“Xế nổ” Honda CB550 cafe racer đọ dáng chân dài Anh quốc

07:20 20/11/2017

Mẫu xe môtô Honda CB550 độ cafe racer mang phong cách tối giản đã trở thành "cặp bài trùng" với người đẹp chân dài Anh quốc.

Xe++ - “Xế nổ” Honda CB550 cafe racer đọ dáng chân dài Anh quốc

Old Empire Motorcycles là một xưởng độ nhỏ, nằm ở ngoại ô vùng Norfolk - Anh Quốc. Đúng như tên gọi của xưởng, Old Empire Motorcycles "chuyên đặc trị" các dòng xe cafe racer cổ điển và mới đây - họ đã bất ngờ "dựng" lại chiếc xe môtô Honda CB550 cực kỳ ấn tượng.

 

Xe++ - “Xế nổ” Honda CB550 cafe racer đọ dáng chân dài Anh quốc (Hình 2).

Chiếc xe môtô Honda CB550 đời cũ sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh cũng chính là chiếc đầu tiên được hãng Old Empire Motorcycles thực hiện.

 

Xe++ - “Xế nổ” Honda CB550 cafe racer đọ dáng chân dài Anh quốc (Hình 3).

Với bản độ này, xưởng độ xe Old Empire Motorcycles đã lấy cảm hứng từ chiếc máy bay chiến đấu Blackburn Ripon của Anh quốc từ năm 1926 để tạo nên kiểu dáng của chiếc xe.

 

Xe++ - “Xế nổ” Honda CB550 cafe racer đọ dáng chân dài Anh quốc (Hình 4).

Mục tiêu của họ đó là có thể giữ lại được những nét cổ điển của thân xe, nhưng đồng thời kết hợp với các chi tiết "hàng độc" và hiện đại.

 

Xe++ - “Xế nổ” Honda CB550 cafe racer đọ dáng chân dài Anh quốc (Hình 5).
Chỉ lướt nhìn qua, chiếc xe Honda CB550 Ripon của Old Empire Motorcycles đã gây ấn tượng bởi kiểu dáng cafe racer đậm chất tối giản.

 

Xe++ - “Xế nổ” Honda CB550 cafe racer đọ dáng chân dài Anh quốc (Hình 6).

Các bánh của chiếc xe có vành nan với kích thước lên tới 19 inch, kết hợp cùng những chiếc lốp gai dạng retro khiến cho Ripon có vẻ ngoài năng động hơn.  

Xe++ - “Xế nổ” Honda CB550 cafe racer đọ dáng chân dài Anh quốc (Hình 7).

Phuộc trước của Ripon được lấy từ Honda CB550 nguyên bản nhưng đã được chỉnh sửa lại để đảm bảo rằng chiếc xe vẫn dễ điều khiển khi Old Empire Motorcycles đã "chế" lại bộ khung và phuộc sau của xe.

 

Xe++ - “Xế nổ” Honda CB550 cafe racer đọ dáng chân dài Anh quốc (Hình 8).

Đặc biệt, phuộc sau có dạng monoshock nhưng với vị trí giảm xóc đặc biệt, đặt dưới gầm xe và tạo thành cơ cấu thanh đẩy độc đáo, hiếm gặp.

 

Xe++ - “Xế nổ” Honda CB550 cafe racer đọ dáng chân dài Anh quốc (Hình 9).

Khối động cơ 550 cc của chiếc môtô CB550 cũng đã được phục chế lại, với các chế hòa khí Mikuni mới. Nằm ngay bên dưới chế hòa khí là bình ắc quy được đặt trong một bao da đậm chất cổ điển.

 

Xe++ - “Xế nổ” Honda CB550 cafe racer đọ dáng chân dài Anh quốc (Hình 10).

Bình xăng của xe có hai má ốp theo phong cách như những chiếc xe côn tay của Honda trước đây, nhưng được làm bằng da thay vì cao su. Toàn bộ thân xe được sơn lại trong màu đen với hoa văn đặc biệt, tạo cảm giác như một bầu trời sao.

 

Xe++ - “Xế nổ” Honda CB550 cafe racer đọ dáng chân dài Anh quốc (Hình 11).

Đèn pha tròn phía trước có dạng "gáo dừa" cổ điển, nhưng lại sử dụng phần quây chắn với thiết kế hiện đại, ẩn giấu những đồng hồ Motogadget mini ở phía sau.

 

Xe++ - “Xế nổ” Honda CB550 cafe racer đọ dáng chân dài Anh quốc (Hình 12).

Dù là lần đầu tiên độ lại xe Nhật "4 máy" nhưng Old Empire Motorcycles đã thể hiện khả năng của mình xuất sắc qua bản độ CB550 Ripon.

Theo Kiến thức

 

Bạn đang đọc bài viết “Xế nổ” Honda CB550 cafe racer đọ dáng chân dài Anh quốc tại chuyên mục Xe++ của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Ý kiến bạn đọc (0)

  • Mới nhất

Cùng chuyên mục