100% trạm cân phải lắp đặt camera giám sát

100% trạm cân phải lắp đặt camera giám sát

Thứ 3, 30/04/2019 | 19:00
0
Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ chỉ đạo 100% trạm kiểm tra tải trọng xe phải lắp đặt hệ thống camera, truyền dữ liệu về cơ quan trực tiếp quản lý nhằm kiểm soát xe quá tải.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông theo kiến nghị của Ủy ban Tư pháp Quốc hội.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ kịp thời xử lý các bất cập về hệ thống báo hiệu đường bộ, xử lý ngay các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Đồng thời, cần nghiên cứu lắp đặt hệ thống camera quan sát có lưu hình ảnh tại các nút giao thông quan trọng và các điểm tiềm ẩn thường xảy ra tai nạn giao thông để giám sát, phối hợp xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.

Chính sách - 100% trạm cân phải lắp đặt camera giám sát

Bộ GTVT yêu cầu tất cả trạm cân phải lắp camera để hạn chế xe quá tải (ảnh minh họa).

Chỉ đạo 100% trạm kiểm tra tải trọng xe phải lắp đặt hệ thống camera, truyền dữ liệu về cơ quan trực tiếp quản lý, nhằm bảo đảm công khai, minh bạch và hiệu quả. Xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ được giao trách nhiệm trong quản lý để xảy ra các sai phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.

Cục Y tế GTVT rà soát các quy định liên quan đến việc khám sức khỏe cho người đăng ký học lái xe, người lái xe kinh doanh vận tải, đề xuất các giải pháp tăng cường quản lý nhằm hạn chế tình trạng người lái xe sử dụng ma túy khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Bộ GTVT cũng chỉ đạo Sở GTVT trên cả nước nghiên cứu lắp đặt hệ thống camera quan sát có lưu hình ảnh tại các nút giao thông quan trọng và các điểm tiềm ẩn thường xảy ra tai nạn giao thông trên hệ thống đường địa phương, để giám sát, phối hợp xử lý các hành vi vi phạm giao thông.

Đây là phương án đã được bàn đến từ lâu. Theo thông tin trên cổng thông tin điện tử của Bộ GTVT, từ giữa năm 2018, đơn vị này đã đề nghị các địa phương lắp camera để xử lý xe quá tải 

Trong văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tổng cục Đường bộ VN, Cục Đăng kiểm VN về triển khai một số nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT theo phản ánh của địa biểu Quốc hội, Bộ GTVT đề nghị cần tăng cường nhiều giải pháp đồng bộ, xử nghiêm các vi phạm giao thông, nhất là đối với xe quá tải. Trong đó, Bộ GTVT đề nghị lắp camera giám sát tại đầu mối hàng hóa để kiểm soát hiệu quả xe quá tải.

Bộ GTVT cho biết, thời gian qua, nhiều đại biểu Quốc hội phản ánh và kiến nghị một số nội dung về công tác đảm bảo trật tự ATGT như: tình trạng xe quá tải, “xe dù, bến cóc” gây mất trật tự ATGT. Tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định về trật tự ATGT trên địa bàn. Trong đó, chú trọng kiểm tra, xử lý đối với vi phạm hoạt động kinh doanh vận tải, phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật khi tham gia giao thông; tập trung nguồn lực xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.

Tại văn bản trên, Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN tăng cường kiểm soát tải trọng, đặc biệt là các địa phương có tình trạng xe quá tải diễn biến phức tạp.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ VN cũng đề xuất Bộ GTVT chỉ đạo các chủ mỏ vật liệu, mỏ khoáng sản, các cảng, bãi bốc xếp hàng hóa lắp đặt cân kiểm tra tải trọng xe và camera giám sát việc xếp hàng hóa lên phương tiện, đồng thời bổ sung quy định gắn vạch thước chỉ chiều cao thùng xe tải tự đổ.   

Trước đó, báo điện tử VTV phản ánh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất, tất cả các trung tâm đào tạo lái xe phải lắp camera giám sát thi cấp giấy phép lái xe. Các dữ liệu từ camera cũng phải được truyền thẳng về Tổng cục Đường bộ.

Việc này sẽ đảm bảo các học viên không sử dụng thiết bị nghe nhìn trong các phần thi gây ảnh hưởng đến kết quả thi. Sẽ lắp đặt thiết bị giám sát hành trình ngay trên các xe sát hạch để hạn chế hiện tượng rút ngắn giờ thực hành trong đào tạo. 

H.Y (tổng hợp)

TP.HCM: Ra quân tuần tra, xử lý các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải trước những ngày lễ lớn

Thứ 6, 19/04/2019 | 18:48
Nhằm kéo giãn tình hình an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM, đảm bảo an toàn lưu thông cho người dân vào các ngày lễ lớn, tối ngày 18/4, đội Tham mưu thuộc phòng CSGT, Công an TP.HCM đã tiến hành ra quân tuần tra và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Vì sao 6 cán bộ thanh tra sở GTVT Hà Nội bị tố “bảo kê” xe quá tải?

Thứ 3, 11/12/2018 | 17:09
Đại diện thanh tra sở GTVT cho rằng, cán bộ lên làm việc để phối hợp làm rõ nội dung tố cáo của doanh nghiệp. Cụ thể, thì phải chờ phát ngôn chính thức từ phía cơ quan Cảnh sát điều tra.

Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm vụ xe quá tải cày nát đường Tân Phong

Thứ 5, 20/08/2015 | 09:35
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch TP. Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải cày nát đường Tân Phong (Bắc Từ Liêm) mà báo Người đưa tin nêu
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phó Thủ tướng: Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực cho hạ tầng kết nối liên vùng

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:21
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực để đầu tư cho các dự án hạ tầng quan trọng nhằm mục đích liên kết vùng, liên kết các địa phương.

Từ 1/7, tiền lương tính đóng BHTN cao nhất có thể gần 100 triệu đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:30
Từ 1/7/2024, mức lương tối thiểu vùng dự kiến tăng thêm 6%. Do đó, tiền lương tháng dùng để tính đóng bảo hiểm thất nghiệp cũng sẽ có sự điều chỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.