10 sự thật về HLV Erik ten Hag

Thứ 5, 24/03/2022 | 17:43
0
Cùng cauthu.com.vn điểm qua 10 sự thật về HLV Erik ten Hag.
Thể thao - 10 sự thật về HLV Erik ten Hag

HLV Erik ten Hag là một trong những ứng cử viên nặng ký tiếp quản “ghế nóng” của MU mùa giải tới. Mới đây, ông đã trả lời phỏng vấn với Ban lãnh đạo đội bóng. Có nhiều sự thật về chiến lược gia này mà ít người biết.

Từng theo học múa

Khi còn trẻ Ten Hag có niềm đam mê với khiêu vũ và bóng đá. Ông theo học trường múa Dwars ở Haaksbergen   . Tuy nhiên, cuối cùng, ông đã lựa chọn trở thành cầu thủ bóng đá, thay vì vũ công.

Từng đá bóng đến… suýt chết

Để đạt được giấc mơ thi đấu chuyên nghiệp, Ten Hag đã lao như điên vào tập luyện và thi đấu. Có ngày, ông trở về nhà trong tình trạng thân tàn ma dại khi 7 tuổi. Hóa ra là do ông bị kiệt sức vì thi đấu 3 trận liên tiếp. Mẹ của ông đã mắng lớn cho rằng con trai mình bị “ma nhập”.

Sự nghiệp thất vọng

Năm 1989, Ten Hag gia nhập CLB FC Twente, nơi ông trải qua 3 mùa giải. HLV này thi đấu ở vị trí hậu vệ. Sau đó, ông còn phiêu bạt tới De Graafschap, RKC Waalwijk và FC Utrecht. Tuy nhiên, sự nghiệp cầu thủ của Ten Hag không gặt hái được thành tựu nào.

Thể thao - 10 sự thật về HLV Erik ten Hag (Hình 2).

Trở thành HLV

Vào năm 2012, 10 năm sau khi giải nghệ, Ten Hag bắt đầu sự nghiệp HLV ở CLB Go Ahead Eagles ở giải hạng 2 Hà Lan. Marc Overmars là người đưa ông về CLB này (sau này hai người cộng tác ở Ajax). Tuy nhiên, Ten Hag chỉ làm việc ở đây 1 mùa giải và góp công giúp CLB thăng hạng.

Chịu ảnh hưởng từ Pep Guardiola

Sau đó, ông sang Bayern Munich học việc với tư cách HLV đội trẻ của CLB từ năm 2013-15. Tại đây, HLV Ten Hag được làm việc với HLV mà ông ngưỡng mộ, đó là Pep Guardiola. Bản thân HLV người Hà Lan cũng thừa nhận rằng chịu ảnh hưởng từ Pep Guardiola.

HLV Ten Hag chia sẻ vào năm 2019: “Tôi học được nhiều điều từ Pep Guardiola. Triết lý của ông ấy rất kinh ngạc. Những gì ông ấy làm được ở Barcelona, Bayern Munich và bây giờ là Man City với lối chơi tấn công hấp dẫn vô cùng đáng nể. Điều đó giúp ông ấy giành được nhiều danh hiệu. Đó là triết lý mà tôi cố gắng áp dụng ở Ajax”.

Trở về nhà

Vào năm 2015, một năm trước khi Pep tới Man City, HLV Ten Hag đã trở về Hà Lan và áp dụng những gì học được ở Đức. Chiến lược gia này dẫn dắt FC Utrecht và ngay lập tức giành được thành công. Trong năm đầu, họ giành vị trí thứ 5 và tới năm sau, CLB giành vé dự Europa League. Sau đó, Ajax đã chiêu mộ HLV này.

Thể thao - 10 sự thật về HLV Erik ten Hag (Hình 3).

Marc Overmars

Marc Overmars, người vừa dính phốt ở Ajax, là người có công lớn nhất đưa HLV Ten Hag về Ajax vào năm 2017. Overmars tin rằng triết lý tấn công của Ten Hag phù hợp với truyền thống của Ajax. Năm 2019, Ajax dưới sự dẫn dắt của Ten Hag từng gây sốc khi lọt vào bán kết Champions League, trong đó, họ từng giành chiến thắng 4-1 trước Real Madrid ở Bernabeu.

Nỗi ám ảnh Cruyff

Được coi là học trò của “thánh” Johan, Ten Hag ủng hộ sơ đồ 4-3-3 ưa thích của huyền thoại bóng đá Hà Lan. Việc sở hữu bóng là chìa khóa thành công. Cựu cầu thủ Marnix Kolder từng nói về “cái đầu đầy ý tưởng” của Ten Hag: “Sau mỗi buổi tập, ông ấy đều có ý tưởng. Ông ấy luôn muốn các cầu thủ trở nên tốt hơn. Bên cạnh đó, HLV còn chuẩn bị từng chi tiết nhỏ về đối thủ”.

Người đàn ông của gia đình

Ten Hag kết hôn với bà Bianca, mối tình đầu của ông. Họ có với nhau ba người con, nhưng sống một cuộc sống yên tĩnh, tránh xa sự hào nhoáng và hào nhoáng của thế giới bên ngoài. Thay vì mua sắm trong các cửa hàng thời trang lộng lẫy, họ hào hứng với lối sống vận động ngoài trời. Đạp xe gia đình, chơi golf và đi bộ trong rừng là môn thể thao mà Ten Hag tìm thấy sự bình yên.

Tag: MU

Tiết lộ tài liệu mật cho thấy Ten Hag sắp tới MU

Thứ 3, 22/03/2022 | 21:00
Theo một bộ hồ sơ mới được The Sun phát hiện, Erik ten Hag đang là ứng viên số 1 để trở thành HLV của MU.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.