10 bài tập đơn giản giúp mắt thư giãn

10 bài tập đơn giản giúp mắt thư giãn

Chủ nhật, 04/02/2018 | 10:30
Xem tivi, máy tính quá lâu thực sự gây hại cho đôi mắt của bạn, khiến chúng khô, ngứa và có thể gây nhức đầu. 10 bài tập đơn giản sau đây không làm tốn của bạn quá 15 phút nhưng mang lại hiệu quả thư giãn rõ rệt.
Nhìn vào bóng tối. Đặt khuỷu tay của bạn trên bàn. Nhắm mắt lại và che bằng lòng bàn tay. Thư giãn và nhìn vào bóng tối. Giữ vị trí này trong vài phút.

Nhìn vào bóng tối. Đặt khuỷu tay của bạn trên bàn. Nhắm mắt lại và che bằng lòng bàn tay. Thư giãn và nhìn vào bóng tối. Giữ vị trí này trong vài phút.

Chuyển động sang 2 bên. Đứng hoặc ngồi thẳng. Nhìn thẳng về phía trước. Không di chuyển đầu. Nhìn sang trái, tập trung vào những gì bạn thấy. Sau đó tiếp tục với bên phải. Di chuyển mắt từ bên này sang bên kia. Lặp lại 3 lần.

Chuyển động sang 2 bên. Đứng hoặc ngồi thẳng. Nhìn thẳng về phía trước. Không di chuyển đầu. Nhìn sang trái, tập trung vào những gì bạn thấy. Sau đó tiếp tục với bên phải. Di chuyển mắt từ bên này sang bên kia. Lặp lại 3 lần.

Chuyển động lên xuống. Như chuyển động sang 2 bên nhưng là nhìn lên và nhìn xuống.

Chuyển động lên xuống. Như chuyển động sang 2 bên nhưng là nhìn lên và nhìn xuống.

Chuyển động theo đường chéo. Nhìn thẳng về phía trước. Nhìn xuống và sang trái. Sau đó di chuyển đôi mắt của bạn theo đường chéo và nhìn lên bên phải. Tập trung vào những gì bạn thấy. Lặp lại bài tập 5 lần, sau đó nhìn thẳng về phía trước và làm tương tự theo hướng khác. Lặp lại toàn bộ 3 lần.

Chuyển động theo đường chéo. Nhìn thẳng về phía trước. Nhìn xuống và sang trái. Sau đó di chuyển đôi mắt của bạn theo đường chéo và nhìn lên bên phải. Tập trung vào những gì bạn thấy. Lặp lại bài tập 5 lần, sau đó nhìn thẳng về phía trước và làm tương tự theo hướng khác. Lặp lại toàn bộ 3 lần.

Chuyển động theo vòng tròn. Ngồi thẳng và thư giãn. Nhìn sang trái và từ từ cuộn mắt theo vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Làm theo chiều kim đồng hồ 5 lần và sau đó ngược chiều kim đồng hồ 5 lần. Lặp lại toàn bộ chu trình 3 lần.

Chuyển động theo vòng tròn. Ngồi thẳng và thư giãn. Nhìn sang trái và từ từ cuộn mắt theo vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Làm theo chiều kim đồng hồ 5 lần và sau đó ngược chiều kim đồng hồ 5 lần. Lặp lại toàn bộ chu trình 3 lần.

Tập trung nhìn gần và xa. Tập trung mắt vào bút chì hoặc bất kỳ vật gì gần đó. Nó nên cách mắt bạn 20-30cm. Sau đó nhìn vào một vật khác ở xa. Tập trung vào thứ đó và cố gắng xem chi tiết. Sau đó nhìn vào bút chì lần nữa. Thay đổi tiêu điểm của bạn 5 lần. Lặp lại chu kỳ này 3 lần.

Tập trung nhìn gần và xa. Tập trung mắt vào bút chì hoặc bất kỳ vật gì gần đó. Nó nên cách mắt bạn 20-30cm. Sau đó nhìn vào một vật khác ở xa. Tập trung vào thứ đó và cố gắng xem chi tiết. Sau đó nhìn vào bút chì lần nữa. Thay đổi tiêu điểm của bạn 5 lần. Lặp lại chu kỳ này 3 lần.

Tập trung 1. Ngồi thẳng. Nhìn thẳng về phía trước. Hãy nhìn chằm chằm vào điểm giữa đôi lông mày của bạn. Tập trung vào những gì bạn thấy trong vài giây. Sau đó nhìn lại phía trước. Hãy nhìn chằm chằm vào điểm giữa đôi lông mày của bạn. Thay đổi trọng tâm này 5 lần. Lặp lại chu kỳ này 3 lần.

Tập trung 1. Ngồi thẳng. Nhìn thẳng về phía trước. Hãy nhìn chằm chằm vào điểm giữa đôi lông mày của bạn. Tập trung vào những gì bạn thấy trong vài giây. Sau đó nhìn lại phía trước. Hãy nhìn chằm chằm vào điểm giữa đôi lông mày của bạn. Thay đổi trọng tâm này 5 lần. Lặp lại chu kỳ này 3 lần.

Tập trung 2. Ngồi thẳng. Nhìn thẳng về phía trước. Nhìn chằm chằm vào mũi của bạn trong vài giây. Sau đó nhìn lại phía trước. Thay đổi trọng tâm này 5 lần. Lặp lại toàn bộ chu trình 3 lần.

Tập trung 2. Ngồi thẳng. Nhìn thẳng về phía trước. Nhìn chằm chằm vào mũi của bạn trong vài giây. Sau đó nhìn lại phía trước. Thay đổi trọng tâm này 5 lần. Lặp lại toàn bộ chu trình 3 lần.

Mát-xa 1. Nhắm mắt lại. Sau đó, nhắm mắt chặt trong 2-3 giây. Thư giãn các cơ xung quanh mắt của bạn. Nhắm chặt mắt lại. Lặp lại 10 lần.

Mát-xa 1. Nhắm mắt lại. Sau đó, nhắm mắt chặt trong 2-3 giây. Thư giãn các cơ xung quanh mắt của bạn. Nhắm chặt mắt lại. Lặp lại 10 lần.

Mát-xa 2. Nhắm mắt lại. Nhẹ nhàng xoa mí mắt bằng chuyển động tròn. Nhấn nhẹ. Đừng cố nhấn quá mạnh. Thực hiện 10 chuyển động tròn theo chiều kim đồng hồ, sau đó ngược chiều kim đồng hồ.

Mát-xa 2. Nhắm mắt lại. Nhẹ nhàng xoa mí mắt bằng chuyển động tròn. Nhấn nhẹ. Đừng cố nhấn quá mạnh. Thực hiện 10 chuyển động tròn theo chiều kim đồng hồ, sau đó ngược chiều kim đồng hồ.

Thảo Nguyên

Theo Bright Side

Người mù có thêm cơ hội sáng mắt nhờ công nghệ mới

Thứ 3, 30/01/2018 | 11:14
Một giáo sư tại đại học Kyoto và một nhà sinh vật học người Anh đã giành giải Nobel cho những đóng góp của họ vào năm 2012 bằng cách lập trình lại tế bào trở về trạng thái phôi thai.