10 vận động viên thể thao được trả lương cao nhất thế giới năm 2022

Thứ 6, 13/05/2022 | 14:41
0
Forbes đã đưa ra danh sách 10 vận động viên được trả lương cao nhất thế giới. Đáng chú ý, chỉ nam giới mới góp mặt trong danh sách 10 vận động viên được trả lương ca
Giải khác - 10 vận động viên thể thao được trả lương cao nhất thế giới năm 2022

10. Giannis Antetokounmpo - 80,9 triệu USD

Giải khác - 10 vận động viên thể thao được trả lương cao nhất thế giới năm 2022 (Hình 2).

Giannis Antetokounmpo là vận động viên trẻ nhất trong danh sách. Cầu thủ 27 tuổi cao hơn 2m đã ký hợp đồng 5 năm trị giá 228 triệu đô la với đội bóng rổ Milwaukee Bucks vào tháng 12 năm ngoái. Đó là bản hợp đồng lớn nhất về giá trị trong lịch sử NBA.

Antetokounmpo cũng đang có những bước chuyển mình trong không gian kỹ thuật số, ký hợp đồng cấp phép với NFTSTAR. Anh ấy cũng đã ký các giao với Whatsapp và điện thoại Google Pixel 6.

9. Tom Brady - 83,9 triệu USD

Giải khác - 10 vận động viên thể thao được trả lương cao nhất thế giới năm 2022 (Hình 3).

Tom Brady đã nghỉ hưu khoảng sáu tuần trước khi quyết định quay trở lại với môn bóng bầu dục của đội Bay Buccaneers. Khi giải nghệ, anh ấy sẽ gia nhập Fox Sports với tư cách bình luận viên nhờ một hợp đồng rất béo bở.

Brady đã ký hợp đồng nội dung với Skydance Sports thông qua công ty sản xuất của anh ấy, Tôn giáo của Thể thao, vào đầu năm nay. Anh cũng bắt đầu một dòng quần áo mới có tên BRADY và ​​đang sản xuất một bộ phim về chuyến đi đường bộ có tựa đề '80 for Brady '. Anh ấy cũng đồng sáng lập nền tảng NFT Autograph vào năm ngoái, tích lũy được 170 triệu USD.

8. Canelo Alvarez - 90 triệu USD

Giải khác - 10 vận động viên thể thao được trả lương cao nhất thế giới năm 2022 (Hình 4).

Canelo Alvarez được cho là siêu sao lớn nhất trong làng Quyền anh chuyên nghiệp lúc này. Anh ấy đã kiếm được 40 triệu đô la từ hai chiến thắng trả tiền cho mỗi lần xem của mình vào tháng 5 và tháng 11 năm ngoái. Alvarez là chủ sở hữu tự hào của một nhà hàng taco ở Mexico và cũng đang có kế hoạch khai trương các trạm xăng.

Canelo Promotions cũng sẽ thành công với việc tìm kiếm ổn định để tập hợp một số trận đấu ở Mexico. Anh ấy đã ký hợp đồng hợp tác với Matchroom Boxing và DAZN cho điều tương tự. Alvarez cũng có một hợp đồng béo bở với Hennessy.

7. Roger Federer - 90,7 triệu USD

Giải khác - 10 vận động viên thể thao được trả lương cao nhất thế giới năm 2022 (Hình 5).

Roger Federer chỉ tham dự sáu giải đấu trong vài năm qua do chấn thương. Anh vẫn chưa trở lại thi đấu đinh cao nhưng vẫn kiếm được gần 100 triệu đô la mặc dù phải vắng mặt. Các hợp đồng chứng thực với các thương hiệu như Uniqlo và Rolex đã đi một chặng đường dài hướng tới việc đưa huyền thoại quần vợt trở thành một trong những vận động viên thể thao được trả nhiều tiền nhất trên thế giới. Federer hiện là nhà đầu tư vào 'On', thương hiệu giày của Thụy Sĩ. Công ty hiện đã niêm yết trên sàn chứng khoán và đã huy động được hơn 600 triệu đô la.

6. Kevin Durant - 92,1 triệu USD

Giải khác - 10 vận động viên thể thao được trả lương cao nhất thế giới năm 2022 (Hình 6).

Kevin Durant hiện có hợp đồng giày sneaker sinh lời cao thứ hai trên thế giới. Anh ấy mang về nhà 28 triệu đô la từ Nike và có các hợp đồng với NBA Top Shot, Weedmaps và Coinbase. Ngôi sao của Brooklyn Nets đã đầu tư vào nền tảng NFT Open Sea. Anh ấy cũng đã đổ tiền vào Future, một liên doanh thể dục kỹ thuật số.

5. Stephen Curry - 92,8 triệu USD

Giải khác - 10 vận động viên thể thao được trả lương cao nhất thế giới năm 2022 (Hình 7).

Chú thích ảnh

Stephen Curry là cầu thủ được trả lương cao nhất NBA năm nay. Anh ấy đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với Golden State Warriors trị giá 215 triệu đô la vào tháng 8 năm ngoái. Anh ấy cũng đã đạt được một thỏa thuận chứng thực với nền tảng tiền điện tử FTX. Thỏa thuận có một cổ phần gắn liền với nó. Unanimous Media, công ty sản xuất thuộc sở hữu của Curry, hiện cũng có thỏa thuận phát triển với Comcast NBCUniversal.

4. Neymar Jr. - 95 triệu USD

Giải khác - 10 vận động viên thể thao được trả lương cao nhất thế giới năm 2022 (Hình 8).

Neymar Jr đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải 2021/22 vì chấn thương. Tuyển thủ Brazil cũng gây ra sự phẫn nộ của các tín đồ Paris Saint-Germain khi họ bị loại khỏi Champions League ở vòng 16 đội.

Nhưng kể từ đó, anh ấy đã có một số màn trình diễn ấn tượng cho đội bóng của mình và đã có thêm một danh hiệu Ligue 1. Anh tiếp tục là một trong những cầu thủ bóng đá có mức lương và hợp đồng quảng cáo nhiều nhất trên thế giới.

Neymar có hợp đồng chứng thực béo bở với Puma và Red Bull và tài liệu Netflix năm 2022 'Neymar: The Perfect Chaos' dựa trên sự nghiệp bóng đá của anh ấy. Anh ấy cũng đã nghiên cứu sâu về không gian NFT và ký thỏa thuận với NFTSTAR.

3. Cristiano Ronaldo - 115 triệu USD

Giải khác - 10 vận động viên thể thao được trả lương cao nhất thế giới năm 2022 (Hình 9).

Cristiano Ronaldo đã trở lại câu lạc bộ cũ Manchester United vào mùa hè năm ngoái trong bối cảnh sự hâm mộ cuồng nhiệt. Dù thủ quân ĐT Bồ Đào Nha đang thi đấu mạnh mẽ ở tuổi 37, nhưng Quỷ đỏ đã phải trải qua một mùa giải hoàn toàn đáng quên.

Ronaldo là cá nhân được theo dõi nhiều nhất trên Instagram. Sự hiện diện trên mạng xã hội giúp anh trở thành một trong những vận động viên được trả lương cao nhất trên thế giới. Ronaldo có những hợp đồng “khủng” với những thương hiệu như Nike, Herbalife và Clear Shampoo. Ronaldo cũng đã đổ tiền vào các nhà hàng Talel, hiện đã mở một cửa hàng mới ở Beverly Hills.

2. LeBron James - 121,2 triệu USD

Giải khác - 10 vận động viên thể thao được trả lương cao nhất thế giới năm 2022 (Hình 10).

LeBron James  đã xuất hiện trong Space Jam: A New Legacy năm 2021 và đã chuyển chương trình trò chuyện 'The Shop' của mình sang YouTube từ HBO.

Anh ấy đã đầu tư một số tiền vào SpringHill, công ty sản xuất cả hai dự án đó. Ông cũng đã bán một cổ phần thiểu số trong công ty trị giá 725 triệu đô la vào tháng 10 năm 2021.

James đã ký một thỏa thuận chứng thực với Crypto.com vào đầu năm nay và cũng đã đổ tiền vào công ty thể dục tại nhà Tonal và công ty khởi nghiệp công nghệ thể thao StatusPRO.

1. Lionel Messi - 130 triệu USD

Giải khác - 10 vận động viên thể thao được trả lương cao nhất thế giới năm 2022 (Hình 11).

Lionel Messi đã giành được kỷ lục Quả bóng vàng thứ bảy vào năm 2021. Mặc dù đã có một mùa giải khá bết bát trên sân cỏ theo tiêu chuẩn bản thân, Messi vẫn thành công như chưa từng có. Anh ấy có các hợp đồng với các thương hiệu như Adidas, Budweiser, PepsiCo và Socios. Messi đã được làm đại sứ thương hiệu cho Hard Rock International vào tháng 6 năm ngoái, qua đó trở thành vận động viên đầu tiên có được danh hiệu đó. Thỏa thuận giúp anh sánh ngang với đối thủ truyền kiếp Cristiano Ronaldo về thu nhập ngoài sân cỏ

DUY PHONG

Haaland ăn 6 bữa mỗi ngày như Ronaldo

Thứ 6, 13/05/2022 | 10:38
Tiền đạo Erling Haaland của Dortmund cho biết, anh học cách ăn uống và sinh hoạt như siêu sao Cristiano Ronaldo (Man United) để có được thân hình hoàn hảo.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.