10 thực phẩm nên dùng để có giấc ngủ ngon

10 thực phẩm nên dùng để có giấc ngủ ngon

Thứ 4, 11/05/2022 | 19:00
0
10 loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng dưới đây không chỉ ngon, thông dụng mà còn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

1. Khoai lang

Trong khoai lang chứa rất nhiều beta carotene, chất này được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A rất cần thiết cho mắt, da. Beta-carotene có thể chữa các bệnh như tiêu chảy, tăng huyết áp, nhưng quan trọng hơn là giúp giảm viêm và từ đó có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của con người.

2. Hạt hướng dương 

Sức khỏe - 10 thực phẩm nên dùng để có giấc ngủ ngon

Hạt hướng dương giàu vitamin E có thể làm giảm những tác động không tốt ảnh hưởng đến giấc ngủ của con người. 

3. Cải xoăn

Cải xoăn cung cấp nhiều glucosinolate. Chất dinh dưỡng này khi vào cơ thể chuyển hóa thành sulforaphane và có tác dụng giảm đáng kể tác nhân gây mất ngủ.

4. Quả bơ

Bơ cung cấp nhiều chất béo không bão hòa, giúp kích hoạt enzyme điều chỉnh quá trình viêm và thậm chí đảo ngược tình trạng viêm do dư thừa chất béo bão hòa gây ra. Từ đó, có thể giúp con người ngủ ngon giấc hơn.

5. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ giàu vitamin C, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của chứng viêm mà có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ngoài ra, ớt chuông còn có thể giúp giảm cholesterol trong máu và phòng chống ung thư.

6. Quả anh đào

Nghiên cứu cho thấy trong quả anh đào chứa nhiều anthocyanin, vitamin C và các chất chống oxy hóa. Những người ăn nhiều loại quả này có thể cải thiện hệ miễn dịch, giảm lượng cholesterol và quan trọng nhất là chống viêm.

7. Quả dứa

Dứa chứa nhiều bromelain, một loại enzym thực vật có tác dụng làm giảm tác hại của các hóa chất gây viêm và ngăn ngừa một số loại ung thư. Ngoài ra, nước dứa còn cung cấp nhiều vitamin A rất tốt cho thị giác và cũng có thể giảm thiểu tình trạng viêm trong cơ thể con người.

8. Quả đu đủ

Trong quả đu đủ có rất nhiều chất dinh dưỡng như papain, vitamin C và carotenoid. Các chất dinh dưỡng này có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, cải thiện chức năng tiêu hóa, bảo vệ làn da khỏi tổn thương và chống viêm mà ảnh hường nhiều đến chất lượng giấc ngủ của con người.

9. Nước ép lựu

Nghiên cứu chỉ ra rằng ellagitannin, một loại chất chống oxy hóa, có tác dụng giảm viêm một cách đáng kể. Và chất dinh dưỡng này có thể được tìm thấy nhiều trong nước ép lựu. Vậy nên, uống một cốc nước ép lựu mỗi ngày có thể giúp con người ngủ sâu giấc hơn.

10. Trà xanh

Sức khỏe - 10 thực phẩm nên dùng để có giấc ngủ ngon (Hình 2).

Trà xanh nổi tiếng là loại thực phẩm chứa nhiều EGCG nhất. Theo nghiên cứu, EGCG có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm cân, tăng cường sức khỏe não bộ và đặc biệt là chống oxy hóa, kháng viêm. Vậy nên, từ ngàn xưa, ông cha ta đã có thói quen uống một tách trà xanh nóng mỗi sáng sớm để có thể có sức khỏe tốt hơn.

Duy Phương

Giấy và mực in ảnh hưởng đến sức khỏe học đường

Thứ 5, 28/04/2022 | 06:00
Trên thực tế, giấy in sách giáo khoa (SGK) là một trong những vấn đề ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe học đường.

Thu giữ hơn 1 tấn hạt hướng dương tẩm ướp gia vị toàn chữ Trung Quốc

Thứ 2, 25/01/2021 | 20:34
Đội Quản lý thị trường phát hiện hơn 1000kg hạt hướng dương đã tẩm ướp gia vị đóng trong túi ni lông loại 0,5kg/túi do Trung Quốc sản xuất đang tuồn ra thị trường.
Cùng chuyên mục

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.

Quảng Ninh: Nguyên nhân 33 học sinh nhập viện vì rối loạn tiêu hóa

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:57
Đây là nhận định ban đầu của cơ quan chức năng đối với vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, vào trưa 27/3/2024.

Kỳ lạ cụ bà 74 tuổi có 2 bàng quang

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:28
Người bệnh đã có triệu chứng bất thường ở hệ tiết niệu vài năm nay như tình trạng tiểu buốt, tiểu đêm nhiều (3-4 lần), tiểu nhiều lần vào ban ngày.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 2.200 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu

Chủ nhật, 14/04/2024 | 17:26
Các sản phẩm thuốc tân dược này được 2 hộ kinh doanh bày bán tại chợ trung tâm Móng Cái, Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.