cứ xem những tin nhắn này em sẽ hiểu cách làm việc của anh”.

Chọn cách phải chờ hỏi thêm ý kiến người thân để rút lui, nhưng PV thật sự cảm thấy rùng mình trước cách thức đánh ghen này. Vì tiền mà họ có thể làm bất cứ việc gì kể cả gây hại cho những người không quen. Nhưng, có một điều mà chúng tôi trăn trở đó là những hình thức này đều xuất phát từ mạng xã hội, người làm cũng rất cảnh giác, vậy làm sao để phát hiện và ngăn chặn?  

Công ty thám tử tại Việt Nam chưa được pháp luật thừa nhận

Hiện nay, pháp luật nước ta chưa có quy định cho phép các văn phòng thám tử hoạt động nhằm đảm bảo quyền  bí mật thông tin đời tư cá nhân của công dân. Do đó, hoạt động thông thường của các văn phòng thám tử như việc điều tra, cung cấp thông tin cho người khác bất hợp pháp đều là hoạt động xâm phạm quyền cơ bản của công dân. Việc thành lập và hoạt động của các công ty thám tử tại Việt Nam chưa được pháp luật thừa nhận.

 

 Tuyệt đối không dùng "dịch vụ đánh ghen”

 Trao đổi với PV, Ths.Ls. Đặng Văn Cường (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho rằng tất cả những người thuê, giúp sức, xúi giục hành vi đánh ghen và người trực tiếp thực hiện hành vi đánh ghen bằng bạo lực nhằm xâm hại đến sức khỏe, tính mạng, danh dự nhân phẩm, uy tín của người khác đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đặc biệt, trong các hành vi cố ý gây thương tích thì hành vi tạt axit vào người khác là hành vi đặc biệt nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng. Hành vi này được coi là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự, cụ thể dù hậu quả thương tích dưới 11% thì vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích theo Điều 134, BLHS 2015.

Vì vậy, khuyến cáo người dân tuyệt đối không thuê thám tử hay thuê người khác đánh ghen, tạt axit và nước sôi tình địch. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, dù là người thuê hay người trực tiếp thực hiện hành vi trên đều có thể bị chịu trách nhiệm trước pháp luật. Ngoài ra, nếu thêm hành vi tung lên mạng xã hội clip đánh ghen theo yêu cầu của người thuê thì hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng cần khẩn trương vào cuộc để xem xét, điều tra, làm rõ và xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi nhận thuê đánh ghen tạt axit và nước sôi, gây thương tích cho người khác.

M.Thu - T.Lam

Mẹ chồng đi đánh ghen giúp con dâu: "Tôi không chạm vào người cô nhân tình kia"

Thứ 5, 15/03/2018 | 18:39
Mẹ chồng trong vụ đánh ghen hộ con dâu cũng bày tỏ nỗi buồn về sự việc không hay xảy ra với gia đình mình.

Công an làm việc với "mẹ chồng, nàng dâu" đánh ghen xát muối ớt tình địch

Thứ 4, 14/03/2018 | 16:53
Đại tá Phạm Kiên Cường, Trưởng Công an huyện Duy Tiên (Hà Nam) cho biết, đơn vị đã làm việc với mẹ chồng và cô con dâu trong clip đánh ghen, xát muối ớt tình địch và họ đã thừa nhận có chuyện đánh ghen, còn nạn nhân trong sự việc đã chuyển đi nơi khác.

Nỗi lòng của ‘kiều nữ’ vướng vòng lao lý vì đánh ghen thuê

Thứ 2, 29/05/2017 | 21:16
Trong khi người vợ chỉ yêu cầu chụp ảnh “hiện trường” để làm bằng chứng “dằn mặt” chồng ngoại tình thì nhóm của Mai lại quá đà khiến nạn nhân mất mạng ngay tại nhà nghỉ.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.